« Home « Kết quả tìm kiếm

Chiến lược phát triển nguồn nhân lực tại công ty cổ phần thương mại và tư vấn ứng dụng công nghệ Hữu Ích


Tóm tắt Xem thử

- Đề tài: Chiến lược phát triển nguồn nhân lực tại công ty cổ phần thương mại và tư vấn ứng dụng công nghệ Hữu Ích 2.
- Nội dung tóm tắt: a- Lý do chọn đề tài Trong các nguồn lực cần thiết để tạo ra sự phát triển kinh tế xã hội của quốc gia nói chung và đối với các doanh nghiệp nói riêng thì nguồn lực con người là nguồn lực cốt lõi để tạo ra giá trị vật chất cho tổ chức, tạo lập vị thế cạnh tranh và có tính chất quyết định nhất đối với các nguồn lực.
- Trong "Chiến lược ổn định và phát triển kinh tế - xã hội tư tưởng coi con người là trung tâm của sự phát triển đã được Đảng ta ghi nhận: "Mục tiêu và động lực chính của sự phát triển là vì con người, do con người.
- Chiến lược kinh tế - xã hội đặt con người vào vị trí trung tâm.
- Bởi vậy việc phát triển nguồn nhân lực trở thành vấn đề quan trọng nhất chiếm vị trí trung tâm trong hệ thống phát triển các nguồn nhân lực.
- Bên cạnh việc xây dựng cho mình một chiến lược kinh doanh, doanh nghiệp cần phải có một chiến lược phát triển nguồn nhân lực tương xứng vì chính nguồn nhân lực là yếu tố sống quan trọng biến chiến lược kinh doanh thành hiện thực.
- Công ty cổ phần thương mại và tư vấn ứng dụng công nghệ Hữu Ích là một công ty hoạt động chuyên nghiệp trên lĩnh vực cung cấp thiết bị an ninh giám sát, thiết kế, thi công hệ thống an ninh báo động chống đột nhập, phòng cháy chữa cháy, điều hòa không khí.
- Với hy vọng sẽ đóng góp một phần vào sự phát triển, gia tăng năng lực của công ty thông qua yếu tố con người và được sự đồng ý của Ban lãnh đạo công ty tôi chọn đề tài " Chiến lược phát triển nguồn nhân lực tại công ty cổ phần thương mại và tư vấn ứng dụng công nghệ Hữu Ích." làm luận văn tốt nghiệp cao học của mình.
- b- Mục đích của đề tài.
- Hệ thống hóa lý luận cơ bản về phát triển nguồn nhân lực của doanh nghiệp.
- Đánh giá thực trạng sử dụng và phát triển nguồn nhân lực tại công ty cổ phần thương mại và tư vấn ứng dụng công nghệ Hữu Ích.
- Đề xuất giải pháp nhằm phát triển nguồn nhân lực tại công ty cổ phần thương mại và tư vấn ứng dụng công nghệ Hữu Ích trong 05 năm tới.
- c- Đối tượng , phạm vi nghiên cứu của đề tài - Những vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến phát triển nguồn nhân lực tại công ty cổ phần thương mại và tư vấn ứng dụng công nghệ Hữu Ích, xem xét đánh giá ở khía cạnh chất lượng nguồn nhân lực tại doanh nghiệp đáp ứng mục tiêu hoạt động sản xuất kinh doanh ở hiện tại và tương lai.
- Về mặt không gian: Luận văn tập trung nghiên cứu các vấn đề liên quan đến chiến lược phát triển nguồn nhân lực tại công ty cổ phần thương mại và tư vấn ứng dụng công nghệ Hữu Ích.
- Về mặt thời gian: Các giải pháp đề xuất chiến lược phát triển nguồn nhân lực trong luận văn có ý nghĩa trong 05 tới .
- d- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mởi của tác giả Phần nội dung của đề tài bao gồm 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận về chiến lược phát triển nguồn nhân lực.
- Chương 2: Thực trạng chiến lược phát triển nguồn nhân lực tại công ty cổ phần thương mại và tư vấn ứng dụng công nghệ Hữu Ích .
- Chương 3: Giải pháp chiến lược phát triển nguồn nhân lực cho công ty cổ phần thương mại và tư vấn ứng dụng công nghệ Hữu Ích.
- f- Kết luận Trong suốt những năm qua, hoạt động đào tạo của công ty cổ phần thương mại và tư vấn ứng dụng công nghệ Hữu Ích đã đạt được một số kết quả khả quan, góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của ngành công nghệ nước nhà.
- Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động của công ty còn có những khiếm khuyết, chưa tận dụng được tối đa các lợi thế của công ty, đặc biệt là trong công tác quản trị nguồn nhân lực.
- Để đạt được các mục tiêu phát triển đã đề ra, công ty cần phải thực hiện đồng bộ các chiến lược với một hệ thống các giải pháp hữu hiệu mà trong đó vấn đề quản trị nguồn nhân lực là một trong những khâu quan trọng nhất trong quá trình phát triển của công ty.
- Đề tài “Chiến lược phát triển nguồn nhân lực tại công ty cổ phần thương mại và tư vấn ứng dụng công nghệ Hữu Ích” được tiến hành nhằm góp phần để thực hiện một trong số những mục tiêu đó.
- Trên cơ sở tổng hợp lý luận của phân tích về đảm bảo nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp phát triển chung của công ty và đồng thời xuất phát từ việc phân tích, đánh giá thực trạng nguồn nhân lực và chiến lược phát triển nguồn nhân lực của công ty, luận văn góp phần.
- Phân tích, đánh giá thực trạng nguồn nhân lực của công ty.
- Cho thấy cơ cấu và chất lượng nguồn nhân lực, thực trạng thực thi các chính sách về thu hút nhân lực, đào tạo nhân lực, sử dụng và đãi ngộ, vai trò và những đóng góp cho sự phát triển của công ty, cho thấy bức tranh toàn cảnh về nhân lực, nêu ra những nguyên nhân sâu xa ảnh hưởng đến nguồn nhân lực.
- Đồng thời, làm rõ những tồn tại về vấn đề nhân lực của công ty.
- Từ sự tổng hợp, phân tích lý luận và đánh giá thực trạng nhân lực, các chính sách nguồn nhân lực của công ty cổ phần thương mại và tư vấn ứng dụng công nghệ Hữu Ích , đề tài đã nghiên cứu đề ra các luận cứ để hoạch định hệ thống chính sách để đáp ứng nhân lực cho chiến lược phát triển công ty.
- Đề xuất một hệ thống giải pháp chiến lược nhằm phát triển và nâng cao quản lý nguồn nhân lực của công ty, đảm bảo cho các mục tiêu phát triển của công ty cổ phần thương mại và tư vấn ứng dụng công nghệ Hữu Ích trong những năm tới.
- Đây là một đề tài phức tạp, mang tính đặc thù cao, khó thu thập thông tin, do thời gian nghiên cứu có hạn, hơn nữa do trình độ bản thân còn nhiều hạn chế nên tác giả không thể tránh khỏi các thiếu sót.
- Tuy nhiên được sự giúp đỡ của các CBCNV công ty cổ phần thương mại và tư vấn ứng dụng công nghệ Hữu Ích và các thầy cô là giảng viên của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, đặc biệt là sự hướng dẫn tận tình và chu đáo của TS.
- Kính mong nhận được sự đóng góp ý kiến của tất cả các thầy cô giáo, đồng nghiệp và những người quan tâm tới đề tài này

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt