« Home « Kết quả tìm kiếm

Tạo động lực thúc đẩy nhân viên làm việc tại cục hải quan Tỉnh Nghệ An


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Tạo động lực thúc đẩy nhân viên làm việc tại cục hải quan Tỉnh Nghệ An Tác giả luận văn: Dương Thị Hồng Vân Khóa: 2013 Người hướng dẫn Khoa học: Tiến sỹ Nguyễn Thị Mai Anh Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Con người là tài sản quý giá nhất của xã hội nói chung và của mỗi tổ chức nói riêng.
- Một tổ chức chỉ đạt được năng suất lao động cao khi có đội ngũ lao động chăm chỉ, hăng say làm việc.
- Cơ quan Hải quan cũng không phải là ngoại lệ.
- Đó là lý do mà tác giả lựa chọn đề tài “Phân tích và đề xuất các giải pháp tạo động lực làm việc cho người lao động tại cục Hải quan tỉnh Nghệ An” b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu.
- Hệ thống hóa cơ sở lý luận về tạo động lực làm việc cho người lao động trong tổ chức.
- Phân tích thực trạng hoạt động tạo động lực làm việc cho người lao động tại khối văn phòng Cục Hải quan tỉnh Nghệ An.
- Đề xuất các giải pháp để nâng cao động lực làm việc cho người lao động tại khối văn phòng Cục Hải quan tỉnh Nghệ An.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
- Đối tượng nghiên cứu: Là toàn thể nhân viên khối văn phòng Cục Hải quan tỉnh Nghệ An.
- Phạm vi nghiên cứu: Luận văn tập trung vào hoạt động tạo động lực làm việc tại khối văn phòng Cục Hải quan tỉnh Nghệ An.
- Phương pháp thu thập thông tin số liệu Để tiến hành phân tích hoạt động tạo động lực làm việc cho người lao động tại khối văn phòng Cục Hải quan tỉnh Nghệ An, tác giả đã tiến hành thu thập cả dữ liệu thứ cấp và số liệu sơ cấp.
- Thu thập dữ liệu thứ cấp: Dữ liệu thứ cấp được tập hợp và tổng hợp từ các báo cáo tổng kết hoạt động của Cục Hải quan tỉnh Nghệ An giai đoạn dùng cho việc phân tích và đánh giá hiện trạng tình hình của Cục.
- Ngoài ra số liệu thứ cấp còn được tập hợp từ các báo cáo, công trình nghiên cứu, các đề tài có liên quan đến nội dung nghiên cứu.
- Thu thập dữ liệu sơ cấp : Dữ liệu sơ cấp là số liệu được thu thập qua phỏng vấn trực tiếp các cán bộ công nhân viên khối văn phòng Cục Hải quan tỉnh Nghệ An về vấn đề nghiên cứu.
- Phương pháp phân tích tổng hợp Luận văn sử dụng các phương pháp phân tích gồm có: phân tích so sánh (tương đối và tuyệt đối) và phân tích mô tả.
- d) Phương pháp nghiên cứu c.
- Phương pháp phân tích tổng hợp - Luận văn sử dụng các phương pháp phân tích gồm có: phân tích so sánh (tương đối và tuyệt đối) và phân tích mô tả.
- e) Kết luận Có thể nói tạo động lực lao động là một phần không thể thiểu trong quản trị nhân sự.
- Nó đóng vai trò vô cùng quan trọng quyết định hiệu quả công việc của người lao động.
- Công tác tạo động lực cho người lao động được thực hiện tốt sẽ thúc đẩy người lao động hăng say làm việc, cố gắng phấn đấu học tập nâng cao trình độ để nâng cao kết quả làm việc, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của đơn vị.
- Mặt khác, khi chính sách tạo động lực hợp lý, thỏa mãn những nhu cầu của người lao động sẽ làm cho người lao động yên tâm làm việc, gắn bó hơn với đơn vị.
- Luận văn: “Phân tích và đề xuất các giải pháp tạo động lực làm việc cho người lao động tại cục Hải quan tỉnh Nghệ An” đã hoàn thành nghiên cứu một số vấn đề sau.
- Hệ thống hóa được các lý luận liên quan đến tạo động lực, trên cơ sở hệ thống hóa lý luận phân tích thực trạng công tác tạo động lực tại Cục Hải quan tỉnh Nghệ An.
- Xác định một số nguyên nhân chủ yếu, làm rõ những mặt hạn chế trong các chính sách tạo động lực tại Cục Hải quan tỉnh Nghệ An.
- Đề xuất những giải pháp và khuyến nghị nhằm hoàn thiện công tác tạo động lực tại Cục Hải quan tỉnh Nghệ An

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt