« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty cổ phần thiết bị thủy lợi


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Tên đề tài: Hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty cổ phần thiết bị thủy lợi .
- Nguyễn Thúc Hương Giang Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài: Để nâng cao chất lượng mỗi doanh nghiệp phải hoàn thiện mình trên nhiều mặt khác nhau như công nghệ, tài chính, cơ chế quản lý, điều hành, nhân lực… trong đó, vấn đề đào tạo nguồn nhân lực và phát triển nguồn nhân lực được coi là yếu tố then chốt góp phần vào sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.
- Có quan điểm cho rằng nguồn nhân lực là chủ thể của mọi nguồn lực, tác động, chi phối và cải biến các nguồn lực đầu vào của doanh nghiệp, những nguồn lực này sẽ chỉ ở dạng tiềm ẩn nếu không có sự tác động của nguồn nhân lực.
- Mặc dù mới cổ phần hóa nhưng với tầm nhìn chiến lược, toàn thể ban lãnh đạo Công ty đã nhận ra được tầm quan trọng của công tác đào tạo và quản lý nguồn nhân lực, hướng tới việc hoàn thiện công tác quản lý nguồn nhân lực.
- Tuy nhiên, vẫn còn những hạn chế hiện đang tồn tại trong công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty cổ phần thiết bị Thủy lợi.
- Xuất phát từ tầm quan trọng của vấn đề đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty , trong quá trình nghiên cứu, đi sâu tìm hiểu thực tế, tôi đã chọn đề tài: “Hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty cổ phần thiết bị thủy lợi.
- Với mục đích vận dụng những kiến thức về đào tạo và phát triển nguồn nhân lực đã được học vào vấn đề thực tiễn của Công ty, thông qua đó rèn luyện nâng cao kỹ năng thực tế, khả năng tìm hiểu nghiên cứu độc lập.
- Hệ thống hóa cơ sở lý luận về công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiệp.
- Xác định rõ nguyên nhân, đánh giá đúng thực trạng để từ đó đưa ra những giải pháp tối ưu nhằm nâng cao hiệu quả công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại công ty Hesco.
- Từ đó tạo cho công ty có đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn vững vàng, đáp ứng yêu cầu công việc.
- Đối tượng nghiên cứu: Đề tài tập trung nghiên cứu chủ yếu về công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Công ty Hesco.
- Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu trong phạm vi các hoạt động giáo dục, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của Công ty Hesco trong 3 năm từ c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Ngoài mục lục, phần mở đầu, phần kết luận, tài liệu tham khảo thì nội dung cơ bản của luận văn bao gồm ba chương: CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC Đưa ra cơ sở lý luận về Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.
- Nội dung Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực bao gồm.
- Các khái niệm nguồn nhân lực - Phân loại đào tạo và phát triển trong doanh nghiệp - Các phương pháp đào tạo và phát triển nguồn nhân lực - Đào tạo - Quy trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực - Các nhân tố ảnh hưởng đến đào tạo và phát triển - Sự cần thiết của đào tạo và phát triển nguồn nhân lực CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ THỦY LỢI Dựa trên các nội dung Đào tào và phát triển nguồn nhân lực tại Chương 1, kết hợp với thời gian thực tập tại Công ty Cổ phần thiết bị thủy lợi để đưa ra các thực trạng về vấn đề Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của Công ty.
- CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CÔNG TÁC ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ THỦY LỢI Dựa trên cơ sở lý thuyết, phân tích, đánh giá thực trạng để đưa ra các giải pháp đóng góp cho công tác quản trị nguồn nhân lực tốt hơn a) Phương pháp nghiên cứu.
- Luận văn sử dụng các phương pháp như: phân tích, tổng hợp, thống kê để tiến hành phân tích số liệu thực tế phản ánh thực trạng công tác quản trị nguồn nhân lực, từ đó đề xuất phương hướng và giải pháp hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của Công ty cổ phần thiết bị thủy lợi b) Kết luận Hiện tại, công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại công ty Hesco đã có những ưu điểm về cơ chế chính sách quan tâm hơn đến đào tạo nhân lực.
- Đề tài này đã đi sâu tìm hiểu và phân tích thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực dựa trên hiệu quả sản xuất kinh doanh, trên việc sử dụng nguồn lao động sau quá trình đào tạo, chỉ tiêu đánh giá hiệu quả.
- từ đó nhận ra những ưu điểm, những mặt mạnh và hạn chế của nó nhằm đưa ra các giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác đào tạo, góp phần nâng cao năng xuất, chất lượng và hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty.
- Trên cơ sở lý luận chung về công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực và thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại công ty Cổ phần thiết bị thủy lợi, tác giả đã đưa ra một số giải pháp đã nêu ở phần giải pháp chương III, mong góp phần nào đó hoàn thiện hơn công tác đào tạo nguồn nhân lực của công ty.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt