« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại Trung tâm Phòng chống Sốt rét Kí sinh trùng Côn trùng Tỉnh Nghệ An


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại Trung tâm Phòng chống Sốt rét Kí sinh trùng Côn trùng Tỉnh Nghệ An” Tác giả luận văn: Chu Tuấn Anh – Khóa 2012B - VH Người hướng dẫn: TS.
- Vì vậy, trong những năm qua, công tác đào tạo cán bộ, công chức nhà nước đã được xúc tiến mạnh mẽ, công tác quản lý cán bộ cũng ngày một được hoàn thiện, đã góp phần tích cực vào việc tăng cường khả năng thích ứng của cán bộ, công chức nhà nước trước tình hình nhiệm vụ mới.
- Nhưng bên cạnh đó, công tác này vẫn còn nhiều bất cập, công tác quản lý chưa được chặt chẽ, chưa có nề nếp, chưa đảm bảo chất lượng và hiệu quả công việc của các cản bộ, công chức mang lại chưa cao.
- Là một công chức công tác tại Trung tâm Phòng chống Sốt rét Kí sinh trùng Côn trùng Nghệ An – là đơn vị sự nghiệp Trực thuộc Sở y tế Nghệ An, chịu sự quản lý toàn diện của Sở y tế, sự chỉ đạo về chuyên môn, kỷ thuật của bộ y tế trực tiếp là Viện Sốt rét Ký sinh trùng Côn trùng Trung Ương - Tôi nhận thấy, hiện nay lực lượng cán bộ, công chức làm công tác Phòng chống Sốt rét Kí sinh trùng Côn trùng là yếu tố quyết định sự thành công trong việc loại trừ bệnh Sốt rét đã được Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt trong Chiến lược quốc gia phòng chống và loại trừ bệnh Sốt rét ở Việt Nam giai đoạn và định hướng đến năm 2030 (Quyết định số 1920/QĐ-TTg ngày 27 tháng 10 năm 2011).
- những vấn đề nói trên đặt ra yêu cầu cấp bách và thương xuyên trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý, sử dụng cán bộ, công chức Phòng chống dịch bệnh Sốt rét trong toàn hệ thống nói chung và cán bộ, công chức Trung tâm Phòng chống Sốt rét Kí sinh trùng Côn trùng Nghệ An nói riêng.
- Đây chính là lý do tôi chọn đề tài: “Hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại Trung tâm Phòng chống Sốt rét Kí sinh trùng Côn trùng Tỉnh Nghệ An”.
- Mục đích của đề tài tập trung nghiên cứu phân tích vấn đề quản lý nhân sự tại Trung tâm Phòng chống Sốt rét Kí sinh trùng Côn trùng Nghệ An, đánh giá được thực trạng công tác quản lý cán bộ của Trung tâm Phòng chống Sốt rét Kí sinh trùng Côn trùng Nghệ An để từ đó đưa ra các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý cán bộ, công chức của Trung tâm Phòng chống Sốt rét Kí sinh trùng Côn trùng Nghệ An.
- 2 Nhiệm vụ của luận văn là trên cơ sở nghiên cứu lý luận và các khái niệm có liên quan đến việc quản lý nguồn nhân lực cũng như căn cứ vào thực trạng công tác quản lý nhân sự tại Trung tâm Phòng chống Sốt rét Kí sinh trùng Côn trùng Nghệ An đề tài sẽ đưa ra những giải pháp nhằm đạt được mục đích đề ra.
- Đối tượng nghiên cứu của luận văn là công tác quản lý cán bộ, công chức tại Trung tâm Phòng chống Sốt rét Kí sinh trùng Côn trùng Nghệ An, dựa trên các tài liệu và số liệu thu thập từ nhiều nguồn khác nhau có liên quan đến công tác quản lý nhân sự tại Trung tâm Phòng chống Sốt rét Kí sinh trùng Côn trùng Nghệ An, để từ đó làm rõ và chỉ ra những mặt được, chưa được, nguyên nhân và đưa ra giải pháp cho công tác quản lý nhân sự tại Trung tâm Phòng chống Sốt rét Kí sinh trùng Côn trùng Nghệ An trong thời gian tới.i Nghệ An giai đoạn c) Nội dung chính, và những đóng góp mới của luận văn * Nội dung chính của luận văn: Ngoài phần mở đầu, mục lục, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo, luận văn được chia thành 3 chương như sau: Chương 1: Cơ sở lý luận về quản trị nhân lực và phân tích công tác quản trị nhân lực.
- Chương 2: Phân tích công tác quản trị nhân lực tại Trung tâm Phòng chống Sốt rét Kí sinh trùng Côn trùng Nghệ An.
- Chương 3: Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản trị nhân lực tại Trung tâm Phòng chống Sốt rét Kí sinh trùng Côn trùng Nghệ An.
- e) Kết luận: Luận văn là kết quả của quá trình học tập và nghiên cứu nghiêm túc, đảm bảo mục tiêu học tập, nghiên cứu, để khẳng định sự cần thiết, mục tiêu, cơ sở, yêu cầu, nguyên tắc của công tác quản lý CBCCVC của Trung tâm PCSR KST CT Nghệ An, đồng thời luận văn cũng đã xác định một hệ thống các nội dung, yêu cầu chủ yếu của công tác này.
- Luận văn đã tập trung kiến nghị các vấn đề cụ thể về xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, cơ chế chính sách để làm cơ sở pháp lý cho công tác quản lý CBCCVC y tế.
- Nó gắn liền với yêu cầu về quản lý cán bộ y tế trong thời gian tới.
- Với những giải pháp, kiến nghị nêu trong đề tài, mong rằng đề tài sẽ góp phần vào việc xây dựng lực lượng CBCCVC Trung tâm PCSR KST CT Nghệ An vững mạnh, đáp ứng kịp thời sự phát triển của ngành y tế nói cung và công tác Phòng chống sốt rét nói riêng.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt