« Home « Kết quả tìm kiếm

Chiến lươc phát triển dịch vụ cho thuê thiết bị lặn biển điều khiển từ xa (ROV) của Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ Khảo sát và Công trình ngầm PTSC (PTSC G&S)


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Chiến lươc phát triển dịch vụ cho thuê thiết bị lặn biển điều khiển từ xa (ROV) của Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ Khảo sát và Công trình ngầm PTSC (PTSC G&S) Tác giả luận văn: Nguyễn Hữu Chơn Khóa: 2012B Người hướng dẫn: TS.
- Phạm Thị Thanh Hồng Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Ngành dịch vụ kỹ thuật ngày càng khẳng định vị thế và tầm quan trọng trong nền công nghiệp dầu khí cũng như công cuộc công nghiệp hoá hiên đại hoá nước ta.
- Dịch vụ ROV xuất hiện ở Việt Nam từ năm 1999, đây là một ngành quan trọng của Công nghiệp Dầu khí và được đánh giá là rất tiềm năng ở Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á.
- Từ khi thành lập (cuối năm 2010), PTSC G&S đã chiếm lĩnh hầu hết thị trường Việt Nam đối với dịch vụ ROV nhưng doanh thu dịch vụ lại biến động với mức dao động rất lớn qua các năm.
- Để tránh được rủi ro kinh doanh và phát triển bền vững trong trong hoạt động kinh doanh dịch vụ ROV thì chiến lược rõ ràng, phù hợp với xu thế thị trường là rất cần thiết đối với PTSC G&S.
- Vì vậy, tác giả đã chọn đề tài “Chiến lươc phát triển dịch vụ cho thuê thiết bị lặn biển điều khiển từ xa (ROV) của Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ Khảo sát và Công trình ngầm PTSC (PTSC G&S)” b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Mục đích nghiên cứu: Đánh giá thị trường, đánh giá năng lực và xác định vị thế của PTSC G&S trên thị trường dịch vụ ROV.
- Đưa ra các giải pháp có tính thực tiễn cao để nâng cao năng lực cạnh tranh, hiệu quả kinh doanh dịch vụ ROV của PTSC G&S tại thị trường trong nước, phấn đấu mở rộng ra thị trường khu vực.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Chỉ nghiên cứu hoạt động kinh doanh dịch vụ ROV của PTSC G&S từ khi thành lập (tháng 09/2010) đến thời điểm hiện tại ở phạm vi trong nước và hướng đến phát triển ra thị trường khu vực Đông Nam Á.
- Chương 2: Thực trạng của dịch vụ ROV tại công ty PTSC G&S.
- Chương 3: Đề xuất chiến lược phát triển dịch vụ ROV của Công ty PTSC G&S trong thời gian tới.
- Dựa trên các số liệu thực tế tại Công ty kể từ thời điểm thành lập đến nay và các số liệu thứ cấp về dịch vụ ROV trên thị trường trong nước và khu vực thu thập từ Tập Đoàn cũng như từ PTSC G&S để phân tích và đánh giá.
- e) Kết luận Khi mà ngành dầu khí Việt Nam ngày càng khẳng định được vị thế và tầm vóc của mình thì thị trường dịch vụ ROV cũng trở nên rất tiềm năng với nhu cầu dịch vụ ngày càng gia tăng.
- Như luận văn đã phân tích, việc doanh thu dịch vụ ROV của PTSC G&S dao động với biên độ lớn trong những năm phần lớn là do tác động bởi yếu tố khách quan, tuy nhiên, phải nhìn nhận rằng việc xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp, bài bản sẽ giúp PTSC G&S có thể giảm thiểu được những tác động tiêu cực nói trên, tận dụng triệt để được các cơ hội và đạt được hiệu quả cao trong việc phát triển dịch vụ ROV cả về chất lẫn lượng và vươn tầm ra thị trường khu vực

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt