« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp tạo động lực làm việc cho nhân viên tại Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Một số giải pháp tạo động lực làm việc cho nhân viên tại Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
- TS Trần Văn Bình Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Trong thời buổi hội nhập ngày nay, tạo động lực trong lao động đang trở thành vấn đề hết sức quan trọng đối với mỗi Doanh nghiệp, Tổ chức.
- Nhận thức được tầm quan trọng đó nên tác giả đã chọn đề tài “Một số giải pháp tạo động lực làm việc cho nhân viên tại Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu” làm luận văn tốt nghiệp của mình.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục đích nghiên cứu: Đánh giá thực trạng và tìm ra một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác tạo động lực làm việc cho nhân viên tại Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
- Đối tượng nghiên cứu: Những vấn đề lý luận, thực tiễn liên quan đến việc tạo động lực làm việc cho nhân viên.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Về nội dung: Đề tài chỉ nghiên cứu một số nội dung chủ yếu liên quan đến việc tạo động lực làm việc cho nhân viên.
- Về thời gian: Phạm vi là 03 năm tính tới thời điểm nghiên cứu.
- Về không gian: Trung tâm Nước BR-VT.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - Trên cơ sở nghiên cứu các lý luận về công tác tạo động lực trong lao động, tác giả đã vận dụng Thuyết năm bậc nhu cầu của Maslow để thiết kế nghiên cứu đánh giá việc tạo động lực cho CBCNV – NLĐ trong Trung tâm.
- Luận văn dành riêng chương 2 cho việc Thiết kế nghiên cứu đã giúp cho việc tổng hợp thông tin khảo sát, kết hợp phân tích, so sánh để đánh giá những mặt ưu điểm, khuyết điểm của công tác tạo động lực được thuận lợi, đơn giản.
- Thông qua việc đánh giá những mặt còn hạn chế tác giả đã đề xuất 14 giải pháp phù hợp với thực tế để hoàn thiện công tác tạo động lực làm việc cho nhân viên tại Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
- d) Phương pháp nghiên cứu: Phương pháp thống kê.
- e) Kết luận: Trước thực trạng công tác tạo động lực làm việc cho nhân viên tại Trung tâm còn nhiều hạn chế, tác giả mạnh dạn đưa ra những giải pháp để phát huy tối đa công tác tạo động lực trong lao động tại Trung tâm.
- Điều chỉnh tăng hệ số quyết toàn thu nhập tăng thêm hàng quý cho nhân viên để thu hẹp khoảng cách với các chức danh khác.
- cụ thể: Nhân viên văn phòng: từ 35 lên 40.
- Nhân viên nhà máy: từ 28 lên 32.
- Bổ sung thêm phụ cấp thu hút hàng tháng đối với những trường hợp có bằng cấp, trình độ chuyên môn cao, mang lại lợi ích lớn cho Trung tâm nhưng do tính chất đặc thù, do hoàn cảnh phải điều động làm việc trong khối công nhân (nhân viên nhà máy).
- Mức phụ cấp thu hút hàng tháng do Giám đốc Trung tâm quyết định.
- Trung tâm thông báo để tất cả CBCNV – NLĐ đăng ký kế hoạch đào tạo bồi dưỡng cho năm sau.
- Những kiến thức đề nghị được đào tạo bồi dưỡng phải phù hợp với chức danh đang đảm nhận, hoặc chức danh đã được cấp có thẩm quyền quy hoạch, và phải phù hợp với tình hình tài chính Trung tâm có thể chi trả.
- mục tiêu phát triển, công tác quy hoạch cấp nước trong thời gian tới của Trung tâm

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt