« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất giải pháp tạo động lực làm việc cho người lao động tại Công ty Địa chính, Tư vấn và Dịch vụ đất đai


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Phân tích và đề xuất giải pháp tạo động lực làm việc cho người lao động tại Công ty Địa chính, Tư vấn và Dịch vụ đất đai” Tác giả luận văn: Hà Thị Minh Trang Mã số học viên: CB120974 Khóa: 2012B Người hướng dẫn: Tiến sĩ Phạm Thị Thanh Hồng Nội dung tóm tắt 1.
- Muốn khai thác và sử dụng nguồn nhân lực hợp lý và có hiệu quả thì cần thỏa mãn các nhu cầu về lợi ích về vật chất, lợi ích tinh thần cho người lao động.
- Hay nói cách khác, cần phải có biện pháp tạo động lực cho người lao động trong quá trình làm việc.
- Nhằm kích thích về mặt vật chất, tinh thần cho người lao động có thể phát huy được hết nội lực của bản thân mình trong quá trình làm việc và đem lại lợi nhuận cao nhất cho doanh nghiệp.
- Hệ thống những lý luận căn bản về tạo động lực làm việc.
- Phân tích và đánh giá thực trạng tạo động lực làm việc.
- Tiến hành điều tra sự hài lòng của người lao động.
- Đề xuất những quan điểm và giải pháp nhằm tạo động lực làm việc cho người lao động.
- Đối tượng nghiên cứu: là những vấn đề về lý luận, thực tiễn liên quan đến việc tạo động lực làm việc cho người lao động.
- Phạm vi nghiên cứu: đề tài chỉ nghiên cứu những vấn đề về động lực và tạo động lực cho người lao động tại Công ty trong năm 2012 và 2013 và đề xuất giải pháp tạo động lực làm việc cho người lao động trong Công ty Địa chính, Tư vấn và dịch vụ đất đai.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Chương I: Khái quát hóa cơ sở lý thuyết vấn đề tạo động lực cho người lao động - Đưa ra một số các khái niệm: Nhu cầu, lợi ích động cơ, động lực lao động.
- Các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc: Yếu tố thuộc về cá nhân lao động, yếu tố thuộc tổ chức và các yếu môi trường bên ngoài.
- Đưa ra các học thuyết và ứng dụng các học thuyết để tạo động lực làm việc.
- Các yếu tố tạo động lực làm việc: các yếu tố tài chính và các yếu tố phi tài chính.
- Chương II: Phân tích và đánh giá thực trạng thực trạng tạo động lực làm việc cho người lao động tại Công ty Địa chính, Tư vấn và Dịch vụ đất đai - Tìm hiểu tổng quan về công ty - Phân tích thực trạng tạo động lực làm việc của người lao động thông qua các yếu tố: Tài chính và phi tài chính.
- Và tư đó đưa ra một số đánh giá quá trình tạo động lực của công ty Chương III: Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả tạo động lực làm việc cho người lao động tại Công ty Địa chính, Tư vấn và Dịch vụ đất đai.
- Giải pháp 1: Hoàn thiện công tác đánh giá thực hiện công việc.
- Giải pháp 2: Xây dựng chính sách tiền thưởng hợp lý.
- Giải pháp 3: Hoàn thiện công cụ tiền lương.
- Giải pháp 4: Hoàn thiện quy trình đào tạo.
- Giải pháp 5: Xây dựng cơ chế thăng tiến hợp lý.
- Phương pháp nghiên cứu Các phương pháp chủ yếu được tác giả sử dụng trong nghiên cứu là phương pháp tổng hợp, thống kê, điều tra mẫu bằng bảng câu hỏi và phỏng vấn trực tiếp người lao động.
- Kết luận Đề tài Tạo động lực tạo động lực cho người lao động là một đề tài thiết thực làm tăng năng suất lao động cho doanh nghiệp.
- Có rất nhiều các biện pháp tạo động lực làm việc khác nhau tuy nhiên tùy từng hoàn cảnh và đặc điểm cụ thể của từng doanh nghiệp mà mỗi biện pháp lại phát huy tác dụng khác nhau.
- Vậy để các giải pháp đem lại động lực lớn cho người lao động thì trước hết cần phải xác định nhu cầu của người 2 lao động, sau đó đưa ra những giải pháp để thỏa mãn tốt nhất các nhu cầu đó đồng thời giải pháp đó phải mang lại động lực cho người lao động làm việc.
- Ngoài ra việc áp dụng các biện pháp tạo động lực cho người lao động còn phải căn cứ vào tình hình thực tế tại từng doanh nghiệp thì mới phát huy được hiệu quả cao nhất của nó

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt