« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp giữ chân nhân viên có năng lực tại Công ty Cổ phần VTC Dịch vụ Di động


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Một số giải pháp giữ chân nhân viên có năng lực tại Công ty Cổ phần VTC Dịch vụ Di động Tác giả luận văn: Thái Thị Lan Khóa: 2011B Người hướng dẫn: TS.
- Cao Tô Linh Nội dung tóm tắt: A) Lý do chọn đề tài Một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công của doanh nghiệp trên thị trường chính là chất lượng nguồn nhân lực.
- Việc xây dựng một nguồn nhân lực có chất lượng cao kèm theo đó là một đội ngũ cán bộ quản lý mạnh, có đủ trình độ để điều phối và quản lý các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp là vấn đề cấp thiết đặt ra cho mỗi doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay cũng như trong giai đoạn tới.
- Đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ chất lượng nguồn nhân lực lại càng trở nên quan trọng và rõ nét hơn so với các doanh nghiệp hoạt động ở các ngành khác của nền kinh tế quốc dân.
- Ở những doanh nghiệp này, sản phẩm cung cấp ra thị trường là những dịch vụ dành cho điện thoại di động mà giá trị của nó chủ yếu do yếu tố trí tuệ nguồn nhân lực tạo thành.
- Vì vậy để tồn tại và phát triển, không có cách nào khác là các doanh nghiệp này phải xây dựng cho mình một đội ngũ người lao động có đủ trình độ về nhiều mặt, hay nói cách khác là một nguồn nhân lực có chất lượng cao có đủ năng lực để điều hành và quản lý doanh nghiệp.
- Là một nhân viên đã gắn bó, làm việc tại VTC Mobile, trước những thách thức và cơ hội mới trong lĩnh vực nội dung số, với mong muốn được đóng góp một phần công sức của mình cho sự phát triển không ngừng của VTC Mobile, tôi chọn đề tài: ”Một số giải pháp giữ chân nhân viên có năng lực tại VTC Mobile” cho luận văn tốt nghiệp cao học chuyên ngành Quản trị kinh doanh của mình.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn Trên cơ sở lý luận về nguồn nhân lực và yếu tố thu hút duy trì nguồn nhân lực, luận văn tập trung nghiên cứu phân tích tìm ra nguyên nhân của tình trạng nhân viên 2 có năng lực rời khỏi VTC Mobile, chế độ đãi ngộ nhân viên hiện tại của công ty cổ phần VTC dịch vụ di động, sức hấp dẫn hay kém hấp dẫn của VTC Mobile đối với nhân viên.
- Cuối cùng, luận văn đề ra một số giải pháp nhằm giữ chân nhân viên có năng lực ở lại Công ty VTC Mobile.
- Đối tượng nghiên cứu của đề tài là các hoạt động giữ chân nhân viên có năng lực.
- Phạm vi nghiên cứu: các vấn đề, các chính sách nhằm giữ chân nhân viên có năng lực của Công ty VTC Mobile.
- c) Nội dung chính: Chương 1: Cơ sở lý luận về việc giữ chân nhân viên có năng lực Chương này đề cập đến cơ sở lý thuyết chung về nhân viên có năng lực, cơ sở lý thuyết về các cách giữ chân nhân viên có năng lực, khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên.
- Chương 2: Phân tích và đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến việc giữa chân người lao động có năng lực tại công ty cổ phần VTC dịch vụ di động Chương này giới thiệu về VTC Mobile, thực trạng nhân lực ở VTC Mobile, khảo sát và phân tích những yếu tố tác động đến người lao động đang làm việc tại công ty và người lao động đã nghỉ việc tại công ty.
- Chương 3: Một số giải pháp giữ chân nhân viên có năng lực tại công ty VTC Mobile.
- Chương này đề cập đến các ưu thế, ưu đãi và quyền lợi mà nhân viên có được từ đó đưa ra một số biện pháp giữ chân nhân viên có năng lực ở lại VTC Mobile.
- Trên cơ sở lý luận về nguồn nhân lực và yếu tố thu hút duy trì nguồn nhân lực, luận văn tập trung nghiên cứu phân tích tìm ra nguyên nhân của tình trạng nhân viên có năng lực rời khỏi VTC Mobile, chế độ đãi ngộ nhân viên hiện tại của công ty cổ phần VTC dịch vụ di động, sức hấp dẫn hay kém hấp dẫn của VTC Mobile đối với nhân viên.
- d) Phương pháp nghiên cứu: Luận văn đã sử dụng các Phương pháp nghiên cứu: 3 - Phân tích tình huống.
- e) Kết luận: Trong thời đại công nghệ thông tin như hiện nay, các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển không chỉ dựa vào nguồn vốn, máy móc mà quan trọng hơn cả là đội ngũ lao động giỏi, có khả năng, kinh nghiệm và lòng trung thành với doanh nghiệp.
- Chính vì vậy việc giữ chân người lao động có năng lực là một vấn đề cấp bách, quan trọng đối với ban lãnh đạo của các tổ chức doanh nghiệp.
- Đặc biệt đối với VTC Mobile, một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ nội dung số thì việc giữ chân nhân viên có năng lực giỏi là cần thiết hơn bao giờ hết, bởi hiện nay sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành này làm cho nguồn nhân lực có chất lượng cao có rất nhiều sự lựa chọn.
- Có giữ chân được người lao động có năng lực, Công ty mới có thể nâng cao được năng lực cạnh tranh của dịch vụ mà Công ty đang cung cấp trên thị trường và dần cải thiện được hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Sau một thời gian nghiên cứu khẩn trương, nghiêm túc và hết sức cố gắng, đối chiếu với mục đích nghiên cứu, tôi đã đưa ra được ra 3 biện pháp giữ chân nhân viên có năng lực ở lại VTC Mobile là: 1.
- Nâng cao năng lực quản lý của bộ máy quản lý 3

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt