« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho hoạt động du lịch tại Tỉnh Quảng Ninh.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho hoạt động du lịch tại Tỉnh Quảng Ninh Tác giả luận văn: Ninh Sơn Hồng Khóa: 2012A Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS Bùi Xuân Hồi Nội dung tóm tắt: a.
- Lý do chọn đề tài Trong những năm qua, du lịch Việt Nam đã quan tâm, đầu tư công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực, nhưng kết quả chưa được như mong muốn.
- Du lịch Quảng Ninh cũng ở tình trạng chung đó.
- Mặc dù, đã được các bộ, ngành liên quan và các cấp chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ nhưng công tác phát triển nguồn nhân lực du lịch Quảng Ninh chưa đáp ứng yêu cầu thực tế.
- Chính vì vậy, tác giả chọn đề tài nghiên cứu “Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho hoạt động du lịch tại Tỉnh Quảng Ninh” cho Luận văn thạc sĩ của mình.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu của đề tài Mục đích chính của đề tài là hệ thống hoá các vấn đề lý thuyết về nguồn nhân lực, đánh giá thực trạng chất lượng nguồn nhân lực đang hoạt động trong ngành du lịch trên địa bàn Quảng Ninh nhận dạng các tồn tại hạn chế góp phần tìm giải pháp phát triển chất lượng nguồn nhân lực du lịch Quảng Ninh.
- Đối tượng nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu của luận văn được xác định là nhóm đối tượng quản lý và nhóm đối tượng trực tiếp trong lĩnh vực kinh doanh lữ hành (các hướng dẫn viên du lịch).
- Phạm vi nghiên cứu Nghiên cứu chất lượng nguồn nhân lực trong ngành du lịch tại tỉnh Quảng Ninh Ninh từ năm .
- Các nội dung chính Ngoài mục lục, mở đầu, kết luận, tài liệu tham khảo thì kết cấu của luận văn bao gồm ba chương: Chương 1: Cơ sở lý thuyết về chất lượng nguồn nhân lực áp dụng trong lĩnh vực du lịch.
- Chương 2: Phân tích thực trạng chất lượng nguồn nhân lực trong ngành du lịch của tỉnh Quảng Ninh.
- Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong ngành du lịch của tỉnh Quảng Ninh.
- Phương pháp nghiên cứu - Phương pháp thống kê - Phương pháp so sánh - Phương pháp phân tích chi tiết e.
- Kết luận Đề tài này đã đi nghiên cứu bằng cách hệ thống hóa những lý luận và thực tiễn cơ bản về phát triển nguồn nhân lực du lịch.
- Tìm hiểu và đánh giá thực trạng chất lượng nguồn nhân lực du lịch Quảng Ninh, những thành quả và hạn chế trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành du lịch tại tỉnh Quảng Ninh trong thời gian qua.
- Từ đó đã đề xuất một số giải pháp ngắn hạn ở tầm vi mô tại các doanh nghiệp và dành cho các cá nhân làm việc trong ngành nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho hoạt động du lịch Quảng Ninh trong thời gian tới.
- Các giải pháp mà nghiên cứu đưa ra hoàn toàn dựa vào thực tế số liệu phân tích khảo sát của các đối tượng nghiên cứu.
- Các giải pháp này mang tính cụ thể nhằm giải quyết những hạn chế về chất lượng nhân lực ở các chỉ tiêu cụ thể đã được phân tích ở chương II.
- Tuy nhiên, nghiên cứu này cũng có những hạn chế là không nghiên cứu toàn bộ nhân lực ngành mà chỉ tập trung vào hai đại diện là điều hành tuor và hướng dẫn viên du lịch, chính vì vậy những số liệu nghiên cứu có độ chính xác hạn chế

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt