« Home « Kết quả tìm kiếm

Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác chi trả chế độ bảo hiểm xã hội tại Bảo hiểm xã hội tỉnh Hòa Bình.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT NỘI DUNG LUẬN VĂN Đề tài: “Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác chi trả chế độ bảo hiểm xã hội tại Bảo hiểm xã hội tỉnh Hòa Bình” Tác giả luận văn: Nguyễn Tiến Khang Khóa: 2012A Người hướng dẫn: TS.
- Phan Diệu Hương a) Lý do chọn đề tài Công tác chi trả trợ cấp BHXH có kịp thời, đầy đủ và chính xác cho đối tượng hưởng BHXH hay không, có đáp ứng được nhu cầu phục vụ ngày càng cao của đối tượng hưởng BHXH hay không, có phù hợp với yêu cầu và điều kiện thực tiễn của từng địa phương hay không là những vấn đề luôn được các cấp, các ngành cũng như người lao động và người sử dụng lao động quan tâm hiện nay.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục đích: Tổng hợp và hệ thống hóa cơ sở lý luận về công tác chi trả chế độ BHXH tại Việt Nam.
- Trên cơ sở đó phân tích, đánh giá thực trạng công tác chi trả chế độ Bảo hiểm xã hội của Bảo hiểm xã hội tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2011-2013 và nhận diện nguyên nhân ảnh hưởng đến công tác chi trả chế độ bảo hiểm xã hội tại BHXH tỉnh Hòa Bình.
- Kết hợp với định hướng phát triển đến năm 2015, đề xuất các giải pháp hoàn thiện công tác chi trả chế độ BHXH tại Bảo hiểm xã hội tỉnh Hòa Bình.
- Đối tượng nghiên cứu của luận văn: Luận văn nghiên cứu công tác chi trả chế độ BHXH tại Bảo hiểm xã hội tỉnh Hòa Bình.
- Những quy phạm pháp luật về BHXH liên quan đến công tác chi trả chế độ BHXH, các quy định nghiệp vụ về công tác chi trả chế độ BHXH của BHXH Việt là những căn cứ pháp lý để đánh giá và phân tích công tác chi trả chế độ BHXH của tỉnh Hòa Bình.
- Phạm vi nghiên cứu của luận văn: Tập trung nghiên cứu công tác chi trả chế độ BHXH tại Bảo hiểm xã hội tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2011-2013.
- c) Tóm tắt nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Chương 1: Những vấn đề lý luận về bảo hiểm xã hội và công tác chi trả chế độ bảo hiểm xã hội ở Việt Nam Nêu lên những nội dung về khái niệm, bản chất và vai trò của BHXH.
- Nội dung công tác chi trả nguyên tắc, phân cấp, phương thức và quy trình chi trả chế độ BHXH.
- Nêu ra các chỉ tiêu đánh giá và những nhân tố có tác động ảnh hưởng đến công tác chi trả chế độ BHXH ở Việt Nam Chương 2: Phân tích công tác chi trả chế độ BHXH tại Bảo hiểm xã hội tỉnh Hòa Bình Phân tích thực trạng công tác chi trả chế độ BHXH tại Bảo hiểm xã hội tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2011-2013.
- Nêu ra những kết quả đã đạt được, cũng như những điểm còn tồn tại, bên cạnh đó chỉ ra những nguyên nhân ảnh hưởng đến công tác chi trả chế độ BHXH tại BHXH tỉnh Hòa Bình.
- Chương 3: Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác chi trả chế độ BHXH tại Bảo hiểm xã hội tỉnh Hòa Bình Từ kết quả phân tích và định hướng phát triển của BHXH tỉnh Hòa Bình đến năm 2015, đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiền công tác chi trả chế độ BHXH tại BHXH tỉnh Hòa Bình trong thời gian tới.
- d) Phương pháp nghiên cứu Phương pháp phân tích sử dụng chủ yếu trong luận văn là phương pháp tổng hợp và phân tích thống kê.
- Các số liệu liên quan đến công tác chi trả chế độ BHXH tỉnh Hòa Bình được phân tích so sánh theo thời gian.
- e) Kết luận Về cơ bản công tác chi trả chế độ BHXH tại BHXH tỉnh Hòa Bình đã thực hiện được phương châm chi trả kịp thời, chi đúng, chi đủ đến tận tay đối tượng, đảm bảo chi an toàn nhằm mục đích ổn định đời sống cho người lao động tham gia BHXH.
- Bên cạnh đó vẫn còn một số điểm hạn chế, đó là việc soát xét hồ sơ hưởng chế độ ngắn hạn do đơn vị sử dụng lao động thực hiện còn sai sót, công tác phối hợp để kiểm soát đối tượng hưởng chế độ BHXH hàng tháng vẫn còn hạn chế số thu hồi còn cao, cơ sở vật chất một số điểm chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH còn chật hẹp, chưa thuận tiện làm ảnh hưởng đến tốc độ chi trả và tâm lý người hưởng, đội ngũ cán bộ trực tiếp làm công tác chi trả của bưu điện chưa có kinh nghiệm dẫn đến việc cắt giảm đối tượng còn chậm.
- Từ thực trạng trên, luận văn đã đưa ra một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác chi chế độ BHXH tại BHXH tỉnh Hòa Bình trong thời gian tới.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt