« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng nhân lực tại Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Bắc – Tổng Công ty Điện lực miền Bắc


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng nhân lực tại Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Bắc – Tổng Công ty Điện lực miền Bắc Tác giả luận văn: Vũ Thị Thu Phương Khóa: 2011B Người hướng dẫn: TS.
- Lê Anh Tuấn Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Trong năm 2007, Bộ Bưu Chính, Viễn thông đã phê duyệt Định hướng Chiến lược phát triển Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Nam giai đoạn 2011-2020.
- Mục tiêu đến năm 2020 Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Nam trở thành một ngành quan trọng đóng góp tích cực vào tăng trưởng GDP với tỷ lệ ngày càng tăng.
- Đứng trước rất nhiều cơ hội cũng như thách thức to lớn đó, Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Bắc không còn cách nào khác là phải tự thay đổi chính mình để có thể bắt nhịp với sự thay đổi mang tính toàn cầu này.
- Hiện tại, chưa có một đề tài nào nghiên cứu một cách có hệ thống về vấn đề “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực” trong Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Bắc.
- Nhận thức được tầm quan trọng của chất lượng nguồn nhân lực tới hiệu quả hoạt động của Công ty, tôi quyết định chọn đề tài “Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng nhân lực tại Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Bắc – Tổng Công ty Điện lực miền Bắc” làm đề tài cho luận văn tốt nghiệp của mình.
- Tổng hợp các cơ sở lý thuyết liên quan đến chất lượng nhân lực trong doanh nghiệp.
- Phân tích, đánh giá các đặc trưng về tình hình lao động nhằm đề xuất các giải pháp để ổn định và nâng cao chất lượng đội ngũ lao động của Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Bắc.
- Nghiên cứu tình hình chất lượng nhân lực tại Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Bắc - Đối tượng nghiên cứu: Bộ máy quản lý, đội ngũ chuyên môn nghiệp vụ và công nhân, nhân viên của Công ty.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Chương 1: Trong chương một, tác giả đã đưa ra các cơ sở lý luận về nguồn nhân lực, các khái niệm về nguồn nhân lực, tầm quan trọng của nguồn nhân lực đối với sự 2 phát triển của xã hội.
- Nêu lên nội dung của các tiêu chí, phương pháp đánh giá chất lượng nhân lực của doanh nghiệp.
- Chương 2: Trong Chương 2 tác giả đã đưa ra những giới thiệu cơ bản về Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Bắc.
- Phân tích thực trạng nhân lực hiện có của Công ty, các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng nhân lực của Công ty từ đó xác định những kết quả và hạn chế, làm cơ sở đề ra những giải pháp trong chương 3.
- Chương 3: Từ thực trạng chất lượng nhân lực, tác giả đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nhân lực tại Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Bắc – Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.
- e) Kết luận: Qua quá trình thu thập, nghiên cứu, phân tích, đánh giá đặc điểm cũng như thực trạng chất lượng nhân lực tại Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Bắc, đề tài đã tổng hợp, đánh giá thực trạng nhân lực cũng như ảnh hưởng của công tác quản lý nhân lực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
- Luận văn đã nêu lên cơ cấu lao động để thấy được hạn chế về chất lượng lao động của Công ty hiện nay, từ đó có những giải pháp phù hợp nhằm nâng cao chất lượng nhân lực của Công ty

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt