« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại công ty TNHH một thành viên Hóa chất 21.


Tóm tắt Xem thử

- TểM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phõn tớch và đề xuất một số giải phỏp nõng cao chất lượng nguồn nhõn lực tại cụng ty TNHH một thành viờn Húa chất 21 Tỏc giả luận văn: Nguyễn Tuấn Hà Khúa: 2011B Người hướng dẫn: TS.
- Chính vì vậy, nâng cao chất l-ợng nguồn nhân lực có ý nghĩa hết sức quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
- Xuất phát từ thực tiễn nh- vậy, là một sinh viên khoa khoa học và quản lý, kết hợp lý luận đã nghiên cứu về công tác quản lý nhân lực cùng với quá trình thực tập tại Công ty TNHH một thành viên Hóa chất 21, em đã chọn đề tài “Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất l-ợng đội ngũ nhân lực tại công ty TNHH một thành viên Hóa chất 21” làm chuyên đề tốt nghiệp của mình.
- Mục đớch nghiờn cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiờn cứu - Mục đích nghiên cứu: đánh giá thực trạng chất l-ợng nguồn nhân lực và các yếu tố ảnh h-ởng đến chất l-ợng nguồn nhân lực trong công ty, tìm ra những mặt hạn chế trong chất l-ợng nguồn nhân lực, từ đó đ-a ra những giải pháp nâng cao chất l-ợng nguồn nhân lực tại công ty TNHH một thành viên Hóa chất 21.
- Đối t-ợng nghiên cứu: nguồn nhân lực tại công ty TNHH một thành viên Hóa chất 21.
- Phạm vi nghiên cứu + Về mặt thời gian: đề tài tiến hành nghiên cứu, khảo sát, phân tích, đánh giá thực trạng chất l-ợng nguồn nhân lực ở công ty TNHH một thành viên hóa chất 21 trong thời gian 2 năm (từ 2012 đến 2013), lấy năm 2013 làm năm phân tích.
- Về mặt không gian: đề tài nghiên cứu thực trạng và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất l-ợng nguồn nhân lực tại công ty TNHH một thành viên hóa c.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Qua quá trình nghiên cứu các tài liệu khác nhau, em đã đ-a ra mô hình để đánh giá chất l-ợng nguồn nhân lực, cũng nh- các yếu tố ảnh h-ởng đến chất l-ợng nguồn nhân lực trong các doanh nghiệp.
- Từ đó, thông qua những giữ liệu đã thu thập đ-ợc tại công ty TNHH một thành viên Hóa chất 21, em đã đánh giá thực trạng chất l-ợng nguồn nhân lực hiện tại của công ty và phân tích các yếu tố ảnh h-ởng đến chất l-ợng nguồn nhân lực của công ty.
- Em đã đ-a ra đ-ợc những biện pháp nhằm khắc phục những hạn chế và nâng cao chất l-ợng nguồn nhân lực trong công ty và những đề xuất những giải pháp với công ty cũng nh- Tổng cục Công nghiệp quốc phòng nhằm thực hiện tốt các biện pháp đó.
- Ph-ơng pháp nghiên cứu: B-ớc 1: Thu thập số liệu B-ớc 2: Xử lý số liệu Ph-ơng pháp so sánh, phân tích, tổng hợp, thống kê, tham khảo ý kiến chuyên gia.
- Trong guồng quay không ngừng nghỉ đó, sự đóng góp của mỗi ngành hay mỗi doanh nghiệp trong từng ngành tạo nên sự thịnh v-ợng và uy lực của mỗi quốc gia phụ thuộc vào nguồn nhân lực là chủ yếu.
- Chất l-ợng nguồn nhân lực cao là lợi thế cạnh tranh tuyệt đối cao nhất so với các nguồn lực khác, vì nguồn nhân lực đóng vai trò quyết định và chi phối mọi nguồn lực khác.
- Do đó, nâng cao chất l-ợng nguồn nhân lực là yêu cầu bức thiết và rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp, mỗi ngành và mỗi quốc gia.
- Nhận thức đ-ợc vấn đề này, em đã nỗ lực nghiên cứu và đặt ra mục đích nghiên cứu cho luận văn.
- Thông qua những tài liệu tr-ớc đó, em đã nghiên cứu và trình bày khái quát nhất về nguồn nhân lực, các quan điểm về nguồn nhân lực và chất l-ợng nguồn nhân lực.
- Dựa vào quá trình nghiên cứu, em đã xây dựng mô hình lý thuyết về các tiêu chí sử dụng làm th-ớc đo đánh giá chất l-ợng nguồn nhân lực cho công ty TNHH một thành viên hóa chất 21.
- Dựng mô hình các yếu tố bên trong và bên ngoài ảnh h-ởng tới chất l-ợng nguồn nhân lực của công ty.
- Em đã tìm hiểu và trình bày khái quát nhất về hiện trạng chất l-ợng nguồn nhân lực tại công ty TNHH một thành viên hóa chất 21.
- Tập trung phân tích thực trạng chất l-ợng nguồn nhân lực thông qua mô hình lý thuyết đã xây dựng và những yếu tố ảnh h-ởng tới chất l-ợng nguồn nhân lực trong công ty bằng nguồn dữ liệu sơ cấp và thứ cấp đã thu thập đ-ợc trong quá trình thực tập tại công ty.
- Em đã phân tích về các yếu tố ảnh h-ởng đến chất l-ợng của nguồn nhân lực trong công ty, đ-a ra những mặt đã làm đ-ợc và những mặt còn hạn chế của công ty, từ đó em đã đề xuất một số biện pháp về: xây dựng mô hình đánh giá chất l-ợng, đào tạo, tuyển dụng, đãi ngộ và xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong công ty.
- Tuy nhiên, do hạn chế về thời gian và kiến thức nên luận văn không thể tránh khỏi những khiếm khuyết, do vậy, em rất mong nhận đ-ợc những ý kiến ủng hộ chân thành nhất để có thể có đ-ợc luận văn hoàn thiện hơn, sâu sắc hơn và có thể áp dụng thực hiện tại công ty

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt