« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp hoàn thiện công tác chăm sóc khách hàng tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Vĩnh Phúc


Tóm tắt Xem thử

- Bùi Xuân Hồi Luận văn Thạc sỹ QTKD Nguyễn Công Toàn TÓM TẮT NỘI DUNG LUẬN VĂN Đề tài: "Giải pháp hoàn thiện công tác chăm sóc khách hàng tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Vĩnh Phúc".
- Bùi Xuân Hồi 1.
- Tính cấp thiết của đề tài Trong những năm gần đây nền kinh tế Việt Nam ngày càng đạt được nhiều thành tựu đáng kể.
- Nên tất cả các ngành kinh doanh đều phải thay đổi chính mình, và ngân hàng cũng vậy.
- Hệ thống ngân hàng với vai trò là "trung tâm của thị trường tài chính", "nơi điều tiết sự chu chuyển của các dòng vốn", là "bà đỡ của các Doanh nghiệp", là "tấm gương phản chiếu sức sống của nền kinh tế".
- những cách đánh giá khác nhau về vai trò của hệ thống ngân hàng cho thấy được vai trò quan trọng của Ngân hàng trong quá trình phát triển và ổn định của nền kinh tế.
- Trong điều kiện hiện nay bất kỳ ngân hàng nào cũng tìm mọi cách để phát triển mở rộng thị trường, thị phần của mình và các ngân hàng phải đang cạnh tranh quyết liệt với nhau.
- Với áp lực này các ngân hàng buộc phải ngày càng hoàn thiện và phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng có chất lượng hơn nữa với giá thành hợp lý.
- Trong xu thế kinh doanh hiện tại, khi mà sự chênh lệch về chất lượng, mẫu mã sản phẩm giữa các ngân hàng ngày càng được thu hẹp, thì sức cạnh tranh của bản thân sản phẩm không mang tính quyết định nữa, đã dần chuyển hướng sang chất lượng công tác chăm sóc khách hàng Đại học Bách Khoa Hà nội GVHD: PGS.
- Bùi Xuân Hồi Luận văn Thạc sỹ QTKD Nguyễn Công Toàn bởi lẽ khách hàng hiện nay không chỉ muốn mua sản phẩm, tốt, rẻ, mà còn mong muốn được hưởng chất lượng dịch vụ tốt nhất, chuyên nghiệp.
- Vai trò của khách hàng lúc này trở lên rất quan trọng.
- Chăm sóc khách hàng có chất lượng cao là một cơ hội cho các ngân hàng xây dựng lòng trung thành với khách hàng.
- Khách hàng thường coi chăm sóc khách hàng là một tiêu chuẩn quan trọng khi quyết định lựa chọn ngân hàng nào trong tất cả các ngân hàng đang hoạt động trên thị trường.
- Vì vậy công tác chăm sóc khách hàng có ý nghĩa quan trọng mang tính quyết định đến quá trình tăng trưởng và phát triển của các ngân hàng thương mại trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế đã và đang diễn ra nhanh mạnh như hiện nay.
- Để có thể giữ chân được khách hàng quen thuộc, gia tăng lượng khách hàng mới, các ngân hàng phải không ngừng đẩy mạnh công tác chăm sóc khách hàng.
- Việc giữ chân các khách hàng hiện tại tỏ ra có hiệu quả hơn là phát triển khách hàng mới trọng bối cảnh hiện nay.
- Có thể nói "chăm sóc khách hàng" chính là chìa khoá thành công giúp ngân hàng có thể đứng vững trong môi trường hiện tại.
- Bản thân tôi nhận thức được tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng, cùng với sự hướng dẫn của PGS.TS Bùi Xuân Hồi, Ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Vĩnh Phúc và các cán bộ của Chi nhánh, tôi mạnh dạn chọn đề tài "Giải pháp hoàn thiện công tác chăm sóc khách hàng tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Vĩnh Phúc" làm đề tài nghiên cứu thực hiện luận văn thạc sĩ để nghiên cứu nhằm giúp cho công tác chăm sóc khách hàng của Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Vĩnh Phúc ngày càng chuyên nghiệp, bài bản và mang tính chiến lược lâu dài.
- Bùi Xuân Hồi Luận văn Thạc sỹ QTKD Nguyễn Công Toàn 2.
- Mục tiêu nghiên cứu của đề tài - Hệ thống hoá những lý luận cơ bản về liên quan đến việc hoạt động chăm sóc khách hàng áp dụng trong lĩnh vực ngân hàng - Đánh giá thực trạng công tác chăm sóc khách hàng tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Vĩnh Phúc thời gian qua.
- Giải pháp hoàn thiện công tác chăm sóc khách hàng tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Vĩnh Phúc.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu a) Đối tượng nghiên cứu là tất cả các loại khách hàng có quan hệ với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Vĩnh Phúc thời gian qua.
- b) Phạm vi nghiên cứu - Về mặt nội dung: đề tài nghiên cứu một số nội dung cơ bản về chăm sóc khách hàng của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Vĩnh Phúc - Về mặt không gian: các nội dung được tiến hành tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Vĩnh Phúc - Về mặt thời gian: các giải pháp được đề xuất trong luận văn có ý nghĩa trong 5 năm đến.
- Phương pháp nghiên cứu Dựa trên cơ sở phương pháp luận duy vật biện chứng, duy vật lịch sử, Tác giả luận văn sử dụng phương pháp nghiên cứu thống kê, so sánh, phân tích đi từ cơ sở lý thuyết đến thực tiễn hoạt động nhằm giải quyết và làm sáng tỏ mục đích đặt ra trong luận văn Đại học Bách Khoa Hà nội GVHD: PGS.
- Bùi Xuân Hồi Luận văn Thạc sỹ QTKD Nguyễn Công Toàn 5.
- Cơ sở vấn đề lý luận về hoạt động chăm sóc khách hàng áp dụng trong lĩnh vực ngân hàng Chương 2.
- Đánh giá thực trạng công tác chăm sóc khách hàng tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Vĩnh Phúc Chương 3.
- Giải pháp hoàn thiện công tác chăm sóc khách hàng tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Vĩnh Phúc Ngoài ra còn có hệ thống các bảng, biểu, hình vẽ, danh mục các từ viết tắt, danh mục các tài liệu tham khảo, các phụ lục kèm theo.
- Em xin chân thành cảm ơn sự hướng dẫn và chỉ đạo tận tình của PGS.TS Bùi Xuân Hồi trong suốt quá trình thực hiện luận văn.
- Cũng xin cảm ơn Ban lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Ngân hàng TMCP Ngoại thương – Chi Nhánh Vĩnh Phúc đã giúp đỡ em hoàn thành luận văn này.
- Tuy nhiên do những hạn chế về năng lực, nhận thức về mặt lý luận và kinh nghiệm thực tế của bản thân trong quá trình công tác nên luận văn sẽ không tránh khỏi có những thiếu sót.
- Em mong nhận được sự phê bình, góp ý chân thành của các thầy cô cũng như tập thể cán bộ nhân viên Ngân hàng TM CP Ngoại thương - Chi nhánh Vĩnh Phúc để bài viết của em được hoàn thiện hơn.
- Bùi Xuân Hồi

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt