« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược phát triển Công ty cổ phần Tư vấn Đầu tư và Xây dựng HUD-CIC đến năm 2020.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoạch định chiến lược phát triển Công ty cổ phần Tư vấn Đầu tư và Xây dựng HUD-CIC đến năm 2020 Tác giả luận văn: Lê Quang Tần Khóa: 2012B Người hướng dẫn: PGS.TS Trần Trọng Phúc.
- Lý do chọn đề tài Hiện nay, kinh doanh trong cơ chế thị trường phần lớn các doanh nghiệp phải trực diện với môi trường kinh doanh ngày càng biến động, phức tạp và nhiều rủi ro.
- Môi trường kinh doanh rất sôi động và phức tạp, đòi hỏi các doanh nghiệp phải nắm bắt và phân tích được đầy đủ về môi trường kinh doanh mới có thể tồn tại và phát triển được.
- Quá trình nghiên cứu thực tế tại Công ty cổ phần Tư vấn Đầu tư và Xây dựng HUD-CIC cho thấy công tác hoạch định chiến lược chưa được quan tâm đúng mức nên chưa phát huy được hết vai trò quan trọng của hoạt động hoạch định chiến lược.
- Xuất phát từ thực tế đó, cùng với sự giúp đỡ của Phó giáo sư, Tiến sỹ Trần Trọng Phúc tôi đã nghiên cứu chuyên đề: “Hoạch định chiến lược phát triển Công ty cổ phần Tư vấn Đầu tư và Xây dựng HUD-CIC đến năm 2020”.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu  Mục đích nghiên cứu Phân tích, đánh giá các yếu tố môi trường bên ngoài và các yếu tố môi trường bên trong để từ đó hoạch định chiến lược kinh doanh phù hợp đến năm 2020.
- Đối tượng: công tác hoạch định chiến lược doanh nghiệp.
- Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu, phân tích thực trạng sản xuất kinh doanh của Công ty cổ phần Tư vấn Đầu tư và Xây dựng HUD-CIC trong thời gian qua và xây dựng chiến lược kinh doanh đến năm 2020.
- Tóm tắt cô đọng những nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn được chia làm 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận về chiến lược và hoạch định chiến lược kinh doanh, bao gồm các nội dung chủ yếu: khái niệm về chiến lược và quản trị chiến lược, vai trò của chiến lược, các cấp độ của chiến lược, quy trình xây dựng chiến lược.
- Chương 2: Phân tích các căn cứ hoạch định chiến lược phát triển của Công ty CP Tư vấn Đầu tư và Xây dựng HUD-CIC đến năm 2020.
- Chương 3: Chương này xác định mục tiêu của Công ty để từ đó tiến hành phân tích, xây dựng và lựa chọn chiến lược phát triển của Công ty CP Tư vấn Đầu tư và Xây dựng HUD-CIC đến năm 2020.
- Qua phân tích các ma trận SWOT, QSPM đề tài đã xác định được các chiến lược phù hợp và đưa ra các giải pháp cụ thể để Công ty thực hiện.
- Kết luận Việc xây dựng chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh là một vấn đề mang ý nghĩa sống còn đối với hoạt động của một Công ty.
- Nếu chiến lược được xây dựng một cách đúng đắn phù hợp với nội lực của Công ty và thích ứng cao với những tác động của ngoại lực bên ngoài thì Công ty sẽ có một kim chỉ nam đúng đắn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty mình trong quá trình phát triển.
- Trên cơ sở các nội dung phân tích chiến lược phát triển của Công ty, tác giả hy vọng rằng Công ty CP Tư vấn Đầu tư và Xây dựng HUD-CIC sẽ có được một chiến lược phát triển lâu dài, bền vững từ đó giúp công ty vạch ra những định hướng phát triển hợp lý cho từng thời kỳ, giúp Công ty giữ vững được uy tín, thị phần và sẽ vươn ra được những thị trường mới trong tương lai.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt