« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại Công ty TNHH một thành viên khai thác công trình thủy lợi Vụ Bản, Nam Định.


Tóm tắt Xem thử

- Đề tài: Hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại Công ty TNHH một thành viên khai thác công trình Thủy Lợi Vụ Bản, tỉnh Nam Định 2.
- Tác giả luận văn: Nguyễn Hữu Ý Khoá: 2013A 3.
- Nội dung tóm tắt: a.
- Lý do chọn đề tài Một doanh nghiệp hay một tổ chức nào đó dù có nguồn lực về tài chính phong phú, nguồn tài nguyên dồi dào với hệ thống máy móc thiết bị hiện đại, công nghệ tiên tiến chăng nữa cũng sẽ không phát triển và thành công nếu không biết cách quản trị nguồn nhân lực của mình một cách hiệu quả.
- Trong bối cảnh điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay ở nước ta, các doanh nghiệp phải đối diện với một môi trường ngày càng cạnh tranh, làm thế nào để quản trị nguồn nhân lực có hiệu quả thực sự là khó khăn và thử thách lớn đối với các doanh nghiệp.
- Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên khai thác công trình Thủy Lợi Vụ Bản – tỉnh Nam Định là một doanh nghiệp nhà nước.
- Tuy những năm qua, công ty đạt được những kết quả kinh doanh nhất định nhưng công tác quản trị nói chung và quản trị nguồn nhân lực của công ty nói riêng vẫn còn nhiều bất cập so với sự thay đổi nhanh chóng của nền kinh tế.
- Công ty chưa có sự đầu tư thỏa đáng cho nguồn nhân lực, chưa áp dụng những phương pháp và công cụ quản trị nguồn nhân lực tiên tiến.
- Với những lý do đó tôi chọn đề tài “Hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên khai thác công trình Thủy Lợi Vụ Bản” cho luận văn thạc sĩ cho mình, góp phần giúp Công ty sử dụng tối đa hiệu quả nguồn nhân lực hiện có đáp ứng yêu cầu hoạt động của tổ chức.
- Mục đích của đề tài - Hệ thống hoá các vấn đề lý luận về quản trị nguồn nhân lực.
- Phân tích, đánh giá thực trạng công tác quản trị nguồn nhân lực tại Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên khai thác công trình Thủy Lợi Vụ Bản – tỉnh Nam Định trong những năm gần đây.
- Đề xuất định hướng và một số giải pháp cụ thể nhằm hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên khai thác công 2 trình Thủy Lợi Vụ Bản, tỉnh Nam định trong thời gian tới, qua đó giúp Công ty sử dụng tối đa hiệu quả nguồn nhân lực hiện có đáp ứng yêu cầu hoạt động của tổ chức.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu của luận văn là: công tác hoạch định tuyển dụng, bố trí sử dụng, tạo động lực, khuyến khích, đào tạo và phát triển nhân lực tại công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên khai thác công trình Thủy Lợi Vụ Bản, tỉnh Nam định.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Về không gian: Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên khai thác công trình Thủy Lợi Vụ Bản, tỉnh Nam định.
- Về thời gian: nghiên cứu thực trạng của Công ty trong bốn năm và 2014.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Phần nội dung của đề tài bao gồm 3 chương: Chương 1: Một số vấn đề lý luận về quản trị nguồn nhân lực trong doanh nghiệp.
- Do vậy ở giác độ nào thì Quản trị nguồn nhân lực vẫn là tất cả các hoạt động của một tổ chức để thu hút, xây dựng, phát triển, sử dụng, đánh giá, bảo toàn và giữ gìn một lực lượng lao động phù hợp với yêu cầu công việc của tổ chức cả về mặt số lượng và chất lượng.
- Không một hoạt động nào của tổ chức mang lại hiệu quả nếu thiếu “ Quản trị nhân lực”.
- Quản trị nhân lực là bộ phận cấu thành và không thể thiếu của quản trị kinh doanh.
- Quản trị nhân lực thường là nguyên nhân của thành công hay thất bại trong các hoạt động sản xuất kinh doanh.
- Chương 2: Thực trạng quản trị nguồn nhân lực tại Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên khai thác công trình thủy lợi Vụ Bản, tỉnh Nam định.
- Trong chương 2, luận văn đã khái quát về sự hình thành, phát triển và tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH MTV KTCTTL Vụ Bản.
- Bên cạnh đó luận văn đã đi sâu phân tích, đánh giá thực trạng công tác Quản trị nguồn nhân lực tại Công ty thể hiện qua một số nội dung như: Đánh giá kết quả qua công tác tuyển dụng và bố trí lao động, Đào tạo và phát triển và chế độ đãi ngộ, khuyến khích người lao động của công ty TNHH MTV KTCTTL Vụ Bản.
- Trên cơ sở phân tích, đánh giá luận văn khẳng định nhưng ưu điểm cần phát huy, rút ra những hạn chế, nguyên nhân hạn chế của công tác Quản trị nguồn nhân lực tại công ty trong thời gian vừa qua.
- Những nguyên nhân hạn chế là cơ sở để luận văn 3 đưa ra các giải pháp hoàn thiện công tác Quản trị nguồn nhân lực đề xuất trong chương 3.
- Chương 3: Giải pháp hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên khai thác công trình thủy lợi Vụ Bản, tỉnh Nam định.
- Luận văn đã đi sâu, nghiên cứu phân tích các yếu tố trong công tác Quản trị nguồn nhân lực và đánh giá được kết quả, những yếu tố tích cực, những hiệu quả đã đạt được.
- đồng thời qua phân tích đánh giá đã làm rõ những hạn chế, tồn tại để từ đó trên cơ sở lý luận và phân tích thực trạng, luận văn đã đưa ra một số giải pháp nhằm nhằm hoàn thiện công tác Quản trị nguồn nhân lực, đó là hoàn thiện về: Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.
- đánh giá thực hiện công việc.
- công tác trả lương thưởng, khuyến khích người lao động.
- Tuy nhiên các nhóm giải pháp nêu ra trong luận văn xuất phát từ quan điểm cá nhân của tác giả.
- Phương pháp nghiên cứu Luận văn đặt trọng tâm trả lời các câu hỏi nghiên cứu sau.
- Những nội dung cơ bản của quản trị nguồn nhân lực.
- Thực trạng quản trị nguồn nhân lực của Công ty như thế nào? Đang có những hạn chế gì.
- Cần có những giải pháp nào để tiếp tục hoàn thiện quản trị nguồn nhân lực tại Công ty? Để trả lời những câu hỏi đó phương pháp nghiên cứu được lựa chọn bao gồm.
- Phương pháp thống kê phân tích được dùng để đánh giá cơ cấu chất lượng lao động, cùng với việc bố trí nhân sự, điều hành hoạt động của công ty.
- Phương pháp này tôi chủ yếu áp dụng với các cá nhân là trưởng bộ phận trong công ty để thu thập thêm thông tin về tình hình sử dụng lao động của từng bộ phận để hỗ trợ cho việc phân tích các dữ liệu liên quan.
- Ngoài ra còn phát phiếu điều tra tới cán bộ và CNVC LĐ trong công ty để có số liệu phục vụ cho luận văn của mình.
- Người lao động của công ty.
- Kết luận Nguồn nhân lực và chất lượng nguồn nhân lực quản lý, khai thác Công trình thủy lợi có vai trò và ý nghĩa hết sức to lớn góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các công trình thủy lợi hiện có.
- Hoạt động Quản trị nguồn nhân lực là một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp thành công, yếu tố này không trực tiếp tạo ra sản phẩm dịch vụ nhưng nó có vai trò trong việc nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm.
- Với ba phần thể hiện của đề tài nghiên cứu: “Hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên khai thác công trình Thủy Lợi Vụ Bản, tỉnh Nam Định.
- luận văn đã đi sâu phân tích và giải quyết một số nội dung cơ bản sau.
- Hệ thống hoá các vấn đề lý luận của Quản trị nguồn nhân lực trong doanh nghiệp.
- Trong đó, trình bày khái niệm, vai trò của nguồn nhân lực và Quản trị nguồn nhân lực.
- sự khác nhau giữa quan điểm truyền thống và quan điểm hiện đại về Quản trị nguồn nhân lực;… các nhân tố ảnh hưởng tới Quản trị nguồn nhân lực và nội dung Quản trị nguồn nhân lực trong doanh nghiệp Khai thác công trình Thủy Lợi.
- Giới thiệu khái quát về Công ty TNHH MTV KTCT TL Vụ Bản và một số kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh.
- Dựa trên cơ sở lý luận của Chương 1, tiến hành nghiên cứu, khảo sát, phân tích và đưa ra nhận xét về tình hình thực hiện công tác QTNNL tại Công ty TNHH MTV KTCT TL Vụ Bản.
- Trên cơ sở nghiên cứu xu hướng đổi mới của Quản trị nguồn nhân lực tại Việt Nam.
- định hướng phát triển nguồn nhân lực và định hướng phát triển của Công ty, đánh giá hiện trạng công tác Quản trị nguồn nhân lực tại Công ty TNHH MTV KTCT TL Vụ Bản.
- luận văn đưa ra một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác Quản trị nguồn nhân lực tại Công ty TNHH MTV KTCT TL Vụ Bản.
- Với một tinh thần, thái độ, ý thức, trách nhiệm hết sức nghiêm túc trong quá trình nghiên cứu, học hỏi, hoàn thiện đề tài, song do điều kiện về thời gian tập trung nghiên cứu cũng như trình độ, năng lực có hạn, những giải pháp đề xuất của tác giả mới chỉ là bước đầu, chắc chẵn còn có nhiều hạn chế, cần phải được tiếp tục nghiên cứu, bổ sung và hoàn thiện.
- Tác giả mong nhận được nhiều ý kiến tham gia đóng góp của các nhà khoa học, các nhà quản lý, của các thầy giáo, cô giáo, các đồng nghiệp để Đề tài hoàn thiện và sớm được áp dụng vào thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng chất lượng nguồn nhân lực của Công ty đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn tới.
- 5 Để hoàn thành Luận văn này, tác giả đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, quá trình giảng dạy tâm huyết, nhiệt tình của tập thể cán bộ, giảng viên Viện Kinh tế và Quản lý, Viện Đào tạo sau đại học – Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và đặc biệt là sự hướng dẫn tận tình của giảng viên chính TS.
- 7 - Phân tích, đánh giá thực trạng công tác quản trị nguồn nhân lực tại Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên khai thác công trình Thủy Lợi Vụ Bản – tỉnh Nam Định trong những năm gần đây.
- Đề xuất định hướng và một số giải pháp cụ thể nhằm hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên khai thác công trình Thủy Lợi Vụ Bản, tỉnh Nam định trong thời gian tới, qua đó giúp Công ty sử dụng tối đa hiệu quả nguồn nhân lực hiện có đáp ứng yêu cầu hoạt động của tổ chức.
- Nội dung của chương I nêu những lý luận chung về Quản trị nguồn nhân lực trong doanh nghiệp, đưa ra một số khái niệm cơ bản về Nguồn nhân lực và Quản trị nguồn nhân lực.
- Bên cạnh đó luận 8 văn đã đi sâu phân tích, đánh giá thực trạng công tác Quản trị nguồn nhân lực tại Công ty thể hiện qua một số nội dung như: Đánh giá kết quả qua công tác tuyển dụng và bố trí lao động, Đào tạo và phát triển và chế độ đãi ngộ, khuyến khích người lao động của công ty TNHH MTV KTCTTL Vụ Bản.
- Những nguyên nhân hạn chế là cơ sở để luận văn đưa ra các giải pháp hoàn thiện công tác Quản trị nguồn nhân lực đề xuất trong chương 3.
- Phương pháp nghiên cứu - Luận văn sử dụng các phương pháp nghiên cứu gồm.
- Kết luận Với ba phần thể hiện của đề tài nghiên cứu: “Hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên khai thác công trình Thủy Lợi Vụ Bản, tỉnh Nam Định.
- Hệ thống hoá các vấn đề lý luận của QTNNL trong doanh nghiệp.
- Trong đó, trình bày khái niệm, vai trò của nguồn nhân lực và QTNNL.
- sự khác nhau giữa quan điểm truyền thống và quan điểm hiện đại về QTNNL;… các nhân tố ảnh hưởng tới QTNNL và nội dung QTNNL trong doanh nghiệp KTCT Thủy Lợi.
- Trên cơ sở nghiên cứu xu hướng đổi mới của QTNNL tại Việt Nam.
- định hướng phát triển nguồn nhân lực và định hướng phát triển của Công ty, đánh giá hiện trạng công tác QTNNL tại Công ty TNHH MTV KTCT TL Vụ Bản.
- luận văn đưa ra một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác QTNNL tại Công ty TNHH MTV KTCT TL Vụ Bản.
- Để hoàn thành Luận văn này, tác giả đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, quá trình giảng dạy tâm huyết, nhiệt tình của tập thể cán bộ, giảng viên Viện Kinh tế và Quản lý, Viện Đào tạo sau đại học – Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và đặc biệt là sự hướng dẫn tận tình của giảng viên chính TS

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt