« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược phát triển Trường Đại học Điện lực đến năm 2020


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoạch định chiến lược phát triển Trường Đại học Điện Lực đến năm 2020 Tác giả luận văn: Dương Văn Hùng Khóa: 2013B Người hướng dẫn: TS Phan Diệu Hương Nội dung tóm tắt: 1.
- Lý do chọn đề tài Phát triển giáo dục đào tạo là một yêu cầu khách quan và cấp bách nhằm đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ tổ quốc ở nước ta trong giai đoạn hiện nay.
- Để đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo là sự cần thiết phải đề ra những định hướng chiến lược phát triển cho từng giai đoạn phù hợp với điều kiện kinh tế xã hội.
- Nền giáo dục không thể có được sự thành công lâu dài, bền vững nếu như không có những chiến lược phát triển đúng đắn.
- Cùng với xu thế đó, Trường Đại học Điện Lực đang phải đối mặt với những thay đổi lớn trong giáo dục cung ứng nhân lực cho nền kinh tế hiện đại.
- Điều này đòi hỏi cần có một chiến lược phát triển trường đúng đắn trong giai đoạn tới.
- Với tình hình như vậy, luận văn “Hoạch định chiến lược phát triển Trường Đại học Điện Lực đến năm 2020”là rất cần thiết.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Luận văn được thực hiện nhằm mục đích: Phân tích các yếu tố môi trường bên ngoài, bên trong ảnh hưởng đến quá trình nâng cao chất lượng dậy và học tại Trường Đại học Điện Lực để tìm ra những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức.
- Từ đó đề xuất chiến lược phát triển phù hợp cho sự phát triển của trường Đại học Điện cho đến năm 2020.
- Luận văn nghiên cứu: Các vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến hoạch định chiến lược phát triển trường Đại học Điện Lực đến 2020.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Không gian: Trường Đại học Điện Lực – 235 Hoàng Quốc Việt, Từ Liêm, Hà Nội.
- Phân tích các căn cứ hoạch định chiến lược phát triển trường Đại học Điện Lực ( từ 2010 đến 2014).
- 2 + Hoạch định chiến lược phát triển đến năm 2020 cho trường Đại học Điện Lực.
- Chương 1: Những vấn đề lý luận cơ bản về chiến lược và hoạch định chiến lược phát triển tổ chức.
- Chương 1 đã đưa ra các khái niệm, vai trò, đặc điểm về chiến lược phát triển tổ chức, cũng như công tác quản trị chiến lược trong tổ chức.
- Bên cạnh đó, quy trình hoạch định chiến lược với các căn cứ lý luận liên quan là tiền đề cho các phân tích của tác giả trong các chương tiếp theo.
- Chương 2: Phân tích các căn cứ hình thành chiến lược phát triển trường Đại học Điện Lực đến năm 2020.
- Các căn cứ này bao gồm các yếu tố vĩ và các yếu tố vi mô gồm cả môi trường nội bộ giai đoạn vừa qua của Trường Đại học Điện Lực.
- luận văn đã đề xuất một số chiến lược tổng quát phù hợp cho trường đến năm 2020.
- Chương 3: Dựa vào các chiến lược phát triển khả thi đề xuất ở chương 2, qua đánh giá bằng ma trận QSPM, đã xác định được chiến lược tổng quát phù hợp cho sự phát triển của trường trong giai đoạn từ nay đến 2020.
- Từ đó, tác giả đã đề xuất các chiến lược chức năng của trường phù hợp với chiến lược tổng quát đã đề xuất.
- Bên cạnh đó, tác giả đã khuyến nghị một số giải pháp nhằm thực hiện thành công chiến lược đã lựa chọn phát triển Trường Đại học Điện Lực đến năm 2020.
- Kết luận Luận văn là một nghiên cứu mang tính ứng dụng và thực tiễn, có thể sử dụng như một tài liệu tham khảo cho trường Đại học hay các tổ chức giáo dục đào tạo hoàn thiện công tác hoạch định chiến lược phát triển tổ chức.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt