« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ cho thuê tàu của Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí (PTSC Marine)


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ cho thuê tàu của Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí (PTSC Marine) Tác giả luận văn: Dương Thị Thanh Hoa Khóa: 2013A Người hướng dẫn Khoa học: TS.
- Trong bối cảnh đó, để tồn tại và phát triển, đòi hỏi các doanh nghiệp phải chủ động tìm kiếm những giải pháp nâng cao năng suất, khả năng cạnh tranh và đặc biệt là chất lượng dịch vụ của mình.
- Để thích ứng với môi trường cạnh tranh và xu hướng hội nhập, thời gian qua các doanh nghiệp Việt Nam đã không ngừng áp dụng nhiều biên pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng và đã đạt được rất nhiều kết quả đáng khích lệ.
- Làm thế nào để mang đến cho khách hàng sự hài lòng tốt nhất luôn là vấn đề mà các đơn vị cung cấp dịch vụ cố gắng thực hiện với tất cả khả năng của mình.
- Vì vậy, nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng nói riêng và nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ nói chúng luôn là một công việc quan trọng phải thực hiện thường xuyên và liên tục nhằm dành được mối quan tâm, sự trung thành của mỗi khách hàng góp phần hướng tới xây dựng một doanh nghiệp thành công.
- Chi nhánh Tổng Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật Dầu khí Việt Nam/ Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí (PTSC Marine) là một đơn vị có nghành nghề kinh doanh chính là cung cấp dịch vụ cho thuê tàu dầu khí chuyên dụng để phục vụ các nhà thầu khai thác dầu khí tại Việt Nam và một số nước trong khu vực Đông Nam Á.
- Với quy mô hơn 900 nhân viên, sở hữu đội tàu gồm 22 tàu dịch vụ dầu khí đa chức năng, thì hiện nay PTSC Marine đang là đơn vị đứng đầu Việt Nam về loại hình dịch vụ nêu trên.
- Tuy nhiên, trước tình hình kinh tế thế giới có nhiều bất ổn, giá dầu liên tục giảm, cũng như đã bắt đầu xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường thì để duy trì quy mô, sự phát triển và tăng trưởng ổn định thì PTSC Marine cần phải không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ của mình.
- Nhằm tìm hiểu những tồn tại gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ cho thuê tàu hiện nay của PTSC Marine, từ đó đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả chất lượng dịch vụ nêu trên, góp phần nâng cao hiệu quả và năng lực cạnh tranh của Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí, tác giả chọn đề tài “Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ cho thuê tàu của Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí (PTSC Marine.
- Mục tiêu nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục tiêu nghiên cứu Mục tiêu của đề tài là xác định những yếu tố còn tồn tại, nguyên nhân gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ cho thuê tàu hiện nay của PTSC Marine, từ đó đưa ra những giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ nêu trên và giúp Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí nâng cao khả năng cạnh tranh.
- Các mục tiêu cụ thể bao gồm: Tổng hợp cơ sở lý thuyết về chất lượng dịch vụ và trên cơ sở đó đề xuất mô hình đánh giá chất lượng dịch vụ cho thuê tàu.
- Đánh giá chất lượng dịch vụ cho thuê tàu của PTSC Marine Đề xuất một số giải pháp cụ thể nâng cao chất lượng dịch vụ cho thuê tàu của PTSC Marine Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Để đạt mục tiêu trên, luận văn đã tiến hành phân tích thực trạng chất lượng dịch vụ cho thuê tàu dịch vụ dầu khí của Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí, bao gồm tính cạnh tranh của dịch vụ, giá dịch vụ, sự hài lòng của khách hàng, hình ảnh của doanh nghiệp, công tác Marketing và chăm sóc khách hàng, cụ thể.
- Đối tượng nghiên cứu là tình hình chất lượng dịch vụ cho thuê tàu tại Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí.
- Nghiên cứu tập trung vào việc phân tích các dữ liệu liên quan đến chất lượng dịch vụ cho thuê tàu mà Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí đã thực hiện trong thời gian qua.
- Kết quả nghiên cứu là cơ sở khoa học để Ban lãnh đạo Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí xem xét, nghiên cứu nhằm đưa ra kế hoạch/ chiến lược nâng cao chất lượng dịch vụ và năng lực cạnh tranh của Công ty.
- Các nội dung chính Ngoài phần mở đầu, kết luận, tài liệu tham khảo, phụ lục luận văn gồm 03 chương chính sau: Chương 1: Cơ sở lý luận về dịch vụ và chất lượng dịch vụ.
- Trong chương 1 tác giả sẽ giới thiệu các khái niệm cơ bản, các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ và đề xuất mô hình đánh giá chất lượng dịch vụ.
- Đánh giá chất lượng dịch vụ cho thuê tàu của Công ty PTSC Marine.
- Trong chương 2, sau khi giới thiệu về Công ty PTSC Marine, tác giả sẽ tiến hành phân tích chất lượng dịch vụ cho thuê tàu của Công ty trên phương diện đánh giá của những khách hàng thuê tàu tại Công ty.
- Trên cơ sở đó tác giả đưa ra những điểm mạnh cũng như những điểm cần khắc phục để nâng cao chất lượng dịch vụ cho thuê tàu của PTSC Marine.
- Một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ cho thuê tàu của Công ty PTSC Marine.
- Trên cơ sở phân tích chất lượng dịch vụ cho thuê tàu của Công ty PTSC Marine, tác giả đề xuất một số giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ cho thuê tàu của Công ty.
- Dữ liệu thứ cấp sẽ là các báo cáo liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí trong giai đoạn 2012-2014 .
- Dữ liệu sơ cấp sẽ được tác giả thu thập thông qua cuộc điều tra thu thập ý kiến trực tiếp của Cán bộ Công nhân viên các phòng ban liên quan đối với quá trình thực hiện dịch vụ của Công ty.
- Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ và năng lực cạnh tranh Để phục vụ cho việc phân tích chất lượng dịch vụ của Công ty Tàu Dịch vụ Dầu khí cũng như xác định các nguyên nhân nội tại ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của công ty, luận văn sử dụng các thông tin thứ cấp được thu thập từ hồ sơ, báo cáo, đánh giá, xử lý khiếu nại, cạnh tranh thương mại, khắc phục, phòng ngừa, cải tiến và các báo cáo, số liệu thống kê của công ty trong khỏang thời gian từ năm 2012 đến năm 2014.
- Ngoài ra, tác giả còn thực hiện thăm dò ý kiến của cán bộ công nhân viên của công ty thông qua phiếu điều tra.
- Kết luận Chất lượng dịch vụ đóng một vai trò trọng yếu trong việc duy trì và phát triển khách hàng.
- Trong những năm tới, khi nền kinh tế thế giới phục hồi và tăng trưởng trở lại, nhu cầu về dầu cho sản xuất tăng lên, các nhà đầu tư sẽ tăng cường hoạt động tìm kiếm khai thác dầu khí, PTSC Marine sẽ có nhiều cơ hội lớn để phát triển dịch vụ cung cấp tàu của mình.
- Tuy nhiên, không ít thách thức đang đặt ra cho công ty.
- Yêu cầu ngày càng cao của các nhà thầu về chất lượng dịch vụ, tiêu chuẩn về an toàn, sức khỏe, môi trường ngày càng khắc khe, tình hình cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt.
- Vì vậy PTSC Marine cần nhanh chóng cải thiện năng lực cạnh tranh của mình thông qua nâng cao chất lượng dịch vụ.
- Luận văn đã trình bày một cách có hệ thống từ cơ sở lý thuyết về chất lượng dịch vụ và chất lượng dịch vụ cho thuê tàu trong chương 1.
- Nội dung của chương này được tác giả sử dụng để phân tích chất lượng dịch vụ cho thuê tàu của PTSC Marine từ phía khách hàng.
- Một cuộc điều tra khảo sát đã được tác giả sử dụng để đánh giá chất lượng dịch vụ này.
- Kết quả cho thấy nói chung khách hàng khá hài lòng với chất lượng dịch vụ cho thuê tài của PTSC Marine.
- Vì vậy đây là 2 hoạt động mà các nhà quản trị của PTSC Marine cần tập trung để nâng cao.
- Trên cơ sở phân tích chất lượng dịch vụ cho thuê tàu ở chương 2, tác giả đã đề xuất được 4 giải pháp mà theo tác giả cần triển khải sớm để nâng cao chất lượng dịch vụ cho thuê tàu của PTSC Marine.
- Đó là: Đầu tư nâng cao năng lực cung cấp tài tại PTSC Marine Nâng cao chất lượng thuyền viên thông qua đào tạo Đổi mới công tác qui hoạch thuyền viên Hoàn thiện hoạt động marketing Ngoài ra, tác giả còn có những kiến nghị đối với Tập đoàn dầu khí Việt Nam và Tổng công ty PTSC để hỗ trợ PTSC Marine trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ.
- Tác giả tin rằng với những giải pháp của mình thì PTSC Marine sẽ nâng cao được chất lượng dịch vụ cho thuê tàu và nhờ đó nâng cao được năng lực cạnh trnah và sẽ ngày càng phát triển.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt