« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kiểm soát nội bộ tại Tổng Công ty Điện lực miền Bắc


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kiểm soát nội bộ tại Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.
- Nguyễn Thúc Hương Giang Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Khái niệm kiểm soát nội bộ (KSNB) đã ra đời từ rất lâu trên thế giới.
- Với xu hướng toàn cầu hoá đang phát triển mạnh mẽ, các nhà quản lý doanh nghiệp rất cần phải quan tâm đến hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp và hệ thống KSNB là một công cụ quản lý hữu hiệu giúp nhà quản trị quản lý hiệu quả hơn các nguồn lực kinh tế, góp phần rất lớn trong việc phát huy nội lực, hạn chế tối đa những rủi ro phát sinh trong quá trình sản suất kinh doanh.
- Một thực trạng khá phổ biến hiện nay là phương pháp quản lý của nhiều công ty còn lỏng lẻo, khi các công ty nhỏ được quản lý theo kiểu gia đình, còn những công ty lớn lại phân quyền điều hành cho cấp dưới mà thiếu sự kiểm tra đầy đủ.
- Hệ thống KSNB cũng cần phải vận động biến đổi theo.
- Do đó, việc hoàn thiện hệ thống KSNB để phù hợp với các thay đổi là một yêu cầu thiết yếu của cấp quản lý doanh nghiệp.
- Đó cũng chính là lý do mà em đã chọn đề tài: “Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống Kiểm soát nội bộ tại Tổng công ty Điện lực Miền Bắc” làm luận văn tốt nghiệp.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục đích nghiên cứu: Tìm hiểu và đánh giá hệ thống KSNB tại Tổng công ty Điện lực Miền Bắc để tìm ra các nhân tố đe doạ sự hữu hiệu của hệ thống KSNB và nguyên nhân của các nhân tố đó.
- Thông qua kết quả tìm hiểu, đề ra các biện pháp để nâng cao tính hữu hiệu của hệ thống KSNB.
- Đối tượng nghiên cứu: hệ thống KSNB tại Tổng công ty điện lực Miền Bắc.
- 2 - Phạm vi nghiên cứu: hoạt động sản xuất, phân phối, kinh doanh mua bán điện năng của Tổng Công ty.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Chương 1: Trong chương một, tác giả đã đưa ra các cơ sở lý luận về hệ thống kiểm soát nội bộ trong doanh nghiệp, các khái niệm về kiểm soát và hệ thống kiểm soát nội bộ.
- Nêu lên mục đích, vai trò, hoạt động và các yếu tố cấu thành của hệ thống kiểm soát nội bộ.
- Chỉ ra các dấu hiệu bất ổn và hạn chế của kiểm soát nội bộ trong doanh nghiệp Chương 2: Trong Chương 2 tác giả đã đưa ra những giới thiệu cơ bản về Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, thực trạng về hệ thống kiểm soát nội bộ tại Tổng Công ty.
- Phân tích thực trạng hệ thống kiểm soát hiện có, từ đó có những đánh giá chung và nguyên nhân đe dọa đến hệ thống này làm cơ sở đề ra những giải pháp trong chương 3.
- Chương 3: Từ thực trạng hệ thống kiểm soát nội bộ, tác giả đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống kiểm soát nội bộ tại Tổng Công ty Điện lực miền Bắc.
- d) Phương pháp nghiên cứu.
- Luận văn dựa trên phương pháp luận duy vật biện chứng để hệ thống hoá cơ sở lý luận và thực tiễn nghiên cứu tại Tổng Công ty.
- Từ đó đưa ra các giải pháp hoàn thiện hệ thống KSNB.
- e) Kết luận: Qua quá trình thu thập, nghiên cứu, phân tích, đánh giá đặc điểm cũng như thực trạng hệ thống kiểm soát nội bộ tại Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, tác giả đã rút ra được một số nhận xét chung về KSNB và đề xuất các giải pháp cụ thể để hoàn thiện hệ thống KSNB với mong muốn đóng góp một phần nhỏ nghiên cứu của mình nhằm từng bước nâng cao hiệu quả của KSNB trong Tổng công ty

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt