« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực ở Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên cảng Quảng Ninh


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC Ở CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN MỘT THÀNH VIÊN CẢNG QUẢNG NINH Tác giả luận văn: ĐINH XUÂN TÙNG khoá 2012A QTKDHL Người hướng dẫn: TS NGÔ TRẦN ÁNH NỘI DUNG TÓM TẮT 1.
- Lý do chọn đề tài Dịch vụ cảng biển là ngành kinh tế mũi nhọn của tổng công ty hàng hải Việt Nam trong những năm qua, dịch vụ cảng biển đã có nhiều đóng góp vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
- Ngành dịch vụ cảng biển hiện nay khá non trẻ so với thế giới với nguồn nhân lực còn hạn chế nên năng lực cung cấp chưa đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng.
- Một câu hỏi được đặt ra cho những người làm công tác quản lý là chúng ta phải chuẩn bị nguồn lực ra sao để có thể làm chủ được công nghệ tiên tiến của thế giới.
- Trong số các nguồn lực phải chuẩn bị thì nguồn nhân lực được xem một trong những yếu tố tiên quyết, do đó cần phải xây dựng nguồn nhân lực đủ mạnh cả về chất và lượng.
- Trong giai đoạn hội nhập và cạnh tranh khốc liệt, vấn đề nguồn nhân lực đã được các doanh nghiệp đặc biệt quan tâm : Đó là làm sao xây dựng được đội ngũ cán bộ công nhân viên có chất lượng, thu hút và giữ chân được nhân tài về phía công ty mình.
- Trong quá trình công tác tại công ty TNHH 1TV cảng Quảng Ninh tôi thấy công tác quản trị nguồn nhân lực thực hiện tương đối tốt.
- Tuy nhiên còn một vài khó khăn chung nên công ty vẫn còn một số điểm hạn chế.
- Qua kiến thức trang bị của khóa học và tích lũy kinh nghiệm qua các năm làm việc tại công ty, tôi chọn thực hiện đề tài : “Hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực ở công ty TNHH 1TV cảng Quảng Ninh” trên cơ sở đó giúp ban lãnh đạo công ty xác định được những tồn tại trong chính sách quản trị nguồn nhân lực, nhằm đưa ra giải pháp đúng đắn,kịp thời để khắc phục điểm yếu, phát huy điểm mạnh phù hợp với mục tiêu chiến lược của công ty trong giai đoạn tới.
- Luận văn gồm: Phần mở đầu Chương 1 : Trình bày tổng quan về quản trị nguồn nhân lực Trong chương này tác giả đã giới thiệu tổng quan về những lý luận cơ bản của quản trị NNL như : khái niệm , đối tượng, mục tiêu, nội dung, chức năng chủ yếu và ảnh hưởng của môi trường đối với quản trị NNL.
- Trong các hoạt động chủ yếu của QTNNL tác giả đi sâu vào ba nhóm chủ yếu sau: Nhóm chức năng thu hút nguồn nhân lực, nhóm chức năng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực và nhóm chức năng duy trì nguồn nhân lực.
- Chương 2 : Trình bày thực trạng quản trị nguồn nhân lực tại công ty TNHH 1TV cảng Quảng Ninh Giới thiệu tổng quan về công ty TNHH 1TV cảng Quảng Ninh, bộ máy tổ chức và sơ lược tình hình SXKD trong những năm gần đây.
- Tiếp sau đó là phân tích và đánh giá thực trạng công tác quản trị NNL tại công ty trên các mặt: Tuyển dụng, bố trí nhân viên, đào tạo và phát triển nhân viên, đánh giá kết quả thực hiện công việc của nhân viên, tiền lương, tiền thưởng.
- Mục đích của việc phân tích và đánh giá thực trạng công tác quản trị NNL của công ty nhằm chỉ ra những mặt được cũng như những tồn tại và nguyên nhân của nó để từ đó đề ra các giải pháp hoàn thiện công tác này.
- Và Chương 3 : Trình bày các giải pháp hoàn thiện quản trị nguồn nhân lực tại công ty TNHH 1TV cảng Quảng Ninh Giải pháp cho công tác đào tạo, giải pháp cho thù lao lao động, giải pháp cho tạo đ ộng lực K ẾT LU ẬN Đề tài: “Hoàn thiện công tác quản trị nhân lực tại Công ty TNHH 1TV Cảng Quảng Ninh” đã đi sâu và nghiên cứu về lý luận và thực tiễn cũng như các giải pháp về công tác quản trị nhân lực tại công ty TNHH 1TV cảng Quảng Ninh.
- Qua đề tài chúng ta phần nào hiểu được thực trạng công tác quản trị nhân lực đang diễn ra tại công ty nói riêng và ở các doanh nghiệp Việt nam nói chung.
- Công ty đã có nhiều các chính sách, biện pháp nhằm khai thác và phát triển nguồn nhân lực hiệu quả mang lại những thành tựu đáng kể.
- Tuy nhiên với xu hướng quốc tế hóa ngày càng trở lên phổ biến các doanh nghiệp Việt Nam sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt của các công ty nước ngoài (có các chính sách thu hút và gìn giữ nhân tài hiệu quả hơn rất nhiều lần).
- Để đứng vững và phát triển trong cuộc cạnh tranh nhân lực khốc liệt đó, Công ty TNHH 1TV cảng Quảng Ninh cũng như các doanh nghiệp Việt nam cần phải phấn đấu hết mình, xây dựng cho mình một tập thể lao động đoàn kết, có sức mạnh, mang bản sắc riêng.
- Mặc dù đã rất cố gắng nhưng do kinh nghiệm còn hạn chế nên chuyên đề không tránh khỏi những hạn chế nhất định, em rất mong nhận được sự chỉ bảo của Thầy và các cô chú, anh chị trong công ty để chuyên đề của em được hoàn thiện hơn nữa.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt