« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược kinh doanh của công ty TNHH xây dựng và dịch vụ thương mại Thành Đạt trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đến năm 2020


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài : Hoạch định chiến lược kinh doanh của công ty TNHH xây dựng và dịch vụ thương mại Thành Đạt trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đến năm 2020 Chuyên ngành : Quản trị kinh doanh Học viên : Phạm Quang Huy Giáo viên hướng dẫn : TS.
- Trong nền kinh tế thị trƣờng, các doanh nghiệp Việt Nam phải hoạt động trên nhiều loại thị trƣờng khác nhau, và trong mỗi loại thị trƣờng phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt, với những quy luật khắt khe riêng biệt của mỗi loại thị trƣờng mà nền kinh tế đang hiện có.
- Những biến động thƣờng xuyên của môi trƣờng kinh doanh, của nhu cầu tiêu dùng là cơ hội của doanh nghiệp này nhƣng cũng có thể là những thách thức to lớn đối với những doanh nghiệp khác khiến cho các doanh nghiệp luôn luôn phải đặt ra vấn đề tồn tại và phát triển.
- Muốn tồn tại và phát triển các doanh nghiệp cần thiết phải vạch ra các chính sách, chiến lƣợc kinh doanh nhằm triệt để tận dụng các cơ hội kinh doanh và hạn chế ở mức thấp nhất các nguy cơ để từ đó nâng cao hiệu quả và khả năng cạnh tranh, hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Doanh nghiệp.
- Do vậy, chiến lƣợc kinh doanh không thể thiếu đƣợc, nó có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của các Doanh nghiệp trong tƣơng lai.
- Trong thời gian học tập ở trƣờng và công tác tại Công ty TNHH xây dựng và dịch vụ thƣơng mại Thành Đạt, em đã nhận thấy đƣợc vai trò rất to lớn trong việc xây dựng hoạch định chiến lƣợc kinh doanh là vô cùng quan trọng dẫn đến việc thành công của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trƣờng.
- Vì vậy em trọn đề tài: ‘Hoạch định chiến lược kinh doanh của công ty TNHH xây dựng và dịch vụ thương mại Thành Đạt trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đến năm 2020’ nhằm nghiên cứu, xác định các yếu tố quan trọng ảnh hƣởng đến chiến lƣợc kinh doanh của doanh nghiệp, từ đó hình thành chiến lƣợc cho công ty giai đoạn 2015-2020.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn Đánh giá đƣợc thực trạng thị trƣờng xây dựng và thị trƣờng bất động sản của Việt Nam nói chung và của tỉnh Hòa Bình nói riêng ảnh hƣởng trực tiếp đến doanh nghiệp.
- Hệ thống hóa các lý luận cơ bản về chiến lƣợc, căn cứ hình thành chiến lƣợc của doanh nghiệp nói chung và của doanh nghiệp xây dựng nói riêng.
- Nghiên cứu các yếu tố ảnh hƣởng đến chiến lƣợc của doanh nghiệp, đánh giá chiến lƣợc phát triển của doanh nghiệp.
- Đƣa ra một số giải pháp nhằm hình thành chiến lƣợc của doanh nghiệp giai đoạn 2015-2020.
- Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu Đối tƣợng nghiên cứu của luận văn là Công ty TNHH xây dựng và dịch vụ thƣơng mại Thành Đạt.
- Phạm vi nghiên cứu của luận văn đƣợc giới hạn ở việc nghiên cứu tình hình hoạt động kinh doanh, thực trạng kinh doanh, các căn cứ hình thành chiến lƣợc của doanh nghiệp với các yếu tố : Các yếu tố vĩ mô bao gồm môi trƣờng kinh tế, chính trị, luật pháp, môi trƣờng văn hóa xã hội..
- và các yếu tố nội bộ của doanh nghiệp nhƣ nguồn nhân lực, marketing, tài chính….
- Luận văn tập trung nghiên cứu các yếu tố đó ảnh hƣởng tới việc hình thành chiến lƣợc kinh doanh của doanh nghiệp.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Hệ thống hóa lại một số lý luận về chiến lƣợc kinh doanh của doanh nghiệp.
- Xác định rõ hơn vai trò của các yếu tố cơ bản hình thành chiến lƣợc kinh doanh của doanh nghiệp, phân tích các căn cứ hình thành chiến lƣợc của doanh nghiệp, đƣa ra một số khuyến cáo đối với chiến lƣợc kinh doanh hiện tại, từ đó hình thành chiến lƣợc của doanh nghiệp giai đoạn đến năm 2015.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Các nguồn thông tin: Luận văn sử dụng các nguồn thông tin từ sách báo, tạp chí xây dựng, tạp chí bất động sản, các báo cáo đƣợc công bố, cổng thông tin Bộ Xây dựng.
- Luận văn sử dụng kết hợp nhiều phƣơng pháp nghiên cứu: Phƣơng pháp phân tích đánh giá, phƣơng pháp tổng hợp, phƣơng pháp so sánh, phƣơng pháp bảng biểu và mô hình hóa, phƣơng pháp chuyên gia.
- Phƣơng pháp thu thập thông tin sơ cấp: Luận văn sử dụng tổng hợp các phƣơng pháp quan sát, phỏng vấn, chuyên gia.
- Phƣơng pháp xử lý thông tin : Luận văn sử dụng phƣơng pháp mô hình hóa, phân tích nhân quả, thống kê mô tả khi phân tích về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
- Kết hợp sử dụng phƣơng pháp các môn học : Quản trị chiến lƣợc, Quản trị nhân sự, Marketing.
- Kết cấu của luận văn Luận văn đƣợc chia làm 3 chƣơng: Chƣơng 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƢỢC KINH DOANH Chƣơng 2: CĂN CỨ HÌNH THÀNH CHIẾN LƢỢC CHO CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG VÀ DỊCH VỤ THƢƠNG MẠI THÀNH ĐẠT.
- Chƣơng 3: HÌNH THÀNH CHIẾN LƢỢC CHO CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG VÀ DỊCH VỤ THƢƠNG MẠI THÀNH ĐẠT.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt