« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại Cục Thi hành án dân sự tỉnh Quảng Ninh


Tóm tắt Xem thử

- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI ĐỖ ĐỨC LONG PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC TẠI CỤC THI HÀNH ÁN DÂN SỰ TỈNH QUẢNG NINH Chuyên ngành : Quản trị kinh doanh TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS.
- VŨ QUANG Hà Nội - 2015LÊ ĐỨC THIỆN QUẢN TRỊ KINH DOANH KHOÁ 2010 2 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài : Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại Cục Thi hành án dân sự tỉnh Quảng Ninh Tác giả luận văn : Đỗ Đức Long Khóa: 2013A Người hướng dẫn : TS.
- Tuy nhiên, bên cạnh một số trở lực như sự bất cập trong kết cấu hạ tầng vật chất kỹ thuật, thể chế và năng lực quản lý còn yếu nhiều mặt, thì Việt Nam đang đối diện khó khăn do chất lượng nguồn nhân lực chưa cao.
- Trong xu thế đó, chất lượng nguồn nhân lực cũng luôn là bài toán khó đối với mỗi tổ chức, mỗi đơn vị.
- Vậy, làm thế nào để có được những người lao động giỏi, có trình độ chuyên môn cao và đáp ứng được mọi nhiệm vụ của tổ chức? Và ngược lại, nếu có được một đội ngũ nhân lực chất lượng cao, sẽ là nền tảng vững vàng nhất đối với tổ chức.
- Tuy nhiên, không phải tổ chức nào cũng biết khai thác, phát huy được hết năng lực của đội ngũ nguồn nhân lực đang có.
- Các kỹ thuật quản lý nhân lực thường có mục đích tạo điều kiện để con người phát huy hết khả năng tiềm ẩn, giảm lãng phí nguồn lực, tăng hiệu quả của tổ chức.
- Thực tế đang đòi hỏi các nhà nghiên cứu phải tham gia tích cực vào việc tìm kiếm các giải pháp giúp các tổ chức quản trị tốt nguồn nhân lực nhằm tăng năng suất lao động và hiệu quả kinh tế đối với các tổ chức.
- Để đáp ứng với vai trò mới Cục Thi hành án dân sự tỉnh Quảng Ninh đã có những thay đổi về mặt tổ chức nhân sự cũng như chức năng nhiệm vụ của Cục, một vấn đề đặt ra là phải chuẩn bị nguồn lực như thế nào cho những thay đổi đó? Với Cục Thi hành án dân sự tỉnh Quảng Ninh, việc hoàn thiện công tác quản trị nhân sự hiện nay có ý nghĩa hơn bao giờ hết.
- Xuất phát từ những vấn đề trên, tôi lựa chọn đề tài “Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại Cục Thi hành án dân sự tỉnh Quảng Ninh”.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Làm sáng tỏ cơ sở lý luận quản trị nguồn nhân lực trong điều kiện Việt Nam.
- Nghiên cứu kinh nghiệm thực tiễn tại đơn vị để rút ra những bài học cần thiết.
- Phân tích, đánh giá toàn diện hoạt động quản trị nguồn nhân lực tại Cục Thi hành án dân sự Quảng Ninh nhằm tìm ra những vấn đề tồn tại và nguyên nhân sâu xa của những khiếm khuyết trong quản trị nguồn nhân lực.
- Đưa ra giải pháp nhằm hoàn thiện căn bản hoạt động của quản trị nguồn nhân lực cho Cục Thi hành án dân sự Quảng Ninh.
- Tóm tắt cô đọng nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Đối tượng nghiên cứu là vấn đề quản trị nguồn nhân lực, từ đó đề xuất ra những giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại Cục THADS tỉnh Quảng Ninh.
- Luận văn chỉ tập trung nghiên cứu những yếu tố bên trong liên quan đến nguồn nhân lực của Cục THADS tỉnh Quảng Ninh.
- Phương pháp nghiên cứu: Luận văn thực hiện trên cơ sở kết hợp nghiên cứu các tài liệu sẵn có về lý thuyết và thực tiễn quản trị nguồn nhân lực đồng thời trực tiếp điều tra, tổng hợp, khảo sát, thực hiện mô tả, so sánh, đối chiếu, suy luận logic … Luận văn sử dụng phương pháp nghiên cứu khoa học kinh tế, phương pháp chuyên gia để làm sáng tỏ cụ thể hóa nội dung nghiên cứu.
- Đặc biệt phương pháp biện chứng duy vật làm nền tảng chỉ đạo toàn diện các vấn đề nghiên cứu trong luận văn.
- Kết luận Đây là một đề tài phức tạp, phạm vi nghiên cứu rộng, mang tính đặc thù cao, khó thu thập thông tin, thời gian nghiên cứu có hạn, hơn nữa do trình độ bản thân còn nhiều hạn chế

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt