« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo cử nhân trực tuyến TOPICA.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo cử nhân trực tuyến TOPICA” Tác giả luận văn: NGÔ THỊ THANH THỦY Khóa học: 2012A Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Lý do chọn đề tài: Với sự phát triển của công nghệ thông tin, cùng với mục tiêu của đào tạo từ xa hướng đến việc xây dựng một “xã hội học tập” tạo điều kiện học tập cho mọi người, mọi lứa tuổi đều được học tập thường xuyên.
- Một xu hướng mới của đào tạo từ xa trên thế giới là ứng dụng công nghệ thông tin tối đa trong toàn bộ quá trình đào tạo và hỗ trợ học tập – Đào tạo trực tuyến (hình thức đào tạo E-learning).
- Cử nhân trực tuyến TOPICA cũng là một trong những cơ sở đào tạo trực tuyến đang phát triển.
- Một trong những vấn đề quan trọng để giúp Chương trình đào tạo cử nhân trực tuyến TOPICA có thể đứng vững và phát triển trong thị trường đào tạo ở Việt nam là việc đảm bảo chất lượng đào tạo thông qua công nghệ dịch vụ cung ứng và phương pháp đào tạo.
- Với những mục đích trên, tác giả đề xuất thực hiện đề tài: “Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo cử nhân trực tuyến TOPICA” b.
- Mục đích, đối tượng, phạm vi nghiên cứu của luận văn.
- Mục đích nghiên cứu chính của đề tài là nhằm phân tích đánh giá chất lượng đào tạo cử nhân trực tuyến TOPICA, qua đó đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo giúp chương trình đào tạo cử nhân trực tuyến TOPICA nâng cao năng lực cạnh tranh và có những bước phát triển vững chắc trong giai đoạn tới, nhằm nâng cao uy tín và vị thế của chương trình TOPICA với thị trường lao động.
- Đối tượng nghiên cứu của đề tài là Chất lượng đào tạo cử nhân trực tuyến TOPICA tại Việt nam.
- Phạm vi nghiên cứu của đề tài: nghiên cứu các vấn đề có liên quan tới chất lượng đào tạo cử nhân trực tuyến TOPICA – chất lượng đào tạo cho hệ đào tạo từ xa 1 theo phương thức E-learning, nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng đào tạo của chương trình trong thời gian từ năm 2009 đến 2013.
- Tóm tắt các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả: Nội dung kết cấu của đề tài gồm phần mở đầu, ba chương nội dung chính, phần kết luận, các phụ lục và tài liệu tham khảo • Phần mở đầu: Trình bày lý do chọn đề tài, mục đích, đối tượng, phương pháp và phạm vi nghiên cứu của đề tài.
- Chương I: Luận văn đã trình bày những khái niệm, vai trò, và các nội dung cơ bản của đào tạo và chất lượng đào tạo, Các mô hình quản lý chất lượng, các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo, đánh giá chất lượng đào tạo và kinh nghiệm đào tạo trực tuyến (E-learning.
- Chương II: Luận văn đã phân tích các yếu tố tác động của môi trường bên ngoài, các yếu tố bên trong ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo và phân tích thực trạng chất lượng đào tạo cử nhân trực tuyến TOPICA.
- từ đó, xác định ra những hạn chế, nguyên nhân tồn tại làm cơ sở đề xuất ra những giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo trong chương III • Chương III: Dựa vào phân tích thực trạng của chương II và tình hình thực tế, luận văn đã đưa ra một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo về nhằm nâng cao vị thế của chương trình TOPICA nhằm thu hút sinh viên và giảng viên.
- Phương pháp nghiên cứu: Để thực hiện đề tài này, tác giả đã sử dụng phương pháp thu thập số liệu thứ cấp và sơ cấp.
- Trong đó dữ liệu thứ cấp được trích sao từ các nguồn như: báo cáo của chương trình TOPICA, thông tin nội bộ của TOPICA, báo và tạp chí chuyên ngành về giáo dục và đào tạo trực tuyến, thông tin tìm kiếm trên mạng Internet.
- Kết hợp với khảo sát đánh giá của giảng viên, sinh viên đang học và cựu sinh viên của chương trình về chất lượng dịch vụ đào tạo cử nhân trực tuyến TOPICA.
- 2 Tác giả áp dụng kết hợp phương pháp phân tích, so sánh định tính và định lượng để phân tích số liệu, đánh giá hiện trạng chất lượng đào tạo của TOPICA.
- Phương pháp chuyên gia cũng được sử dụng để giúp tác giả xây dựng ra những giải pháp nâng cao chất lượng tối ưu nhất cho TOPICA trong thời gian tới.
- Kết luận: Qua việc phân tích chất lượng đào tạo cử nhân trực tuyến TOPICA có thể thấy mặc dù trong những năm qua Chương trình TOPICA đã đạt được rất nhiều thành tựu đáng kể trong việc tuyển sinh cũng như đào tạo, từ chưa đầy 200 học viên khóa đầu (tháng 3 năm 2009), đến nay sau hơn 5 năm số lượng học viên đang học đã là 8.239 và đã có khoảng 1600 sinh viên tốt nghiệp.
- Tuy nhiên trong nội bộ Chương trình vẫn còn khá nhiều điểm yếu ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo của chương trình, bên cạnh đó thị trường tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ, tình hình cạnh tranh ngày càng gay gắt.
- Do vậy, cần có các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo của chương trình phù hợp, khai thác tốt mọi thế mạnh, tận dụng tốt nhất mọi cơ hội đồng thời khắc phục những điểm yếu, hạn chế mọi nguy cơ để tạo những bước phát triển vững chắc, hiệu quả trong hoạt động tuyển sinh, đào tạo

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt