« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ Bảo hiểm xe cơ giới tại Công ty bảo hiểm BIDV Bắc Trung bộ.


Tóm tắt Xem thử

- Kính gửi: Viện Kinh tế & quản lý TÓM TẮT LUẬN VĂN Đề tài : Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ Bảo hiểm xe cơ giới tại Công ty Bảo hiểm BIDV Bắc Trung Bộ.
- 1-Tính cấp thiết của đề tài: Cùng với sự phát triển của nền kinh tế nói chung, trong những năm gần đây lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm Việt Nam phát triển với tốc đô khá nhanh .
- Do đặc điểm của kinh doanh, bảo hiểm là nghành dịch vụ do đó tiêu chí lựa chọn hàng đầu của khách hàng khi mua bảo hiểm là chất lượng dịch vụ.
- Đây là yếu tố có vai trò quyết định đến lợi thế cạnh tranh của các Doanh nghiệp Bảo hiểm trên thương trường, duy trì sự trung thành của khách hàng và gia tăng thị phần.
- Trong bối cảnh đó, Công ty Bảo hiểm BIDV Bắc Trung Bộ, qua 8 năm hoạt động đã có những bước tiến vượt trội về mặt doanh thu, trong đó doanh thu bảo hiểm xe cơ giới luôn chiếm hơn 50% tổng doanh thu toàn Công ty.Từ kết quả đạt được cho thấy Bảo hiểm xe cơ giới đang dần chiếm vị trí chủ đạo trong khâu khai thác, đặc biệt trong những năm gần đây khi nền kinh tế khó khăn, các dự án xây dựng phải ngừng do thiếu vốn, thì việc đẩy mạnh bán lẻ xe cơ giới đã trở thành mục tiêu hàng đầu đối với BIC Bắc Trung Bộ.
- Mặc dù đạt được kết như vậy nhưng xét về thị phần bảo hiểm xe cơ giới của Công ty Bảo hiểm BIDV Bắc Trung Bộ so với các công ty bảo hiểm khác trên địa bàn vẫn là con số khiêm tốn .
- Doanh thu của Công ty Bảo hiểm BIDV Bắc Trung Bộ vẫn đứng sau các công ty bảo hiểm Bảo Việt, Pijco, PVI và Bảo Minh.
- So với tổng lượng xe lưu hành trên địa bàn thì số lượng xe tham gia bảo hiểm tại Công ty Bảo hiểm BIDV Bắc Trung Bộ còn khá nhỏ, hiệu quả khai thác chưa cao.
- Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn đó, việc tìm ra các giải pháp thiết yếu nhằm phát triển thị trường và nâng cao chất lượng kinh doanh bảo hiểm xe cơ giới luôn được Ban lãnh đạo và toàn thể CBCNV của Công ty Bảo hiểm BIDV Bắc Trung Bộ quan tâm.
- Là một cán bộ kế toán thuộc công ty, tôi đã mạnh dạn lựa chọn đề tài: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ Bảo hiểm xe cơ giới tại Công ty Bảo hiểm BIDV Bắc Trung Bộ làm đề tài của luận văn thạc sỹ cho khóa học của mình với mong muốn đóng góp một góc nhìn khoa học vào chiến lược phát triển kinh doanh của công ty.
- Hệ thống hóa được cơ sở lý thuyết về chất lượng dịch vụ và chất lượng dịch vụ bảo hiểm xe cơ giới.
- Phân tích thực trạng chất lượng dịch vụ bảo hiểm xe cơ giới tại Công ty Bảo hiểm BIDV Bắc Trung Bộ, đánh giá các vấn đề còn tồn tại gây hạn chế chất lượng dịch vụ bảo hiểm này.
- Đề xuất các giải pháp cùng các khuyến nghị nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm xe cơ giới của Công ty Bảo hiểm BIDV Bắc Trung Bộ phù hợp với điều kiện thực tế của thị trường và của công ty để công ty có thể nghiên cứu, triển khai áp dụng.
- Nội dung của đề tài : Gồm 03 chương Chương 1: Cơ sở lý luận về chất lượng dịch vụ và chất lượng dịch vụ bảo hiểm .
- -Khái quát tổng quan về bảo hiểm xe cơ giới -Chất lượng dịch vụ bảo hiểm - Mô hình nghiên cứu và các giả thiết về chất lượng dịch vụ - Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng dịch vụ bảo hiểm xe cơ giới.
- Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ bảo hiểm xe cơ giới - Kinh nghiệm của một số công ty bảo hiểm trong và ngoài nước về nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm xe cơ giới.
- Chương II: Thực trạng chất lượng dịch vụ bảo hiểm xe cơ giới tại Công ty Bảo hiểm BIDV Bắc Trung Bộ Khái quát về về Công ty Bảo hiểm BIDV Bắc Trung Bộ .
- Một số chỉ tiêu định lượng Công ty đã đạt được trong 4 năm 2011-2014 và một số tồn tại trong công tác chăm sóc sau bán hàng .
- Phân tích các nhân tố tác động đến chất lượng dịch vụ Bảo hiểm xe cơ giới từ phía khách hàng.
- Chọn lọc phương pháp nghiên cứu, điều tra để tìm ra nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ bảo hiểm xe cơ giới.
- Kết quả phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ xe cơ giới tại Công ty Bảo hiểm BIDV Bắc Trung Bộ.
- Chương III: Giải pháp và các khuyến nghị nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm xe cơ giới tại Công ty Bảo hiểm BIDV Bắc Trung Bộ.
- Mục tiêu phát triển dịch vụ Bảo hiểm xe cơ giới trong những năm tới.
- Trên cơ sở các nhân tố ảnh hưởng nhiều đến chất lượng dịch vụ bảo hiểm xe cơ giới , luận văn đã đưa ra 03 giải pháp để nâng cao Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm xe cơ giới tại Công ty Bảo hiểm BIDV BIDV Bắc Trung Bộ.
- Phương pháp nghiên cứu : Sử dụng mô hình khảo sát sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ bảo hiểm xe cơ giới của Parasuraman và sử dụng phần mềm SPSS để xác định nhân tố ảnh hưởng lớn nhất , từ đó đề xuất giải pháp khắc phục tồn tại .
- Xây dựng câu hỏi, thang đo chất lượng dịch vụ , Phát phiếu thăm dò khách hàng để điều tra .
- Xuất phát từ điều kiện trong nước và quốc tế, các định hướng phát triển thị trường bảo hiểm nói chung và BHXCG nói riêng của Bộ Tài chính, của Tổng Công ty BH BIDV, dự báo môi trường dịch vụ BHXCG và căn cứ vào kết quả phân tích thực trạng CLDV BHXCG của Công ty Bảo hiểm BIDV Bắc Trung Bộ, luận văn đã đề ra các giải pháp chủ yếu nhằm phát huy những lợi thế cạnh tranh và khắc phục những điểm yếu, nâng cao CLDV BHXCG của Công ty Bảo hiểm BIDV Bắc Trung Bộ trong thời gian tới .
- Các giải pháp bao gồm : nâng cao năng lực phục vụ khách hàng, nâng cao chất lượng công tác Giám định bồi thường , tăng cường công tác Quảng cáo .
- Trong tời gian tới nếu khắc phục được các tồn tại trên thì hy vọng rằng Công ty sẽ có những bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm xe cơ giới nói riêng và bảo hiểm nói chung

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt