« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược phát triển Cảng PV Gas Vũng Tàu năm 2020


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoạch định chiến lược phát triển CanrgPV Gas Vũng Tàu năm 2020 Tác giả luận văn: Lê Văn Sơn Khóa: 2012B Người hướng dẫn: PGS.TS.
- Lý do chọn đề tài Kinh doanh trong nền kinh tế thị trường đang ngày càng phát triển và chiếm một tỷ trọng lớn của nền kinh tế.
- Với đặc điểm trong quá trình công nghiệp hoá - hiện đại hoá, nền kinh tế Việt Nam đang có những bước phát triển rất năng động, đòi hỏi việc phát triển Cảng chuyên dụng về dầu khi là không thể thiếu đối với thị trường nói chung và ngành dầu khí nói riêng.
- Sự phát triển ngày càng phức tạp hơn của môi trường kinh doanh đòi hỏi doanh nghiệp phải hoạch định và triển khai một công cụ kế hoạch hoá hữu hiệu, đủ linh hoạt để ứng phó với những thay đổi của môi trường kinh doanh, công cụ đó chính là chiến lược phát triển.
- Chiến lược phát triển giúp cho doanh nghiệp có một cái nhìn tổng thể về bản thân mình cũng như về môi trường kinh doanh bên ngoài để hình thành nên những mục tiêu chiến lược và sách lược, giải pháp thực hiện thành công những mục tiêu đó.
- Cảng PV Gas Vũng Tàu là một Cảng chuyên dụng về dầu khí, nó giữ vai trò quan trọng trong quá trình khai thác dầu khí.
- Đi đôi với sự đầu tư đổi mới và hiện đại hoá cơ sở vật chất kỹ thuật của ngành dầu khí thì việc nghiên cứu và hoàn thiện các biện pháp hoạch định chiến lược phát triển của Cảng có vai trò hết sức quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả kinh tế của ngành.
- Hiện nay tôi đang làm việc tại Cảng PV Gas Vũng Tàu thuộc Công ty Chế Biến Khí Vũng Tàu - là chi nhánh của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) là đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, là một trong những doanh nghiệp có uy tín và kinh nghiệm trong lĩnh dầu khí.
- Để có thể mở rộng quy mô kinh doanh của Cảng, mở rộng thị trường, nhằm nâng cao lợi nhuận và tránh được các rủi ro gây tổn thất lớn, việc triển khai công tác hoạch định chiến lược phát triển cho Cảng là hết sức cần thiết.
- Do vậy, tôi đã chọn đề tài Hoạch định chiến lược phát triển Cảng PV Gas Vũng Tàu đến năm 2020 làm luận văn cho mình.
- Với mong muốn từ thực tế nghiên cứu tình hình hoạt động sản xuất của Cảng sẽ đưa ra giải pháp nhằm đóng góp một số ý kiến của mình tạo thêm cơ sở cho các quyết định chiến lược liên quan đến sự phát triển của Cảng.
- Mục tiêu nghiên cứu của đề tài Nhằm hệ thống hóa các cơ sở lý luận về quản trị chiến lược trên cơ sở đó phân tích các căn cứ chiến lược, tìm ra những cơ hội, thách thức, điểm mạnh và điểm yếu của Cảng PV Gas VT, để từ đó đề xuất một số giải pháp chiến lược cho hoạt động phát triển của Cảng PV Gas VT.
- Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu của đề tài Đối tượng nghiên cứu: Cảng PV Gas VT Phạm vi nghiên cứu: vận dụng những lý luận cơ bản về xây dựng chiến lược, các công cụ phân tích, hoạch định chiến lược.
- Trên cơ sở đó để đánh giá thực trạng hoạt động phát triển của Cảng PV Gas VT giai đoạn hiện nay và các yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất kinh doanh của Cảng PV Gas VT đến năm 2020.
- Giai đoạn nghiên cứu: từ số liệu và kết quả sản xuất kinh doanh giai doạn xây dựng chiến lược phát triển cho Cảng PV Gas VT.
- Phương pháp nghiên cứu của đề tài Phân tích môi trường phát triển của Cảng PV Gas VT.
- Phân tích dựa trên các số liệu thống kê, tổng hợp và đánh giá, tìm ra các nguyên nhân tồn tại, đề xuất các giải pháp chiến lược đến năm 2020.
- Chương 1: Cơ sở lý luận về hoạch định chiến lược của doanh nghiệp.
- Chương 2: Phân tích các căn cứ để hình thành chiến lược phát triển Cảng PV Gas Vũng Tàu.
- Chương 3: Hình thành chiến lược phát triển Cảng PV Gas Vũng Tàu đến năm 2020.
- Kết luận Hoạch định chiến lược có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp nào kể cả tổ chức phi lợi nhuận.
- Việc xác định chiến lược phát triển phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa nguồn nội lực của mình để phát triển và cạnh tranh với các đối thủ khác trên thương trường, đồng thời có phương án khắc phục các yếu kém nội tại nhằm né tránh những rủi ro có thể xảy đến với doanh nghiệp trong tương lai

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt