« Home « Kết quả tìm kiếm

Các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng Dịch vụ ROV tại Công ty TNHH MTV Dịch vụ Khảo sát và Công trình ngầm PTSC (PTSC G&S).


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng Dịch vụ ROV tại Công ty TNHH MTV Dịch vụ Khảo sát và Công trình ngầm PTSC (PTSC G&S).
- Tác giả luận văn: Mai Thế Hùng Khóa: 2012B Người hướng dẫn: TS.
- Lý do chọn đề tài Bên cạnh những thành công có được trong lĩnh vực khảo sát và sửa chữa các công trình dầu khí ngầm, Công ty PTSC G&S đang phải đối đầu với thực trạng cạnh tranh ngày càng quyết liệt, với những yêu cầu chất lượng ngày càng cao từ phía khách hàng.
- Là một kỹ sư trực tiếp vận hành và bảo dưỡng thiết bị ROV, bản thân tôi mong muốn được ứng dụng những lý luận về quản trị kinh doanh nói chung và lý thuyết về quản trị chất lượng dịch vụ nói riêng để đánh giá và đề xuất các giải pháp có tính thực tiễn cho dịch vụ khảo sát công trình ngầm của Công ty.
- Đó là lý do để hình thành đề tài “Các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ ROV tại Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ Khảo sát và Công trình ngầm PTSC (PTSC G&S.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Nghiên cứu tổng quan cơ sở lý thuyết về chất lượng dịch vụ.
- Xây dựng được các tiêu chí để đánh giá chất lượng dịch vụ ROV của Công ty PTSC G&S.
- Phân tích, đánh giá về thực trạng chất lượng dịch vụ ROV của Công ty PTSC G&S.
- Tìm ra những điểm chưa hoàn thiện từ đó đề xuất các biện pháp nâng cao chất lượng dịch vụ ROV của công ty PTSC G&S.
- Đối tượng nghiên cứu là Dịch vụ ROV của công ty PTSC G&S.
- Tóm tắt cô động các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả 2 Với khuôn khổ nội dung đề tài, ngoài phần mở đầu, kết luận luận văn được kết cấu thành 3 chương và đã đạt được những kết quả sau.
- Chương 1: Cơ sở lý luận về chất lượng dịch vụ Trên cơ sở nghiên cứu tổng quan các lý thuyết về chất lượng dịch vụ và quản trị chất lượng dịch vụ, tác giả đã xây dựng được các tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ ROV bao gồm năm thành phần.
- Năng lực đội ngũ vận hành và bảo dưỡng ROV - Năng lực trang thiết bị ROV và trang thiết bị của dịch vụ thuê ngoài - Khả năng cung cấp dịch vụ ROV chính xác như cam kết - Sự hiểu biết khách hàng  Chương 2: Phân tích thực trạng dịch vụ ROV tại Công ty PTSC G&S.
- Qua việc phân tích các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng các dự án ROV trong giai đoạn tác giả đã đưa ra được sáu nhóm nguyên nhân điển hình.
- Tác giả đã kết hợp với hai công cụ thống kê tiêu biểu là biểu đồ Pareto và biểu đồ quan hệ nhân quả để phân tích và tìm ra ba nguyên nhân cốt lõi ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ ROV cần phải giải quyết.
- Chương 3: Các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ ROV tại Công ty PTSC G&S.
- Từ những phân tích trong chương II, tác giả đã xây dựng được ba nhóm giải pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ ROV của Công ty, phù hợp với chiến lược phát triển của PTSC G&S nói riêng và PTSC nói chung.
- Phát triển và nâng cao năng lực đội ngũ vận hành bảo dưỡng ROV - Nhóm giải pháp về quản lý.
- Nhóm giải pháp đầp tư 4.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Tác giả đã áp dụng kết hợp nhiều phương pháp nghiên cứu như: phương pháp quan sát thực tiễn.
- phương pháp thu thập, đọc tài liệu và tổng hợp, từ đó tập trung vào phân tích các nguồn lực của công ty: Là con người, cơ sở vật chất trang thiết bị, tài 3 chính và quản trị kết hợp với phân tích các số liệu thực tế trong quá trình cung cấp dịch vụ ROV trong giai đoạn từ năm 2011-2014.
- Sử dụng biểu đồ Pareto và nguyên tắc 80/20 để tìm ra các nguyên nhân, nhân tố có tầm ảnh hưởng quan trọng nhất đến chất lượng dịch vụ ROV của Công ty.
- Kết hợp với sơ đồ nhân quả để đưa ra các đề xuất nhằm cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ ROV này.
- Các thông tin thu thập và sử dụng chủ yếu từ các nguồn thống kê của công ty PTSC G&S, bao gồm các nhật ký hoạt động (Daily log), báo hoạt động kinh doanh, các chính sách, chiến lược, mục tiêu chất lượng, các văn bản liên quan đến hoạt động của Công ty.
- Nâng cao chất lượng dịch vụ ROV là một mục tiêu sống còn của của Công ty PTSC G&S.
- Việc này đòi hỏi nỗ lực rất lớn của bản thân mỗi cán bộ công nhân viên nói chung và quyết tâm của Ban giám đốc Công ty nói riêng.
- Luận văn đã phân tích và đưa ra thực trạng chất lượng dịch vụ của Công ty trên cơ sở hệ thống các tiêu chí đánh giá ở chương I, từ đó làm cơ sở cho các giải pháp tiếp theo nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ ROV của Công ty.
- Dù đã có nỗ lực trong quá trình tìm hiểu và nghiên cứu nhưng luận văn không thể tránh khỏi những sai sót và những nhận định chủ quan của tác giả.
- Vì vậy, tác giả rất mong nhận được những ý kiến đóng góp, phê bình của các thầy cô, quý vị độc giả và các đồng nghiệp để có thể hoàn thiện hơn vấn đề nghiên cứu

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt