« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo tại trường cao đẳng nghề kỹ thuật công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc.


Tóm tắt Xem thử

- Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo tại trường cao đẳng nghề kỹ thuật công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc”.
- Trần Thị Bích Ngọc Nội dung tóm tắt: Tính cấp thiết của đề tài: Chất lượng giáo dục trong các cơ sở đào tạo nghề hiện nay đang là một “điểm nóng” cần nhiều giải pháp, trong đó giải pháp quản lý tốt chất lượng đào tạo nghề nhằm nâng cao chất lượng đào tạo học sinh là rất quan trọng.
- Bởi, quá trình đào tạo nghề với các khâu của nó nếu được quan tâm thực hiện một cách đồng bộ mới đem lại chất lượng, hiệu quả.
- Những năm qua, mặc dù Trường cao đẳng nghề kỹ thuật công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc đã chú trọng, chủ động quan tâm đến việc duy trì, đảm bảo và nâng cao chất lượng đào tạo nghề.
- Tuy nhiên, công tác đào tạo nghề của nhà trường còn tồn tại một số vấn đề như quá trình quản lý đào tạo nghề chưa đồng bộ từ mục tiêu, nội dung chương trình, đội ngũ giáo viên, phương pháp đào tạo, điều kiện cơ sở vật chất còn bất cập, hạn chế nên chất lượng đào tạo nghề chưa cao, chưa đáp ứng được nhu cầu sử dụng lao động đa dạng hiện nay của thị trường.
- Mục tiêu nghiên cứu: Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và phân tích thực trạng để tìm ra những hạn chế và đề xuất một số giải pháp khắc phục nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo tại Trường cao đẳng nghề kỹ thuật công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc.
- Đối tượng nghiên cứu: Công tác quản lý chất lượng đào tạo ở Trường cao đẳng nghề kỹ thuật công Việt Nam - Hàn Quốc.
- Phương pháp nghiên cứu: Phân tích, tổng hợp các Chủ trương, đường lối, Chỉ thị và Nghị quyết của Đảng, các chính sách, pháp luật của Nhà nước, của ngành, của địa phương và các tài liệu khoa học liên quan đến vấn đề nghiên cứu để xây dựng cơ sở lý luận cho đề tài.
- Kết cấu luận văn: Ngoài phần mở đầu, kết luận và kiến nghị, cấu trúc luận văn gồm ba chương như sau: Chương 1: Cơ sở lý thuyết về chất lượng đào tạo.
- Chương 2: Phân tích và đánh giá thực trạng chất lượng đào tạo của trường cao đẳng nghề kỹ thuật công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc.
- Chương 3: Đề xuất những giải pháp cơ bản nâng cao chất lượng đào tạo của trường cao đẳng nghề kỹ thuật công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc.
- Thứ nhất, hệ thống hóa được các cơ sở lý luận của đề tài như: khái niệm về đào tạo, chất lượng đào tạo, các các nội dung cơ bản của hoạt động đào tạo.
- Thứ hai, Phân tích được các tiêu chí là cơ sở hình thành chất lượng đào tạo.
- Công tác tổ chức và quản lý - Công tác xác định nhu cầu, đối tượng đào tạo (chất lượng tuyển sinh.
- Mục tiêu, nội dung - chương trình đào tạo và tài liệu học tập.
- Hình thức đào tạo và phương pháp giảng dạy - Chất lượng đội ngũ giáo viên - Công tác xây dựng cơ sở vật chất.
- nguồn tài chính cho đào tạo - Đánh giá kết quả học tập của học sinh, sinh viên.
- Công tác quản lý và giáo dục học sinh, sinh viên.
- Chất lượng làm việc của học sinh, sinh viên tại các doanh nghiệp.
- Thứ ba, trên cơ sở những tồn tại và phân tích các nguyên nhân, luận văn xây dựng 07 giải pháp, đó là.
- Giải pháp về công tác xây dựng cơ sở vật chất.
- Giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên.
- Giải pháp hoàn thiện công tác kiểm tra, đánh giá kết quả đào tạo.
- Giải pháp về hoàn thiện công tác tổ chức và quản lý.
- Page 3 - Giải pháp đổi mới phương pháp giảng dạy.
- Giải pháp về chương trình đào tạo, tài liệu học tập - Giải pháp về xác định nhu cầu đào tạo Trên đây là tóm tắt nội dung luận văn đề tài.
- Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo tại trường cao đẳng nghề kỹ thuật công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc”, xin chân thành cảm ơn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt