« Home « Kết quả tìm kiếm

Đánh giá các nhân tố ảnh hưởng tới sự hài lòng trong công việc của người lao động tại Công ty Viễn thông liên tỉnh VTN


Tóm tắt Xem thử

- LÊ BÁ DANH HIỂN ĐÁNH GIÁ CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI SỰ HÀI LÒNG TRONG CÔNG VIỆC CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI CÔNG TY VIỄN THÔNG LIÊN TỈNH VTN.
- CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ QUẢN TRỊ KINH DOANH HÀ NỘI – NĂM 2015 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài:“ Đánh giá các nhân tố ảnh hưởng tới sự hài lòng trong công việc của người lao động tại Công ty Viễn thông liên tỉnh VTN.
- Từ khóa: Mô hình JDJ, hài lòng công việc, công ty viễn thông liên tỉnh VTN.
- Bởi vốn con người hay chất lượng nhân lực của tổ chức là nhân tố quyết định năng suất lao động.
- Những quốc gia hay tổ chức thành công đều là những nơi có năng suất lao động cao.
- Có thể nói năng suất lao động quyết định sự thành công hay thất bại của tổ chức, đặc biệt trong điều kiện cạnh tranh hiện nay.
- Vai trò của việc tạo động lực lao động và làm cho nhân viên hài lòng với công việc có ý nghĩa rất quan trọng với tổ chức.
- Các nghiên cứu cho thấy nhân viên hài lòng với công việc thường có hiệu suất làm việc cao hơn, ít có hành động chống đối như đình công, các hoạt động công đoàn, ngoài ra nhân viên hài lòng với công việc cũng giúp cho người lao động hài lòng với cuộc sống hơn Bởi vậy ngoài việc tuyển dụng được lao động tốt thì việc giữ chân và tạo dựng môi trường làm việc tốt đem lại sự hài lòng cho người lao động cũng rất cần thiết đối với tổ chức bởi nó gián tiếp làm tăng động lực làm việc và hiệu suất của nhân viên.
- Đối với Công ty Viễn thông liên tỉnh VTN cũng vậy, trong những năm vừa qua hoạt động quản trị nhân sự đã được chú trọng hơn.
- Công ty quan tâm nhiều hơn đến các chương trình cải thiện môi trường làm việc, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, vv để nhằm nâng cao sự hài lòng của người lao động cũng như phúc lợi cho người lao động làm việc tại công ty.
- Tuy nhiên hiện tại vẫn còn tồn tại vấn đề người lao động bỏ việc, di chuyển sang những tổ chức khác.
- Mặc dù là hiện tưởng nhỏ, lẻ và chưa có những đánh giá cụ thể, hệ thống nhưng lãnh đạo Công ty xác định rằng đây là một bằng chứng cho thấy việc tạo dựng môi trường làm việc hay tạo ra sự hài lòng công việc đối với người lao động còn hạn chế.
- Người lao động bỏ việc có thể do bất mãn với công việc, chưa hài lòng với công việc của mình.
- Mặc dù các nghiên cứu về sự hài lòng công việc đã được thực hiện khá nhiều trên thế giới và tại Việt Nam.
- Các nghiên cứu cũng khá thống nhất cho rằng việc tạo ra sự hài lòng công việc đối với người lao động là rất quan trọng.
- Tuy nhiên tại 1 Công ty Viễn thông liên tỉnh VTN hiện tại chưa có một đánh giá chính thống nào.
- Hiện tượng bất mãn, bỏ việc bước đầu mới được xác định có thể do việc chưa hài lòng với công việc của nhân viên.
- Do đó vẫn cần thiết có những nghiên cứu để đánh giá được ảnh hưởng của các nhân tố tạo ra sự hài lòng công việc, tìm kiếm những giải pháp nâng cao sự hài lòng công việc của người lao động.
- Bởi vậy tác giả quyết định lựa chọn đề tài “Đánh giá các nhân tố ảnh hưởng tới sự hài lòng trong công việc của người lao động tại Công ty Viễn thông liên tỉnh VTN” làm đề tài luận văn thạc sỹ của mình.
- 2) Mục đích nghiên cứu Mục đích chính của nghiên cứu này là xây dựng được mô hình đánh giá được các nhân tố chính ảnh hưởng tới sự hài lòng công việc của người lao động tại Công ty Viễn thông liên tỉnh VTN.
- 3) Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu được xác định là sự hài lòng công việc của người lao động và những nhân tố ảnh hưởng tới sự hài lòng công việc của người lao động.
- Phạm vi nghiên cứu được thực hiện đối với nhân viên đang làm việc tại Công ty Viễn thông liên tỉnh VTN, thời gian thực hiện điều tra khảo sát trong tháng 1 và 2 năm 2015.
- 4) Phương pháp nghiên cứu Luận văn vận dụng cả phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng, trong đó phương pháp định lượng bằng các mô hình phân tích đa biến được sử dụng là chủ yếu (thống kê mô tả, kiểm định thang đo, phân tích khám phá nhân tố, phân tích tương quan, hồi quy và phân tích phương sai).
- 5) Kết cấu của luận văn Ngoài phần mở đầu và kết luận, luận văn được cấu trúc thành 03 chương như sau: Chương 1: Cơ sở lý luện về sự hài lòng công việc và các nhân tố ảnh hưởng tới sự hài lòng công việc của người lao động.
- Chương 2: Thực trạng công tác đánh giá các nhân tố ảnh hưởng tới sự hài lòng công việc của người lao động tại Công ty Viễn thông liên tỉnh VTN Chương 3: Giải pháp nâng cao sự hài lòng công việc của người lao động tại Công ty Viễn thông liên tỉnh VTN 2 6) Kết luận: Bằng việc thực hiện một nghiên cứu thực nghiệm để trả lời các câu hỏi nghiên cứu đặt ra, luận văn đã giải đáp được các mục đích nghiên cứu ban đầu đặt ra.
- Đầu tiên là việc hệ thống hóa cơ sở lý luận về sự hài lòng công việc, vai trò của tạo ra sự hài lòng công việc với tổ chức và chính người lao động, những nhân tố ảnh hưởng tới sự hài lòng công việc và các mô hình đánh giá sự hài lòng công việc của người lao động thông qua các nghiên cứu tiên nghiệm trước đây.
- Luận văn cũng đã thiết lập được một mô hình nghiên cứu đánh giá được sự hài lòng công việc của người lao động tại Công ty Viễn thông Liên tỉnh VTN.
- Đánh giá được mức độ ảnh hưởng và thực trạng mức độ hài lòng công việc và các yếu tố công việc tại Công ty.
- Kết quả nghiên cứu cũng đưa ra các hàm ý về mặt xây dựng chính sách nhằm nâng cao mức độ hài lòng công việc tại Công ty VTN hơn nữa.
- Nghiên cứu cũng đem lại những đóng góp và hạn chế nhất định cần thiết được bổ sung qua các nghiên cứu tiếp theo.
- Về đóng góp của nghiên cứu, thứ nhất nghiên cứu đã thiết lập được mô hình đánh giá sự hài lòng công việc của người lao động.
- Thứ hai đánh giá được chính xác những nhân tố ảnh hưởng tới sự hài lòng công việc và mức độ ảnh hưởng của các nhân tố tới sự hài lòng công việc.
- Nghiên cứu cũng là một tài liệu nghiên cứu tốt cho các tác giả tiếp theo tham khảo khi sử dụng mô hình JDI hiệu chỉnh để đo lường sự hài lòng công việc của người lao động.
- Bên cạnh những đóng góp nghiên cứu cũng có những hạn chế nhất định.
- Đầu tiên là cách lấy mẫu thuận tiện sẽ hạn chế tính đại diện của nghiên cứu.
- Thứ hai nghiên cứu mới thực hiện ở một đơn vị nên chưa có nhiều cơ sở so sánh với các đơn vị khác để xác định đúng vị trí của doanh nghiệp.
- Xác nhận hoàn thành của người hướng dẫn PGS.TS

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt