« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp nâng cao năng lực hoạt động của Viện nghiên cứu công nghệ điện tử thuộc Bộ Công an


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Một số giải pháp nâng cao năng lực hoạt động của Viện nghiên cứu công nghệ điện tử thuộc Bộ Công an Tác giả luận văn: Trần Quang Huy Khoá: 2012B Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh Người hướng dẫn: TS.
- Lý do chọn đề tài: Cải thiện hiệu quả hoạt động và tái cơ cấu các tổ chức nghiên cứu công lập là mục tiêu được các nhà quản lý khoa học và công nghệ theo đuổi từ nhiều năm nay, nhất là trong bối cảnh có quá nhiều các viện nghiên cứu khiến nguồn ngân sách Nhà nước đầu tư cho khoa học bị dàn trải đáng kể, điển hình với sự ra đời của Nghị định 115/20015/NĐ-CP nhằm thúc đẩy cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các tổ chức khoa học và công nghệ công lập, giảm sự lệ thuộc vào nguồn kinh phí tài trợ từ ngân sách nhà nước, hay đến nay là chính sách hiện đang được Bộ khoa học và công nghệ xây dựng hướng đến quản lý việc cấp kinh phí từ ngân sách nhà nước cho các tổ chức nghiên cứu theo sản phẩm đầu ra (đặt hàng đề tài và nhiệm vụ khoa học) thay vì theo số lượng đầu biên chế.
- (Theo tạp chí Tia sáng ngày Sau thời gian tham gia công tác tại Viện nghiên cứu công nghệ điện tử thuộc Bộ Công an, với mong muốn vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn và góp phần vào sự phát triển của đơn vị, tôi đã mạnh dạn chọn đề tài: “Một số giải pháp nâng cao năng lực hoạt động của Viện nghiên cứu công nghệ điện tử thuộc Bộ Công an” làm đề tài nghiên cứu cho luận văn thạc sỹ quản trị kinh doanh.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: -Mục đích nghiên cứu: Đề tài nghiên cứu giải quyết 3 vấn đề cơ bản sau: 1 +Khái quát lý thuyết và làm sáng tỏ những vấn đề cơ bản về tổ chức và các yếu tố nâng cao năng lực hoạt động của tổ chức.
- +Phân tích và đánh giá thực trạng năng lực hoạt động và quản trị tri thức tại Viện nghiên cứu công nghệ điện tử thuộc Bộ Công an.
- +Đề xuất một số giải pháp nâng cao năng lực hoạt động của Viện nghiên cứu công nghệ điện tử thuộc Bộ Công an.
- -Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu của đề tài là các biện pháp nâng cao năng lực hoạt động của tổ chức.
- -Phạm vi nghiên cứu: Phạm vi nghiên cứu của đề tài thu gọn trong khuôn khổ hoạt động của Viện nghiên cứu công nghệ điện tử thuộc Bộ Công an – đơn vị tác giả đang công tác.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả + Hệ thống hoá những lý luận cơ bản về tổ chức và các yếu tố nâng cao năng lực hoạt động của tổ chức.
- Phân tích, đánh giá thực trạng năng lực hoạt động và quản trị tri thức của Viện nghiên cứu điện tử thuộc Bộ Công an.
- Đề xuất một số giải pháp nâng cao năng lực hoạt động của Viện nghiên cứu điện tử thuộc Bộ Công an.
- Phương pháp nghiên cứu Để tiến hành nghiên cứu, luận văn sử dụng phương pháp: Nghiên cứu tài liệu và phân tích, tổng hợp trên cơ sở các số liệu thống kê, kết hợp với nghiên cứu thực tiễn hiệu quả hoạt động tại cơ quan tác giả công tác.
- Về mặt lý luận: Nghiên cứu tài liệu liên quan đến lý luận về tổ chức, hoạt động cơ bản của tổ chức, các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực hoạt động của tổ chức, quản trị nguồn nhân lực, quản trị tri thức.
- các mô hình quản trị nhân lực, quản trị tri thức trong các đơn vị nhà nước.
- Kết luận Trên cơ sở vận dụng tổng hợp các phương pháp nghiên cứu khoa học và phân tích đánh giá tổng kết thực tiễn, về cơ bản luận văn đã hoàn thành được các nhiệm vụ 2 sau.
- Luận văn đã khái quát được Lý thuyết về tổ chức và năng lực hoạt động của tổ chức và quản trị tri thức với các nội dung như: Nguồn gốc của quản trị tri thức, Khái niệm quản trị tri thức, Nội dung lý thuyết quản trị tri thức, Vai trò của quản trị tri thức, Các mô hình quản trị tri thức.
- Luận văn đã trình bày khái quát về mô hình tổ chức, chức năng và công việc của các phòng ban trong tổ chức để từ đó phân tích thực trạng năng lực hoạt động, công tác quản trị nhân lực tại Viện nghiên cứu công nghệ điện tử thuộc Bộ Công an.
- Nêu tóm lược các tồn tại và nguyên nhân tồn tại ảnh hưởng đến năng lực hoạt động của Viện nghiên cứu công nghệ điện tử.
- Từ lý thuyết cơ sở kết hợp với phân tích thực trạng, luận văn đã đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao năng lực hoạt động của Viện nghiên cứu công nghệ điện tử thuộc Bộ Công an như.
- Xây dựng mô hình quản trị tri thức áp dụng tại Viện nghiên cứu điện tử thuộc Bộ Công an.
- Xác định tầm nhìn và định hướng của lãnh đạo đối với quản trị tri thức.
- Xác định vai trò và hướng triển khai của tổ chức.
- Ứng dụng công nghệ trong quản trị tri thức.
- Chú trọng đào tạo, chuyển giao tri thức.
- Nâng cao trình độ nguồn nhân lực

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt