« Home « Kết quả tìm kiếm

Đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác tuyển dụng nhân sự tại Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác tuyển dụng nhân sự tại Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh Tác giả luận văn: Dương Thùy Vân Khóa: 2012A Người hướng dẫn: TS.
- Trần Thị Bích Ngọc Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Tuyển dụng được coi là điều kiện trọng tâm cho sự thắng lợi của tổ chức.
- Quá trình tuyển dụng tốt giúp cho tổ chức có được những nhân tài có khả năng phù hợp với yêu cầu của công ty, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.
- Quá trình tuyển dụng tốt còn giúp cho công ty thuận tiện hơn trong việc bố trí sử dụng nhân lực, giảm chi phí đào tạo, đào tạo lại cũng như tránh được những rủi ro trong công việc.
- Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội là một trong năm Tổng công ty quản lý và phân phối điện hàng đầu trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam được giao nhiệm vụ quản lý vận hành, kinh doanh bán điện và đầu tư phát triển lưới điện trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
- Tuy nhiên qua thời gian tìm hiểu thực tế tại Tổng công ty, tôi nhận thấy công tác tuyển dụng tại Tổng công ty vẫn còn một số tồn tại.
- Do vậy tôi đã chọn đề tài “ Đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác tuyển dụng nhân sự tại Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội” làm đề tài luận văn thạc sỹ của mình, để từ đó có thể đóng góp một vài ý kiến góp phần hoàn thiện các hình thức, các bước tuyển dụng nguồn nhân sự của Tổng công ty, tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển ổn định của Tổng công ty trên con đường phát triển và hội nhập hiện nay.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục đích nghiên cứu: Hệ thống hóa cơ sở lý thuyết làm căn cứ phân tích và đánh giá công tác tuyển dụng nhân sự trong doanh nghiệp.
- Từ đó đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác tuyển dụng nhân sự tại Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội.
- Đối tượng nghiên cứu: Công tác tuyển dụng nhân sự tại Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội.
- Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu về công tác tuyển dụng nhân sự tại Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội trong giai đoạn từ năm 2010 đến năm 2014.
- c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Nội dung chính của luận văn gồm 03 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận chung về tuyển dụng nhân sự trong doanh nghiệp Chương 2: Phân tích và đánh giá thực trạng công tác tuyển dụng nhân sự tại Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội Chương 3: Đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác tuyển dụng nhân sự tại Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội d) Phương pháp nghiên cứu - Phương pháp tổng hợp - Phương pháp phân tích - Phương pháp thống kê so sánh - Phương pháp điều tra e) Kết luận Có thể nói rằng tuyển dụng nhân lực đóng vai trò then chốt đối với hoạt động quản trị nhân lực của các tổ chức nói chung và với Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội nói riêng.
- Để tuyển được nguồn nhân lực có chất lượng cao, phù hợp và đáp ứng được yêu cầu công việc, TCT đã rất coi trọng và chú ý tới hiệu quả của công tác tuyển dụng nhân lực, đó cũng là một trong những yếu tố tạo nên sự thành công của TCT.
- Mặt khác, quá trình tuyển dụng nhân lực cũng thực sự là một cuộc “đãi cát tìm vàng” đầy khó khăn và thách thức, nhất là trong giai đoạn cạnh tranh gay gắt về nguồn nhân lực như hiện nay.
- Nội dung của đề tài ngoài việc nghiên cứu các tài liệu về tuyển dụng đã tập trung phân tích đánh giá chất lượng công tác tuyển dụng tại TCT Điện lực TP Hà Nội.
- Trên cơ sở đó, tác giả đưa ra một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyển dụng tại TCT.
- Với những nội dung được trình bày trong luận văn, tác giả hy vọng góp phần vào việc nâng cao chất lượng tuyển dụng nhân sự tại TCT, tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển ổn định của TCT trên con đường phát triển và hội nhập

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt