« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược phát triển Trường Cao đẳng nghề Bách khoa đến năm 2025


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài:“ Hoạch định chiến lược phát triển Trường Cao đẳng nghề Bách khoa đến năm 2025.
- Từ khóa: hoạch định chiến lược, phát triển, trường cao đẳng nghề Bách khoa.
- Lý do chọn đề tài Để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước phù hợp với sự biến đổi của môi trường quốc tế, ngành giáo dục ở bậc Cao đẳng, Đại học nước ta đã có những bước phát triển đang ghi nhận như tăng trưởng về mặt quy mô, đa dạng hóa hình thức đào tạo, gắn nghiên cứu khoa học với hoạt động sản xuất, xây dựng các mô hình đào tạo kiểu mới.
- Mặc dù vậy, sự phát triển của các trường đào tạo vẫn còn những hạn chế như mất cân đối về quy mô, cơ cấu đào tạo, thiếu các kế hoạch phát triển trung và dài hạn, kinh nghiệm giảng dạy còn hạn chế, chưa theo kịp nhiệm vụ đào tạo, lực lượng giảng viên có trình độ cao còn mỏng, hệ thống cơ sở vật chất còn thiếu thốn, hệ thống chương trình, giáo trình chưa hoàn thiện, lạc hậu so với thực tế của thị trường lao động.
- Những hạn chế này xảy ra ở hầu khắp các cơ sở đào tạo trong đó có trường cao đẳng nghề Bách khoa.
- Bởi vậy, tác giả chọn đề tài “Hoạch định chiến lược phát triển Trường Cao đẳng nghề Bách khoa đến năm 2025”.
- Mục tiêu nghiên cứu của luận văn Đề tài được nghiên cứu phân tích, đánh giá thực trạng về sự phát triển của nhà trường, đưa ra những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và nguy cơ để từ đó xây dựng chiến lược phát triển của Trường Cao đẳng nghề Bách Khoa.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu của luận văn là các vấn đề lý luận và thực tiễn về chiến lược phát triển của Trường Cao đẳng nghề Bách Khoa.
- Phạm vi nghiên cứu: Phạm vi nghiên cứu được xác định là tập trung chủ yếu trong phạm vi hoạt động của trường Cao đẳng nghề Bách Khoa.
- Kết cấu của luận văn 1 Chương 1: Cơ sở lý thuyết về hoạch định chiến lược phát triển tổ chức Chương 2: Phân tích các căn cứ hình thành chiến lược phát triển Trường Cao đẳng nghề Bách khoa.
- Chương 3: Hoạch định chiến lược phát triển Trường Cao đẳng nghề Bách khoa đến năm 2025.
- Phương pháp nghiên cứu: Nghiên cứu sử dụng phương pháp so sánh, điều tra phân tích, các cách tiếp cận hệ thống và phương pháp thống kê toán học để xử lý các kết quả khảo sát 6.
- Kết luận: Đề tài :“Hoạch định chiến lược phát triển Trường Cao đẳng nghề Bách khoa đến năm 2025” đã thực hiện được mục tiêu nghiên cứu đặt ra, phân tích được thực trạng, đánh giá điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và nguy cơ đối với Trường Cao đẳng nghề Bách khoa, từ đó đề xuất các giải pháp xây dựng chiến lược phát triển của trường đến năm 2025.
- Chiến lược đa dạng hoá theo chiều ngang, chiến lược khác biệt hoá sản phẩm  Chiến lược tái cấu trúc lại cơ cấu, phấn đấu trở thành trường Đại học Công nghệ Bách Khoa năm 2025  chiến lược phát triển hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ  chiến lược phát triển nguồn nhân lực, phát triển nguồn tài chính  chiến lược phát triển cơ sở vật chất, thiết bị và XDCB  chiến lược xây dựng văn hoá của trường Với nỗ lực, tinh thần học hỏi của bản thân, được sự giúp đỡ hướng dẫn của các thầy cô giáo trong Viện Kinh tế và Quản lý, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, đặc biệt là sự hướng dẫn tận tình của TS

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt