« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng hệ thống đánh giá thực hiện công việc tại Xí Nghiệp Khai Thác Các Công trình Khí (Xí nghiệp Khí) – Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro


Tóm tắt Xem thử

- .TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Xây dựng hệ thống đánh giá thực hiện công việc tại Xí Nghiệp Khai Thác Các Công trình Khí (Xí nghiệp Khí.
- Nguyễn Danh Nguyên Từ khóa: Hệ thống đánh giá thực hiện công việc, Xí nghiệp Khí Nội dung tóm tắt: 1.
- Lý do chọn đề tài Trong hoạt động quản trị nhân sự thì công tác đánh giá thực hiện công việc góp phần quan trọng trong việc giúp các công tác về nhân sự khác đạt được hiệu quả.
- Đánh giá thực hiện công việc cũng có vai trò quan trọng trong việc ra các quyết định về nhân sự như bố trí nhân sự, đào tạo và phát triển, kỷ luật lao động… Tuy nhiên hiện nay toàn liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro nói chung và Xí nghiệp Khai thác các Công trình Khí nói riêng thì công tác đánh giá thực hiện công việc vẫn còn chưa được coi trọng đúng mức.
- Với mục tiêu hoàn thiện hoạt động đánh giá thực hiện công việc tại Xí nghiệp Khí, tác giả quyết định lựa chọn đề tài nghiên cứu.
- Xây dựng hệ thống đánh giá thực hiện công việc tại Xí Nghiệp Khai Thác Các Công trình Khí (Xí nghiệp Khí.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- Nghiên cứu tổng quan cơ sở lý thuyết về đánh giá kết quả công việc.
- Xây dựng được một hệ thống đánh giá với các tiêu chuẩn cụ thể, có thể phản ánh chính xác kết quả công việc nhân viên.
- Phân tích thực trạng công tác đánh giá kết quả công việc tại Xí nghiệp Khai thác các Công trình Khí thuộc Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro.
- Đề xuất các biện pháp xây dựng hệ thống đánh giá kết quả công việc tại Xí nghiệp Khai thác các Công trình Khí thuộc Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Với khuôn khổ nội dung đề tài, luận văn được kết cấu thành 3 chương và đã đạt được những kết quả sau: Chương 1: Luận văn đã trình bày các khái niệm cơ bản, các cơ sở lý thuyết về đánh giá kết quả công việc.
- nội dung trình tự thực hiện, phương pháp và công cụ đánh giá kết quả thực hiện công việc.
- những nhân tố ảnh hưởng đến đánh giá kết quả thực hiện công việc và những lợi ích có được của doanh nghiệp khi triển khai được hệ thống đánh giá kết quả công việc hiệu quả.
- Để duy trì nguồn nhân lực tốt, ổn định, tránh tình trạng chảy máu chất xám đòi hỏi mỗi công ty phải có những tư duy mới, phương pháp quản lý mới, đánh giá hiệu quả hoạt động của người lao động từ đó làm cơ sở đưa ra những chính sách nhân sự hợp lý và hiệu quả.
- Chương 2: Phân tích thực trạng công tác đánh giá kết quả công việc tại Xí nghiệp Khai thác các Công trình Khí – thuộc Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro.
- Từ đó ta có thể nhận thấy được ưu điểm, khuyết điểm của hệ thống đánh giá hiện tại cũng như những ảnh hưởng sâu rộng của nó trong việc quản trị nguồn nhân lực và hoạt động kinh doanh sản xuất của Xí nghiệp Khí.
- Chương 3: Đề xuất các giải pháp về lựa chọn người đánh giá.
- giải pháp hoàn thiện bộ tiêu chí đánh giá.
- giải pháp lựa chọn phương pháp đánh giá thích hợp và giải pháp phỏng vấn đánh giá để hoàn thiện công tác đánh giá kết quả công việc dành cho các nhân viên tại Xí nghiệp Khí Phương pháp nghiên cứu.
- Để nội dung luận văn phong phú, sát thực tế, người viết áp dụng kết hợp nhiều phương pháp nghiên cứu như: phương pháp quan sát thực tiễn.
- phương pháp phỏng vấn, phương pháp thu thập, đọc tài liệu và tổng hợp.
- Các phương pháp nêu trên giúp tác giả tiếp cận vấn đề từ nhiều góc độ: từ lý thuyết đến thực tiễn.
- Với phương thức tiếp cận vấn đề từ nhiều góc độ, người viết sẽ tránh được những quan điểm đánh giá phiến diện và những giải pháp đề xuất sẽ sát thực tiễn, mang tính khả thi cao.
- Việc hoàn thiện hệ thống đánh giá kết quả công việc tại Xí nghiệp Khí là một việc làm khó vì có quy mô lớn, nhiều vị trí chức danh cần xây dựng do đó đòi hỏi một quá trình làm việc lâu dài để xây dựng, hoàn thiện, cải tiến, sửa đổi cho phù hợp với thực tiễn công việc của người lao động.
- Trong phạm vi luận văn cao học không thể giải quyết hết các vấn đề mà chủ yếu là nghiên cứu một số đề xuất giải pháp để cải thiện và nâng cao hiệu quả của hệ thống đánh giá.
- đồng thời tác giả xây dựng mẫu các tiêu chí, bảng đánh giá đối với một vị trí chức danh (Kỹ sư điều độ - Phòng HCNS-LĐTL) để làm mẫu.
- Trên cơ sở đó có thể triển khai thực hiện xây dựng tiếp cho các vị trí chức danh khác.
- Dù đã có nỗ lực trong quá trình tìm hiểu và nghiên cứu nhưng do hạn chế về kinh nghiệm và hoạt động thực tiễn nên luận văn không thể tránh khỏi những sai sót, những nhận định chủ quan, cũng như những giải pháp đưa ra còn chưa đủ hoàn thiện.
- Tác giả rất mong nhận được những ý kiến đóng góp, phê bình của các thầy cô, quý vị độc giả và các đồng nghiệp để có thể hoàn thiện hơn vấn đề nghiên cứu

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt