« Home « Kết quả tìm kiếm

Nghiên cứu thực trạng và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động quản trị quan hệ khách hàng (CRM) tại các doanh nghiệp công nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Nghiên cứu thực trạng và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động quản trị quan hệ khách hàng (CRM) tại các doanh nghiệp công nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam.
- Lý do chọn đề tài Đất nước ta đang trong giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, nền kinh tế chuyển sang cơ chế thị trường, kinh tế thời mở cửa với nhiều cạnh tranh khốc liệt đòi hỏi phải có những hệ thống thông tin để lưu trữ và xử lý.
- Hoạt động quản lý thông tin liên quan tới khách hàng để điều hành và chăm sóc khách hàng chu đáo là mục tiêu và chiến lược của các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng và doanh nghiệp trên toàn thế giới nói chung.
- Các doanh nghiệp luôn muốn tạo ra các cơ hội để khách hàng có thể làm việc với doanh nghiệp càng nhiều càng tốt, và một cách để đạt được điều này là mở ra các kênh bán hàng như: bán hàng trực tiếp, bán hàng trực tuyến qua các cửa hàng nhượng quyền thương hiệu và các đại lý… Tuy nhiên, càng nhiều kênh bán hàng mở ra thì sự cần thiết của việc quản lý khách hàng càng lớn.
- Hệ thống thông tin quản lý quan hệ khách hàng (CRM) giúp các doanh nghiệp nâng cao được hình ảnh của mình đối với khách hàng và hỗ trợ cho hoạt động của doanh nghiệp để đảm bảo khách hàng được phục vụ tốt nhất.
- Về bản chất, CRM giúp doanh nghiệp nhận ra giá trị của khách hàng và dựa vào đó để cải thiện mối quan hệ giữa doanh nghiệp với họ.
- Càng hiểu được khách hàng nhiều hơn doanh nghiệp sẽ đáp ứng được những yêu cầu của họ tốt hơn.
- Để làm được điều đó, các doanh nghiệp cần phải đánh giá được lợi ích và vai trò chuẩn tắc của CRM, và việc áp dụng CRM ở Việt Nam hiện nay thế nào? Các biện pháp áp dụng CRM ở Việt Nam có hiệu quả? Chính vì vậy, tác giả đã lựa chọn đề tài “Nghiên cứu thực trạng và 2 đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động quản trị quan hệ khách hàng (CRM) tại các doanh nghiệp công nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam” làm đề tài nghiên cứu cho luận văn tốt nghiệp.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Mục đích nghiên cứu: Phân tích thực trạng triển khai công tác quản trị quan hệ khách hàng CRM tại các doanh nghiệp công nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam, từ đó đề ra một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động quản trị quan hệ khách hàng.
- Đối tượng: công tác quản trị quan hệ khách hàng tại một số doanh nghiệp công nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam.
- Phạm vi nghiên cứu: Nghiên cứu, phân tích thực trạng triển khai công tác quản trị quan hệ khách hàng tại các doanh nghiệp công nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam.
- Tóm tắt cô đọng những nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn được chia làm 3 chương: Chương 1: Tổng quan về công tác quản trị quan hệ khách hàng (CRM), bao gồm các nội dung chủ yếu: khái niệm về quản trị quan hệ khách hàng, vai trò và mục tiêu của hệ thống CRM, các yêu cầu của một hệ thống CRM hoàn chỉnh.
- Chương 1 cũng tập trung trình bày các nhân tố cấu thành hệ thống CRM, cơ sở cho việc xây dựng chiến lược CRM, mô hình áp dụng hệ thống CRM tại doanh nghiệp, điều kiện áp dụng và quy trình triển khai một hệ thống CRM.
- Ngoài ra, luận văn đã nghiên cứu khá chi tiết các kinh nghiệm của một số nước khi triển khai CRM, để từ đó đưa ra bài học kinh nghiệm cho các doanh nghiệp Việt Nam.
- Chương 2: Thực trạng áp dụng hệ thống CRM tại các doanh nghiệp công nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam, bao gồm tổng quan về các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thực trạng áp dụng CRM tại các doanh nghiệp này, nguyên nhân thất bại, một số hạn chế trong công tác triển khai CRM.
- Chương 3: Chương này đề xuất một số giải pháp nhằm khắc phụ những hạn chế trong việc triển khai CRM, từ đó hoàn thiện công tác quản trị quan hệ khách hàng.
- 3 Đồng thời đưa ra một số kiến nghị đối với cơ quan quản lý nhà nước nhằm tạo điều kiện thúc đẩy hiệu quả sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp, tạo thị trường rộng mở hơn cho các doanh nghiệp có cơ hội nâng cao vị thế cạnh tranh.
- Phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dụng các phương pháp điều tra bằng bảng hỏi, phỏng vấn sâu, đồng thời sử dụng phương pháp phân tích tổng hợp, so sánh trên cơ sở điều tra, quan sát thực tế và các số liệu thống kê thu thập thông tin từ sách, tài liệu nghiên cứu chuyên ngành có liên quan để đánh giá tình hình một cách sát thực, làm cơ sở vững vàng để đưa ra những nhận xét đánh giá và đề xuất các giải pháp thực hiện.
- Kết luận Quá trình nghiên cứu thực hiện đề tài “Nghiên cứu thực trạng và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động quản trị quan hệ khách hàng (CRM) tại các doanh nghiệp công nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam” sẽ giúp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ có các biện pháp cải thiện hệ thống CRM của mình, đồng thời có cách nhìn tích cực hơn về việc ứng dụng công nghệ thông tin nói chung và ứng dụng giải pháp quản trị quan hệ khách hàng (CRM) để mang lại hiệu quả tối đa cả bên trong và bên ngoài doanh nghiệp, chi phí giảm và hiệu quả gia tăng.
- Nghiên cứu ứng dụng triển khai hệ thống phần mềm CRM vào doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhằm tin học hóa tất cả các quy trình nghiệp vụ của doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam để cùng dùng chung một hệ thống ứng dụng.
- Giúp cho công tác quản lý và điều hành sản xuất của doanh nghiệp hiệu quả hơn trong bối cảnh hội nhập sâu rộng với tổ chức thương mại thế giới WTO.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt