« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác quản trị nhân sự tại Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu


Tóm tắt Xem thử

- Page | 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoàn thiện công tác quản trị nhân sự tại Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
- Từ khóa: Nhân lực, nguồn nhân lực, quản trị nhân lực, cán bộ chiến sỹ, CAND, tổ chức cán bộ, công tác tuyển dụng, sử dụng và đãi ngộ, xây dựng lực lượng.
- Vì vậy, trong những năm qua công tác đào tạo cán bộ, công chức nhà nước, lực lượng vũ trang đã được xúc tiến mạnh mẽ, công tác quản lý cán bộ cũng ngày càng được hoàn thiện, đã góp phần tích cực vào việc tăng cường khả năng thích ứng của cán bộ, công chức nhà nước, lực lượng vũ trang trước tình hình, nhiệm vụ mới.
- Nhưng bên cạnh đó, công tác này vẫn còn nhiều bất cập, công tác quản lý chưa chặt chẽ, chưa có nề nếp, chưa đảm bảo chất lượng và hiệu quả công việc của cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang mang lại chưa cao.Thực trạng trên gây trở ngại rất lớn cho Nhà nước, làm giảm hiệu lực, hiệu quả của bộ máy Nhà nước trong việc quản lý những lĩnh vực hoạt động của đời sống xã hội, làm ảnh hưởng đến việc tiêu chuẩn hóa cán bộ, đánh giá công việc, sắp xếp cán bộ vào vị trí phù hợp… Là một cán bộ công tác tại Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trực thuộc Bộ Công an.
- Tôi nhận thấy, hiện nay lực lượng cán bộ, chiến sỹ Công an là yếu tố quyết định sự thành công trong việc thực hiện mục tiêu phát triển lực lượng Công an nhân dân chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại phù hợp với tình hình và diễn biến mới.
- những vấn đề nói trên đặt ra yêu cầu cấp bách và thường xuyên trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý, sử dụng cán bộ chiến sỹ Công an nói chung và cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng.
- Đó là lý do tôi chọn đề tài “ Hoàn thiện công tác quản trị nhân sự tại Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu” làm đề tài luận văn thạc sĩ của mình, với mong muốn thông qua việc nghiên cứu nhằm sử dụng hợp lý nguồn nhân lực góp phần đẩy mạnh hoạt động của Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong thời gian tới.
- Page | 2 b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu: Mục đích của đề tài tập trung nghiên cứu phân tích vấn đề quản trị nhân sự tại Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đánh giá được thực trạng công tác quản lý cán bộ của Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để từ đó đưa ra các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý cán bộ, chiến sỹ tại Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu của luận văn là Những vấn đề lý luận về nhân lực, nguồn nhân lực, quản trị nhân sự và công tác quản lý cán bộ, chiến sỹ tại Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
- Phạm vi nghiên cứu: Công tác quản lý cán bộ, chiến sỹ tại Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu từ năm 2010 đến năm 2014 và các vấn đề có liên quan.
- c) Tóm tắt các nội dung chính Luận văn gồm 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận về quản trị nhân sự Chương 2: Phân tích thực trạng công tác quản trị nhân sự tại Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
- Chương 3: Một số giải pháp hoàn thiện công tác quản trị nhân sự tại Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
- d) Phương pháp nghiên cứu Phương pháp nghiên cứu được sử dụng gồm các phương pháp khảo sát, điều tra tìm hiểu cụ thể, phương pháp phân tích, đối chiếu so sánh, hệ thống các thông tin điều tra thực tế.
- Nguồn dữ liệu sử dụng : Tổng kết hoạt động của Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu từ năm 2010 đến 1014 và các nguồn tham khảo khác từ các kết quả nghiên cứu trước đây, hoặc qua thông tin trên website,… e) Kết luận Trên cơ sở mục tiêu nhiệm vụ của để tài, luận văn đã hoàn thành và đạt được kết quả như sau: Page | 3 Chương I của Luận văn đã phân tích, làm sáng tỏ những khái niệm cơ bản về nhân lực, nguồn nhân lực và quản trị nhân sực.
- nội dung của quản trị nhân sự.
- Từ đó, đưa ra phương pháp đánh giá chất lượng đội ngũ nhân sự một cách tương đối toàn diện.
- Chương II của Luận văn đã đi sâu phân tích thực trạng quản lý nhân sự tại Công an tỉnh BR-VT các năm gần đây.
- Nêu được những mặt đạt được trong công tác quản trị nhân sự, chỉ ra những nguyên nhân dẫn đến những mặt được và đặc biệt, chỉ ra những hạn chế và nguyên nhân của những hạn chế trong công tác quản trị nhân sự của Công an tỉnh BR-VT.
- Chương III của luận văn đưa ra những giải pháp cụ thể cho Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và một số kiến nghị với các cơ quan chức năng như Chính phủ, Bộ Công an nhằm hoàn thiện công tác quản trị nhân sự trong lực lượng Công an nhân dân.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt