« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Xí nghiệp xây lắp, Khảo sát và sửa chữa công trình khai thác dầu khí biển thuộc XNLD Vietsovpetro đến năm 2020


Tóm tắt Xem thử

- Trang 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Xí nghiệp xây lắp, Khảo sát và sửa chữa công trình khai thác dầu khí biển thuộc XNLD Vietsovpetro đến năm 2020 Tác giả luận văn: Phạm Văn Mai Khóa Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Ngọc Điện Từ khoá: chiến lược kinh doanh, vietsovpetro Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Xí nghiệp Liên doanh dầu khí Việt - Nga (Vietsovpetro) là con chim đầu đàn của ngành công nghiệp dầu khí Việt Nam.
- Sản lượng khai thác dầu của Xí nghiệp LDDK Vietsovpetro giai đoạn chiếm hơn 50% sản lượng của toàn ngành và chiếm 65% đóng góp của ngành dầu khí vào ngân sách quốc gia.
- Trong bối cảnh như vậy, để đứng vững và phát triển, các đơn vị thuộc XNLD Vietsovpetro phải có chiến lược phát triển đúng đắn, phù hợp với đặc điểm và sắc thái của nền kinh tế, của dân tộc và của ngành.
- Xí nghiệp XLKSSC hoạt động trong lĩnh vực chế tạo, lắp đặt, khảo sát, công trình dầu khí với những nét đặc thù riêng của ngành dầu khí, một ngành mà sự phát triển, đổi mới công nghệ đang diễn ra mạnh mẽ, cũng vận động cùng xu thế chung của đất nước.
- Vì vậy, việc hoạch định chiến lược để thích nghi với môi trường kinh doanh mới, để phát triển mạnh mẽ càng trở nên cần thiết.
- Xuất phát từ yêu cầu thực tế đó, tôi mạnh dạn đề xuất đề tài “Hoạch định chiến lược kinh doanh cho Xí nghiệp xây lắp, Khảo sát và sửa chữa công trình khai thác dầu khí biển thuộc XNLD Vietsovpetro đến năm 2020” làm đề tài luận văn tốt nghiệp khoá học Thạc sỹ Quản trị kinh doanh.
- Hệ thống hoá các cơ sở lý luận và phương pháp luận về hoạch định chiến lược kinh doanh.
- Phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp XLKSSC thuộc XNLD Vietsovpetro.
- Xác định được thời cơ, nguy cơ, thế mạnh và điểm yếu để làm cơ sở định hướng chiến lược kinh doanh.
- Trang 2 - Đề xuất chiến lược kinh doanh phù hợp với thực trạng của Xí nghiệp XLKS&SC đến năm 2020.
- Xây dựng các giải pháp khác nhau để thực hiện có hiệu quả các chiến lược kinh doanh này.
- Đối tượng: Luận văn tập trung nghiên cứu hoạt động sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp XLKS&SC – XNLD Vietsovpetro, một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chế tạo, lắp đặt các công trình khai thác dầu khí và kinh doanh các dịch vụ khác trong ngành.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp XLKS&SC – XNLD Vietsovpetro trong giai đoạn hiện nay.
- Các nhân tố tác động đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp XLKSSC – XNLD Vietsovpetro đến năm 2020 Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Đề tài đã hệ thống hoá được những vấn đề lý luận và phương pháp luận về công tác hoạch định chiến lược kinh doanh.
- Ứng dụng những vấn đề lý luận đó vào việc phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của Xí nghiệp XLKS&SC – XNLD Vietsovpetro, tìm ra thời cơ, nguy cơ, đánh giá những điểm mạnh, điểm yếu trong hoạt động kinh doanh từ đó đề xuất một số giải pháp mang tính chất định hướng nhằm củng cố, nâng cao vị thế của Xí nghiệp XLKS&SC – XNLD Vietsovpetro trên thị trường trong nước và khu vực.
- Hình thành chiến lược kinh doanh của Xí nghiệp XLKS&SC – XNLD Vietsovpetro đến năm 2020.
- Đề xuất các giải pháp khác nhau để thực hiện có hiệu quả các chiến lược kinh doanh này.
- c) Phương pháp nghiên cứu.
- Vì thế, việc hoạch định chiến lược đóng vai trò rất quan trọng đảm bảo sự tồn tại và phát triển của các doanh nghiệp.
- Luận văn đã tiến hành đánh giá những kết quả hoạt động của Xí nghiệp XLKS&SC trong thời gian qua.
- Trên cơ sở đó, tiến hành phân tích, đánh giá các yếu tố môi trường Trang 3 tác động đến hoạt động của Xí nghiệp đến năm 2020 từ đó thiết lập ma trận các điểm mạnh - điểm yếu, cơ hội - nguy cơ (SWOT) làm căn cứ cho việc đưa ra chiến lược.
- Với mong muốn đóng góp vào sự phát triển của Xí nghiệp XLKSSC, luận văn đã trình bày những chiến lược kinh doanh cơ bản cho Xí nghiệp đến năm 2020 bao gồm.
- Chiến lược phát triển thị trường.
- Chiến lược phát triển sản phẩm.
- Để thực hiện các chiến lược trên, Xí nghiệp cần phát huy các điểm mạnh của mình để tận dụng các cơ hội, đồng thời cần thực hiện các giải pháp hỗ trợ như phát triển nguồn nhân lực, tổ chức và quản lý điều hành sản xuất một cách hiệu quả hơn, thực hiện tốt các nhóm giải pháp về marketing, về đầu tư phát triển và khoa học công nghệ.
- Ngoài ra, luận văn cũng nêu lên những đề nghị đối với Nhà nước, Tập đoàn và công ty mẹ Vietsovpetro có một số biện pháp hỗ trợ tốt hơn, nhằm tháo gỡ những vướng mắc mà Xí nghiệp đang gặp phải để có thể đạt được mục tiêu đề ra.
- Hy vọng luận văn này, với những chiến lược và giải pháp đã đề xuất sẽ có ích cho sự phát triển của Xí nghiệp XLKS&SC, đồng thời củng cố được vị thế dẫn đầu của Xí nghiệp cũng như tăng khả năng cạnh tranh trong môi trường kinh doanh đầy biến động như hiện nay.
- Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện đề tài này, do điều kiện thời gian hạn hẹp, các thông tin, tài liệu cần thiết còn giới hạn nên các chiến lược đưa ra trong luận văn chủ yếu căn cứ vào tình hình hiện tại và các dự báo mới nhất về môi trường vĩ mô và vi mô.
- Trong chặng đường sắp tới, các chiến lược này cần phải được điều chỉnh khi có sự thay đổi trong môi trường vĩ mô và vi mô, có như vậy Xí nghiệp mới có thể đứng vững và cạnh tranh có hiệu quả trên thị trường.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt