« Home « Kết quả tìm kiếm

Đánh giá mức độ hài lòng của sinh viên về các dịch vụ hỗ trợ cho sinh viên tại trường Đại học Kinh Tế Kỹ Thuật Công Nghiệp


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài : Đánh giá mức độ hài lòng của sinh viên về các dịch vụ hỗ trợ cho sinh viên tại trường Đại học Kinh Tế Kỹ Thuật Công Nghiệp Tác giả luận văn : Cao Thị Ánh Khóa : 2013BQTKD2 Người hướng dẫn : TS Nguyễn Thị Mai Anh Từ khóa : Trường đại học kinh tế kỹ thuật công nghiệp, sự hài lòng của sinh viên, hài lòng đối với dịch vụ, dịch vụ hỗ trợ Nội dung tóm tắt: a, Lý do chọn đề tài: Trong xu thế giáo dục đại học đang dần được chấp nhận như một loại hình dịch vụ, các trường đại học là đơn vị cung cấp dịch vụ cho đối tượng khách hàng chủ yếu là sinh viên.
- Một áp lực không thể tránh khỏi đối với các trường là việc tuân thủ các nguyên tắc quản lí chất lượng hiện đại, trong đó triết lý hướng tới khách hàng đang đóng vai trò chủ đạo.
- Do đó, sự hài lòng của khách hàng mà cụ thể là sự hài lòng của sinh viên là một trong những yếu tố quan trọng quyết định cho sự tồn tại và phát triển của các trường đại học hiện nay.
- Với chương trình này sinh viên sẽ giảm thời gian học tập trên lớp mà thay vào đó sinh viên phải dành nhiều thời gian cho việc tự học, làm các bài tập nhóm, làm dự án.
- Xuất phát từ thực tế cũng như nhu cầu của sinh viên hiện nay, nhà trường đã luôn cố gắng tạo ra các hoạt động hỗ trợ tốt nhất để sinh viên có thể phát triển hết các khả năng tố chất của mình.
- Tuy nhiên, trên thực tế chưa có một nghiên cứu nào để đánh giá mức độ hài lòng của sinh viên về các hoạt động này.
- Chính vì thế, trong luận văn này, tôi đã chọn đề tài “Đánh giá mức độ hài lòng của sinh viên về các dịch vụ hỗ trợ cho sinh viên (nghiên cứu trường hợp trường Đại học kinh tế kỹ thuật công nghiệp)” để nghiên cứu.
- Đánh giá mức độ hài lòng của sinh viên về dịch vụ hỗ trợ sinh viên của trường.
- Xác định các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên về các dịch vụ hỗ trợ SV.
- Tổng hợp cơ sở lý thuyết về dịch vụ, chất lượng dịch vụ, sự hài lòng của khách hàng c, Tóm tắt cô đọng nội dung chính và các đóng góp mới của tác giả  Luận văn gồm 3 nội dung chính.
- Cơ sở lý thuyết về dịch vụ và chất lượng dịch vụ - Đánh giá chất lượng dịch vụ hỗ trợ sinh viên tại trường Đại Học Kinh Tế Kỹ Thuật Công Nghiệp - Một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ hỗ trợ sinh viên tại Trường đại học Kinh Tế Kĩ Thuật Công Nghiệp  Đóng góp mới của tác giả - Nêu lên được thực trạng hoạt động hỗ trợ sinh viên tại đơn vị nghiên cứu - Đưa ra các giải pháp về: Nhân lực, cơ sở vật chất, sự cần thiết của việc làm phong phú hơn các hoạt động hỗ trợ tại trường hiện nay.
- Phương pháo khảo sát bằng bảng hỏi - Phương pháp phỏng vấn - Phương pháp thống kê toán học: phương pháp so sánh, phân tích đánh giá giá trị trung bình - Phương pháp nghiên cứu hồ sơ, tài liệu e, Kết luận Có rất nhiều yếu tố tác động và ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hỗ trợ sinh viên tại trường Đại học Kinh Tế Kĩ thuật Công Nghiệp nói riêng và các trường đại học hiện nay nói chung.
- Hệ thống cơ sở lí luận về dịch vụ và chất lượng dịch vụ 3 - Nghiên cứu, phân tích, đánh giá thực trạng chất lượng dịch vụ hỗ trợ sinh viên tại trường Đại Học Kinh Tế Kỹ Thuật Công Nghiệp - Đưa ra các giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hỗ trợ như: nâng cao chất lượng cán bộ nhân viên, cải tiến quy trình cung ứng dịch vụ, làm phong phú các hoạt động hỗ trợ sinh viên, đầu tư cơ sở vật chất,… Bên cạnh việc đưa ra được một số giải pháp thiết thực nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hỗ trợ sinh viên tại trường hiện nay, đề tài vẫn còn tồn tại một số hạn chế.
- Mẫu khảo sát khá nhỏ và chỉ khảo sát được các sinh viên đại học khóa 2,3,4 tại trường hiện nay.
- Kết quả khảo sát chỉ dừng lại ở việc đo lường, khám phá ra những thành phần chất lượng dịch vụ ảnh hưởng đến sự hài lòng và mối quan hệ giữa chúng.
- Do vậy, đây chỉ là một trong những nguồn thông tin hỗ trợ việc ra quyết định.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt