« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp hoàn thiện quản trị nguồn nhân lực tại Trung tâm kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng 1 (Quatest 1)


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: “Giải pháp hoàn thiện quản trị nguồn nhân lực tại Trung tâm kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng 1 (Quatest 1.
- Tác giả luận văn: Nguyễn Thu Vân Khóa: 2012B Người hướng dẫn: TS.
- Ngô Trần Ánh Từ khóa: Quản trị nhân lực.
- Lý do chọn đề tài - Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 1 (gọi tắt là Trung tâm Kỹ thuật 1) là tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, thực hiện chức năng phục vụ quản lý Nhà nước về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng và các hoạt động dịch vụ khác theo yêu cầu của các tổ chức, cá nhân.
- Yếu cầu đổi mới đó đòi hỏi sự thay đổi theo trong lĩnh vực Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.
- Cùng với những cơ hội này, Trung tâm Kỹ thuật 1 cũng đang đối mặt với không ít những khó khăn, vì việc cạnh tranh ngày càng gay gắt.
- Để Trung tâm Kỹ thuật 1 phát trtrong trong lĩnh vực Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng .
- Một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng nhất đó là nguồn nhân lực.
- Vì tính đặc thù của các lĩnh vực Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng mang hàm lượng chất xám lớn đều phải có các chuyên gia trong phạm vi công tác như thử nghiệm, đo lường và đánh giá chất lượng.
- Vì vậy việc cạnh tranh giữa các đơn vị để 2 thu hút nhân tài - nguồn chất - Trước những thách thức về việc thu hút nhân tài, để giúp cho Trung tâm phát triển bền vững, thì cần có một chính sách đối với người lao động tốt và môi trường làm việc tốt để thu hút.
- Đó cũng là lý do tác giả chọn đề tài nghiên cứu:“Giải pháp hoàn thiện quản trị nguồn nhân lực tại Trung tâm kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng 1 (Quatest 1.
- Với hy vọng đóng góp vào việc nâng công tác quản trị nguồn nhân lực, góp phần thu hút và giữ được người tài, để giúp Trung tâm Kỹ thuật 1 phát triển bền vững trong thời kỳ mới.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu: Nhằm nâng cao chất lượng quản trị nguồn nhân lực tại trung tâm Quatest 1 Đối tượng nghiên cứu của luận văn là các cán bộ nhân viên của trung tâm và hoạt động quản trị nguồn nhân lực hiện tại đang áp dụng tại trung tâm thông qua các chức năng thu hút, bố trí, đào tạo, phát triển và duy trì nguồn nhân lực… Phạm vi nghiên cứu của luận văn là hoạt động quản trị nguồn nhân lực tại Trung tâm TCĐLCL 1 3.
- Tóm tắt cô đọng những nội dung chính và đóng góp mới của tác giả - thiết phải thay đổi nó.
- Đề xuất những giải pháp hoàn thiện quản trị nguồn nhân lực cho Trung tâm TCĐLCL 1 Kết cấu của luận văn gồm 3 chương như sau: 3 - Chương 1: Tổng quan về quản trị nguồn nhân lực: Trong phần này tác giả trình bày các khái niệm, chức năng, vai trò và nội dung của quản trị nguồn nhân lực - Chương 2: Phân tích thực trạng quản trị nguồn nhân lực tại Trung tâm TCĐLCL1:Trong phần này tác giả trình bày một cách chi tiêt về hiện trạng công tác quản trị nguồn nhân lực tại trung tâm - Chương 3: Một số giải pháp hoàn thiện quản trị nguồn nhân lực tại Trung tâm TCĐLCL 1:Từ căn cứ chương 1 và chương 2 tác giả đưa ra một số giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác quản trị nguồn nhân lực của trung tâm.
- Phương pháp nghiên cứu Luận văn được thực hiện trên cơ sở sử dụng chủ yếu hai phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng.
- Tác giả sử dụng phương pháp tổng hợp, thống kê, so sánh, phân tích các thông tin thứ cấp và sơ cấp có liên quan đến hoạt động quản trị nguồn nhân lực tại Trung tâm TCĐLCL 1.
- Thông tin thứ cấp được tổng hợp từ các nguồn: báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của Trung tâm, các tài liệu liên quan đến quản trị nguồn nhân lực, mạng internet, báo chí, chính sách cùa Nhà nước, diễn đàn liên quan đến đề tài.
- Thông tin sơ cấp thu được thông qua khảo sát điều tra mẫu nghiên cứu do tác giả thực thiện tại Trung tâm.
- Kết luận Đề tài đã nên bật được thực trạng quản trị nguồn nhân lực tại trung tâm Quatest 1.
- Trên cơ sở thực trạng đó, kết hợp vận dụng các kiến thực thu thập được về lý luận quản trị nguồn nhân lực, tác giả đã đề xuất các giải pháp để hoàn thiện quản trị nguồn nhân lực tại trung tâm TCĐLCL 1.
- 4 c, gắn bó với trung tâm để trung tâm phát triển bền vững hơn nữa.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt