« Home « Kết quả tìm kiếm

Áp dụng triết lý sản xuất tinh gọn nhằm giảm thiểu lãng phí tại phân xưởng gia công cơ khí – Xí nghiệp Xây lắp khảo sát và sửa chữa công trình khai thác dầu khí – Liên doanh Việt Nga Vietsovpetro


Tóm tắt Xem thử

- Page | 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Áp dụng triết lý sản xuất tinh gọn nhằm giảm thiểu lãng phí tại phân xưởng gia công cơ khí – Xí nghiệp Xây lắp khảo sát và sửa chữa công trình khai thác dầu khí – Liên doanh Việt Nga Vietsovpetro.
- LÊ HIẾU HỌC Từ khoá: lean, sản xuất tinh gọn, giảm thiểu lãng phí, các loại lãng phí, công cụ 5S, công cụ trực quan, bố trí mặt bằng Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Ngày nay, ngành công nghiệp khai thác dầu khí là một trong những ngành mũi nhọn, hằng năm chiếm tỉ trọng lớn trong tổng thu ngân sách nhà nước.
- Để có được các công trình khai thác dầu khí không thể không nhắc đến ngành xây lắp các công trình khai thác dầu khí.
- Ngành xây lắp các công trình khai thác dầu khí giữ vai trò chủ chốt trong việc xây dựng các cơ sở, các công trình dầu khí trên đất liền cũng như trên biển.
- Tuy nhiên bên cạnh đó, các lãng phí trong quá trình sản xuất vẫn còn tồn tại và gây nhiều tốn kém cho các đơn vị thi công.
- Là một kỹ sư đang công tác tại Xí nghiệp Xây lắp KS&SC CTKTDK thuộc Liên doanh Việt Nga “Vietsovpetro” tôi nhận thấy giảm thiểu lãng phí là một vấn đề quan trọng, mang tính quyết định đến năng lực cạnh tranh cũng như tạo ra một quy trình sản xuất hợp lý hơn cho đơn vị.
- Đó là lý do tôi chọn đề tài: “Áp dụng triết lý sản xuất tinh gọn nhằm giảm thiểu lãng phí tại phân xưởng gia công cơ khí – Xí nghiệp Xây lắp khảo sát và sửa chữa công trình khai thác dầu khí – Liên doanh Việt Nga Vietsovpetro” với mong muốn thông qua nghiên cứu này có thể áp dụng vào thực tế nhằm giảm thiểu lãng phí, sử dụng tối đa nguồn nhân lực, máy móc thiết bị góp phần nâng cao giá trị, đẩy mạnh quá trình sản xuất tại đơn vị đang công tác.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu: Page | 2 Mục đích của đề tài tập trung nghiên cứu phân tích các lãng phí trong dây chuyền sản xuất cuốn ống từ thép tấm tại Phân xưởng gia công cơ khí – Xí nghiệp Xây lắp KS&DC CTKTDK theo cách nhìn nhận của LEAN để từ đó đưa ra các giải pháp nhằm giảm thiểu các lãng phí đó.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu: Đối tượng nghiên cứu của luận văn là dây chuyền sản xuất cuốn ống từ thép tấm tại Phân xưởng gia công cơ khí và nhận lực thi công trên dây chuyền đó.
- Phạm vi nghiên cứu: Các lãng phí trong dây chuyền sản xuất theo cách nhìn nhận của LEAN và các giải pháp có thể áp dụng nhằm giảm thiểu lãng phí.
- c) Tóm tắt các nội dung chính Luận văn gồm 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận về phương thức sản xuất tinh gọn và các lãng phí trong sản xuất.
- Chương 2: Phân tích thực trạng các lãng phí trong quá trình sản xuất tại Phân xưởng gia công cơ khí theo triết lý sản xuất tinh gọn.
- Chương 3: Xây dựng một số giải pháp nhằm giảm lãng phí trong quá trình sản xuất tại phân xưởng theo triết lý sản xuất tinh gọn.
- d) Phương pháp nghiên cứu Phương pháp nghiên cứu được sử dụng gồm các phương pháp quan sát, thống kê tại hiện trường dây chuyền sản xuất, đồng thời phân tích số liệu, đối chiếu so sánh, hệ thống lại các dữ liệu thực tế.
- Nguồn dữ liệu sử dụng : Các dự toán, quyết toán cho các công trình, tổng kết hoạt động sản xuất trong các năm 2012 đến 2014 của Xí nghiệp Xây lắp KS&DC CTKTDK cũng với các nghiên cứu đã được công bố.
- e) Kết luận Trên cơ sở mục tiêu nhiệm vụ của để tài, luận văn đã hoàn thành và đạt được kết quả như sau: Chương I đã đưa ra và phân tích các khái niệm cơ bản về LEAN và các lãng phí trong sản xuất.
- Page | 3 Chương II đã giới thiệu tổng quát về quy trình cuốn ống từ thép tấm của Phân xưởng cũng như đi sâu vào phân tích thực trạng các lãng phí trong dây chuyền sản xuất, đồng thời nêu ra các nguyên nhân, yếu tố gây nên các lãng phí đó.
- Chương III đã đưa ra các giải pháp bước đầu cụ thể có tính khả thi cao nhằm giảm thiểu các lãng phí trong dây chuyền sản xuất.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt