« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp nâng cao động lực làm việc cho nhân viên Trung tâm Quy hoạch xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài “Giải pháp nâng cao động lực làm việc cho nhân viên Trung tâm Quy hoạch xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu’’ Tác giả luận văn: Phạm Thanh Hải - Khóa: 2013B Người hướng dẫn: Ts.
- Từ khóa: Quy hoạch, người lao động, trung tâm quy hoạch xây dựng Bà rịa-Vũng Tàu.
- Lý do chọn đề tài: Để thắng trong cuộc cạnh tranh gay gắt trên thị trường, các doanh ngiệp luôn tìm cách nâng cao năng suất, hiệu quả lao động.
- Năng suất và hiệu quả công việc là hàm số của năng lực và động lực lao động của người lao động.
- Theo các chuyên gia Trung tâm đào tạo INPRO và những người làm nghề nhân sự thì với nguồn nhân lực tại Việt Nam, động lực đóng góp trọng số cao hơn năng lực.
- Tuy vậy việc nghiên cứu động lực và tạo động lực cho người lao động trong các doanh nghiệp Việt Nam chưa được quan tâm đúng mức hoặc đã được triển khai nhưng thiếu tính chuyên nghiệp.
- Với thực tế đó, việc nghiên cứu để tìm ra các giải pháp tạo động lực làm việc cho người lao động có ý nghĩa rất quan trọng và là yêu cầu cấp bách.
- Mục tiêu nghiên cứu của luận văn: Luận văn nghiên cứu những vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến việc nâng động lực làm việc cho nhân viên tại Trung tâm Quy hoạch xây dựng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
- Những đóng góp của luận văn: Hệ thống hoá một số vấn đề lý luận cơ bản và quan điểm, nhận thức về tạo động lực đối với người lao động .
- Phân tích, đánh giá một cách có hệ thống về thực trạng tạo động lực lao động cho nhân viên của Trung tâm, trên cơ sở đó đưa ra một số giải pháp chủ yếu nhằm hoàn thiện công tác tạo động lực lao động để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của Trung tâm trong giai đoạn tới.
- Chính vì vậy tạo động lực cho người lao động là một mặt quan trọng trong quản trị nhân lực.
- Có rất nhiều các biện pháp tạo động lực khác nhau tuy nhiên tùy từng hoàn cảnh và đặc điểm cụ thể của từng doanh nghiệp mà mỗi biện pháp lại phát huy tác dụng khác nhau.
- Vậy để các giải pháp đem lại động lực lớn cho người lao động thì trước hết cần phải xác định nhu cầu của người lao động, sau đó đưa ra những giải pháp để thỏa mãn tốt nhất các nhu cầu đó đồng thời giải pháp đó phải mang lại động lực cho người lao động làm việc.
- Ngoài ra việc áp dụng các biện pháp tạo động lực cho người lao động còn phải căn cứ vào tình hình thực tế tại từng doanh nghiệp thì mới phát huy được hiệu quả cao nhất của nó.
- Dựa trên dữ liệu thu thập được từ kết quả khảo sát người lao động tại Trung tâm Quy hoạch xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tác giả đã tiến hành phân tích, thống kê nhằm chỉ ra được các yếu tố ảnh hưởng đến động lực làm việc của người lao động.
- Trên cơ sở đó, đã mạnh dạn đề xuất một số giải pháp góp phần nâng cao ccong tác tạo động lực làm việc cho người lao động trong giai đoạn tiếp theo.
- Do đó, hoàn thiện công tác tạo động lực lao động luôn là giải pháp quan trọng hàng đầu đối với mỗi tổ chức.
- Do đặc điểm nhu cầu, tính cách, tâm sinh lý của mỗi người là khác nhau nên công tác tạo động lực lao động đòi hỏi cả tính khoa học và nghệ thuật.
- Hiện tại các yếu tố tinh thần giữ vai trò hết sức to lớn trong công tác tạo động lực lao động trong doanh nghiệp.
- Tạo động lực lao động cho người lao động là quá trình lâu dài và liên tục.
- Do đó, đòi hỏi các nhà quản lý phải vận động và không ngừng đổi mới trong cách thức tổ chức, triển khai nhằm tạo cho người lao động luôn thấy mới mẻ, hưng phấn và không nhàm chán.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt