« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp hoàn thiện quản trị sản xuất tại Công ty TNHH một thành viên 95/BQP


Tóm tắt Xem thử

- Quản trị sản xuất là bộ phận quan trọng trong toàn bộ công tác kế hoạch và sản xuất, giữ vai trò quan trọng trong việc thực hiện các quyết định của doanh nghiệp.
- Cho nên, trong điều kiện nền kinh tế Việt Nam hội nhập để cạnh tranh, chiếm lĩnh thị trường, hướng tới khách hàng, tìm kiếm vùng lợi nhuận thì việc quản trị sản xuất tạo ra sản phẩm và dịch vụ thông qua việc chuyển hóa các yếu tố đầu vào thành các yếu tố đầu ra và một trong những vấn đề quan trọng nhằm giúp cho nhà quản trị lập kế hoạch sản xuất, tổ chức điều hành, kiểm tra và ra quyết định, từ đó giúp quản lý chi phí và tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh.
- Công ty TNHH MTV 95/BQP tiền thân là nhà máy Z195/BQP nhiệm vụ chính trước kia là công xưởng, bình xưởng sản xuất phục vụ Quốc phòng an ninh dùng cho chiến đấu.
- Qua bao nhiều năm hoạt động, Công ty 95 đã phát triển, nhiệm vụ sản xuất đã thay đổi, sản xuất hàng hóa phục vụ sản xuất quốc phòng an ninh theo chỉ tiêu kế hoạch của BQP và các mặt hàng kinh tế nhu cầu của thị trường.
- do đó mang tên mới Công ty TNHH MTV 95/BQP với công xưởng, bình xưởng của nhà máy Z195 nên việc quản trị sản xuất với mục tiêu cho sản xuất quốc phòng phục vụ cho chiến đấu là theo mệnh lệnh rất nghiêm ngặt, trạng thái sản xuất theo lệnh.
- Khi Công ty TNHH MTV 95 tham gia vào thị trường sản xuất quốc phòng và kinh tế từ các nguồn lực trước đây của nhà máy là sản xuất theo năng lực của bản thân và mục tiêu Quốc phòng (Phương thức là Z195 đã có).
- Đến nay Công ty 95 đã tham gia vào thị trường làm thay đổi và không thể sản xuất theo mà nó có mà phải sản xuất sản xuất cái mà thị trường cần.
- Do đó Quản trị sản xuất của doanh nghiệp cũng bị thay đổi một cách căn bản để đáp ứng được thị trường, hướng tới hiệu quả, sử dụng một cách tốt nhất các nguồn lực đã có (nhân lực, vật lực, dây chuyền sản xuất.
- để tối đa hóa sản xuất kinh doanh.
- Do đó Quản trị sản xuất của Công ty 95 thích nghi với nền kinh tế thị trường và hướng tới mục tiêu lợi nhuận, tiết kiệm chi phí, giảm giá thành sản phẩm, sử dụng tốt nhất tất cả các nguồn lực, tạo ra năng suất lao động là cao nhất với Công ty 95 có nhất nhiều lỗ hổng quản lý.
- Do đó việc đưa ra một số giải pháp hoàn thiện quản trị sản xuất là cần thiết và khoa học.
- Chương 1: Lý luận về sản xuất và quản trị sản xuất trong các doanh nghiệp.
- Cơ sở lý luận của quản trị sản xuất trong doanh nghiệp.
- Các bước phát triển của quản trị sản xuất, hướng nghiên cứu quản trị sản xuất và vai trò của quản trị trong chức năng sản xuất.
- Mục tiêu của quản lý sản xuất, quản lý sản xuất và yếu tố con người trong quá trình lập kế hoạch sản xuất.
- Trên cơ sở hệ thống hóa lý luận về quản trị sản xuất của doanh nghiệp, tác giả đi sâu vào nghiên cứu, phân tích, đánh giá thực trạng và tìm một số giải pháp hoàn thiện ảnh hưởng tới quản trị sản xuất của Công ty 95/BQP.
- Chương 2: Phân tích thực trạng quản lý sản xuất tại Công ty TNHH một thành viên 95/BQP.
- Chương II đã giới thiệu tổng quan về Công ty 95/BQP, đã nêu lên đặc điểm tình hình hoạt động của Công ty 95/BQP và đặc điểm công nghệ sản xuất của Công ty 95.
- Đánh giá khát quát thực trạng sản xuất kinh doanh của Công ty 95 trong năm 2012 và năm 2013.
- chỉ ra những tồn tại, các nguyên nhân khách quan, chủ quan để làm cơ sở đưa ra một số giải pháp hoàn thiện quản trị sản xuất của Công ty 95/BQP.
- Chương 3: Một số giải pháp hoàn thiện quản trị sản xuất của Công ty 95/BQP.
- Chương III đã nêu lên định hướng và mục tiêu phương hướng của Công ty 95 trong thời gian tới.
- Đề xuất 04 giải pháp hoàn thiện quản trị sản xuất của Công ty 95/BQP, cụ thể như sau: Giải pháp 1: Đánh giá năng lực sản xuất của dây chuyền tổng hợp tại Công ty 95/BQP.
- Giải pháp 2: Nâng cao chất lượng nhân lực của công nhân vận hành trong các khâu sản xuất tại Công ty 95/BQP.
- Giải pháp 3: Nâng cao chất lượng nhân lực tham gia công tác lập kế hoạch sản xuất của Công ty 95/BQP.
- Giải pháp 4: Giảm lãng phí trong sản xuất của Công ty 95/BQP

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt