« Home « Kết quả tìm kiếm

Xây dựng chiến lược kinh doanh dịch vụ 3G của Chi nhánh Viettel Nghệ An.


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Xây dựng chiến lược kinh doanh dịch vụ 3G của Chi nhánh Viettel Nghệ An.
- Tác giả luận văn: Bùi Trọng Dũng Khóa: 2012B Người hướng dẫn: TS.
- Viettel là một trong 3 nhà cung cấp dịch vụ 3G đầu tiên tại Việt Nam, với số trạm BTS nhiều hơn số trạm BTS của Mobifone và Vinaphone cộng lại.
- Bên canh đó, nguy cơ từ sự gia nhập thị trường của các đối thủ cạnh tranh quốc tế đòi hỏi mỗi nhà mạng trong nước phải xây dựng cho mình một chiến lược phù hợp nhất.
- Đây là vấn đề quan trọng và cần thiết vì nó quyết định đến sự tồn tại, thành công của công ty, đem đến sự năng động, linh hoạt trong kinh doanh với khả năng nắm bắt và chiếm lĩnh thị trường hiệu quả nhất.
- 1 Với mong muốn vận dụng những kiến thức đã tiếp thu được từ nhà trường, tác giả chọn đề tài “Xây dựng chiến lược kinh doanh dịch vụ 3G của Chi nhánh Viettel Nghệ An” với mong muốn dùng những kiến thức thu thập được, kết hợp với thực tiễn hoạt động của Chi nhánh hình thành lên chiến lược kinh doanh cho Chi nhánh Viettel Nghệ An và đề ra các giải pháp chiến lược nhằm thực hiện chiến lược của Chi nhánh trong thời gian tới.
- 2) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu  Mục đích nghiên cứu Hệ thống hóa cơ sở lý luận về chiến lược kinh doanh: khái niệm.
- quy trình xây dựng và lựa chọn chiến lược.
- Trên cơ sở đó, luận văn đi vào phân tích thực trạng và các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh dịch vụ 3G của Chi nhánh từ đó xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp.
- Xây dựng các giải pháp nhằm triển khai thành công các chiến lược đề ra.
- Mục tiêu chính của luận văn này nhằm giúp cho Chi nhánh nâng cao khả năng cạnh tranh trong việc kinh doanh dịch vụ 3G.
- Đối tượng nghiên cứu - Các thông tin cơ bản về Chi nhánh Viettel Nghệ An thuộc Tập đoàn Viễn thông Quân đội: lịch sử hình thành và phát triển, mô hình tổ chức, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh.
- Trong đó tập trung nghiên cứu thị trường dịch vụ viễn thông di động, đặc biệt là dịch vụ 3G.
- Các dịch vụ giá trị gia tăng mới mà Viettel đang và sẽ cung cấp trên nền tảng công nghệ 3G.
- Chiến lược kinh doanh dịch vụ 3G của Viettel giai đoạn .
- Phạm vi nghiên cứu - Về không gian: Nghiên cứu đánh giá, xây dựng chiến lược kinh doanh dịch vụ 3G cho Chi Nhánh Viettel Nghệ An - Về thời gian: Nghiên cứu, đánh giá số liệu của Chi nhánh Viettel Nghệ An trong 03 năm trở lại đây Tóm tắt nội dung chính 2 Trong chương đầu tiên, tác giả đã trình bày một cách tổng quan về chiến lược kinh doanh trong các doanh nghiệp bao gồm khái niệm chiến lược kinh doanh, vai trò và phân loại chiến lược kinh doanh.
- Tác giả cũng đã trình bày khá chi tiết về một số chiến lược cấp kinh doanh bao gồm nội dung chiến lược, lợi ích và bất lợi khi thực hiện từng chiến lược… Sau khi đã có cái nhìn tổng quát về chiến lược kinh doanh, tác giả đã lập luận và trình bày về quy trình xây dựng và lựa chọn chiến lược kinh doanh trong các doanh nghiệp.
- Tác giả đã trình bày về mặt lý luận đầy đủ các nội dung từ việc phân tích môi trường bên trong, bên ngoài, cách lập các ma trận, lựa chọn chiến lược… Đây chính là những cơ sở quan trọng để tác giả áp dụng quy trình vào tình hình thực tế tại đơn vị.
- Sang chương thứ 2, tác giả đã phân tích khái quát về tình hình hoạt động kinh doanh của Chi nhánh Viettel Nghệ An như phân tích môi trường bên trong và bên ngoài của Chi nhánh.
- Các phân tích này giúp tác giả lập được ma trận các yếu tố bên trong (IFE) và ma trận các yếu tố bên ngoài (EFE).
- Đây là cơ sở quan trọng để hình thành chiến lược kinh doanh dịch vụ 3G cho Chi nhánh Viettel Nghệ An.
- Chương cuối cùng, tác giả đã trình bày về các định hướng phát triển của Tập đoàn Viettel nói chung và của Chi nhánh Viettel Nghệ An nói riêng trong kinh doanh dịch vụ 3G.
- Đây là cơ sở để đề xuất chiến lược kinh doanh dịch vụ 3G cho Chi nhánh.
- Tác giả đã phân tích ma trận SWOT và ma trận QSPM để từ đó lựa chọn 4 chiến lược chính và 4 chiến lược hỗ trợ cho Chi nhánh trong kinh doanh dịch vụ 3G.
- Các chiến lược này được đề xuất dựa trên các phân tích tình hình thực tế tại đơn vị từ các chương trước.
- Để thực hiện các chiến lược trên, tác giả đã đề xuất một số giải pháp (4 giải pháp) cơ bản và quan trọng nhất để giúp Chi nhánh có thể thực hiện thành công các chiến lược kinh doanh dịch vụ 3G.
- Đồng thời, tác giả cũng đưa ra các kiến nghị về 3 phía nhà nước và Tập đoàn Viettel để giúp Chi nhánh có kết quả kinh doanh tốt nhất.
- 4) Phương pháp nghiên cứu Trên cơ sở nghiên cứu số liệu các nguồn như: niên giám thống kê, Internet, sách báo, các thông tin và tài liệu nội bộ của Công ty và Chi nhánh, tác giả sử dụng các phương pháp nghiên cứu trong luận văn là.
- Phương pháp hệ thống và phương pháp tổng hợp để nghiên cứu tình hình thực tế của doanh nghiệp.
- Dữ liệu thứ cấp được thu thập từ kết quả sản xuất kinh doanh thực tế tại Chi nhánh Viettel Nghệ An trong những năm vừa qua.
- 5) Kết luận Thực tế chỉ ra rằng, chiến lược kinh doanh đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.
- Theo Joel Ross và Michael Kami: “Một doanh nghiệp không có chiến lược rõ ràng giống như một con tàu không có bánh lái, chỉ quay mòng mòng tại chỗ.” Vì vậy, việc vạch ra chiến lược mang tính dài hạn, chỉ rõ mục tiêu và phân bổ nguồn lực hợp lý tiền đề cho doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh và năng lực cạnh tranh.
- Trong phạm vi của đề tài, tác giả đã tiến hành phân tích những yếu tố có ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh dịch vụ 3G của Chi nhánh Viettel Nghệ An và mạnh dạn đề xuất một số giải pháp chiến lược với mục đích nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ 3G nói riêng và của toàn Chi nhánh nói chung.
- Trong quá trình phân tích và thực hiện nghiên cứu, chắc chắn tác giả chưa thể bao quát và giải quyết tất cả các vấn đề phát sinh trong hoạt động kinh doanh dịch vụ 3G của Chi nhánh.
- Vì vậy, tác giả mong muốn nhận được những đóng góp ý kiến của các Quý thầy, cô, Ban lãnh đạo Chi nhánh để đề tài có tính ứng dụng cao và hoàn thiện hơn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt