« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực Công ty Viễn thông Quảng Ninh


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Giải pháp hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực Công ty Viễn thông Quảng Ninh Tác giả luận văn: Nguyễn Văn Dũng Khóa: 2013A Người hướng dẫn: TS.
- Lý do chọn đề tài "Mọi quản trị suy cho cùng đều là quản trị con người” nhận định quan trọng này đã được kiểm chứng bằng cả lý luận lẫn thực tiễn, qua đó khẳng định tầm quan trọng của quản trị nguồn nhân lực con người.
- Mặc dù là 1 nghệ thuật đã có từ rất lâu đời, ngay khi xuất hiện xã hội loài người, tuy nhiên quản trị nhân lực mới bắt đầu được tiếp cận như một khoa học độc lập ở những năm đầu của thế kỷ 20.
- Ở VN, quản trị nhân lực được đưa vào giảng dạy ở các trường đại học khối kinh tế trong những năm cuối thế kỷ 20 như là một học phần chuyên sâu của quản trị doanh nghiệp.
- Trong bối cảnh đó, Công ty Viễn thông Quảng Ninh luôn luôn chú trọng tới việc hoàn thiện công tác quản trị nguôn nhân lực trong từng giai đoạn xây dựng và phát triển của mình, coi đây là yếu tố cơ bản đem lại sự thành công trong kinh doanh.
- Tuy nhiên, công tác quản trị nguồn nhân lực của Công ty trong những năm qua còn bộc lộ những tồn tại và hạn chế nhất định, em mong muốn đóng góp những suy nghĩ của mình vào việc hoàn thiện công tác quản trị nguôn nhân lực của Công ty nên em đã lựa chọn đề tài: “Giải pháp hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực Công ty Viễn thông Quảng Ninh ” 2.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn Đề xuất một số giải pháp chủ yếu để nâng cao công tác quản trị nguồn nhân lực tại Công ty Viễn thông Quảng Ninh 3.
- Đối tượng, phương pháp nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu: Công tác quản trị nguồn nhân lực tại Công ty Viễn thông Quảng Ninh.
- Phương pháp nghiên cứu: phân tích, tổng hợp, thống kê để tiến hành phân 2 tích số liệu thực tế phản ánh thực trạng công tác quản trị nguồn nhân lực, từ đó đề xuất phương hướng và giải pháp hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực của Công ty Viễn thông Quảng Ninh.
- Kết cấu của đề tài Để thực hiện được mục đích của Luận văn, ngoài phần mở đầu, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo, luận văn kết cấu gồm 3 chương: Chương 1: Luận văn đã nghiên cứu các lý thuyết cơ bản về quản trị nguồn nhân lực như: Các khái niệm quản trị nguồn nhân lực, mục tiêu nghiên cứu, vai trò tầm quan trọng của quản trị nguồn nhân lực tại doanh nghiệp.
- những nội dung trong công tác quản trị nguồn nhân lực như: Hoạch định quản trị nguồn nhân lực.
- Tuyển dụng, sắp xếp, bố trí nguồn nhân lực.
- Đào tạo phát triển nguồn nhân lực.
- Các yếu tố ảnh hưởng đến công tác quản trị nguồn nhân lực của doanh nghiệp.
- Từ cơ sở lý luận của chương 1, trong chương 2 luận văn sẽ tập trung phân tích, đánh giá thực trạng công tác quản trị nguồn nhân lực tại công ty Viễn thông Quảng Ninh Chương 2: Tác giả, hệ thống lại những số liệu cũng như đánh giá thực tế của công tác quản trị nguồn nhân lực tại Công ty Viễn thông Quảng Ninh, làm rõ các ưu, nhược điểm của những nội dung trong công tác quản trị nguồn nhân lực.
- Những tồn tại tại Chương 2 sẽ là cơ sở để luận văn đề ra các giải pháp hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại Chương 3.
- Chương 3: Từ việc phân tích các thực trạng về công tác quản trị nguồn nhân lực tại Công ty Viễn thông Quảng Ninh, kết hợp với cơ sở lý thuyết về quản trị nguồn nhân lực.
- Với mục tiêu góp phần vào sự phát triển cho Công ty, tôi đã đề xuất 03 giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị nguồn nhân lực cho Công ty và có một số kiến nghị với cơ quan chức năng của nhà nước như trên mong rằng sẽ được Công ty cũng như các nhà chức trách xem xét áp dụng.
- Vì vậy, vấn đề quản trị nhân lực trong tổ chức trở thành vấn đề cấp bách hiện nay.
- Nhận thức được tầm quan trọng của công tác quản trị nguồn nhân lực trong tổ chức, doanh nghiệp và đứng trước những thách thức trong giai đoạn hiện nay.
- Công ty Viễn thông Quảng Ninh đã và đang cố gắng hoàn thành nhiệm vụ mà Nhà nước và Tập đoàn VNPT giao cho, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh, cố gắng đứng vững và phát triển trên thị trường.
- Song trước những biến đổi của môi trường kinh doanh, sự cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường cung cấp dịch vụ viễn thông công nghệ thông tin, Công ty còn gặp rất nhiều khó khăn, do vậy mà Công ty cần phải năng động hơn, áp dụng những thành tựu khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất kinh doanh, Công ty phải hoàn thiện hơn nữa công tác quản trị nguồn nhân lực trong công ty để đáp ứng những nhiệm vụ khó khăn hơn trong tương lai, khẳng định được vai trò, vị thế cạnh tranh của mình trên thị trường.
- Với một thời gian dài công tác tại Công ty Viễn thông Quảng Ninh, em đã thấy được thực trạng công tác quản trị nhân lực của Công ty, có những thành công nhất định và những tồn tại nhất định.
- Trước thực trạng đó luận văn của em có đưa ra một số biện pháp mong rằng có giúp ích cho Công ty có thể hoàn thiện hơn Công tác quản trị nhân lực của mình trong thời gian tới.
- Em hy vọng với những đóng góp của mình và sự nỗ lực của toàn thể cán bộ công nhân viên, công ty Viễn thông Quảng Ninh sẽ vượt qua những khó khăn và thách thức phía trước để đạt được những thành công hơn nữa, từng bước góp phần đưa ngành Viễn thông, công nghệ thông tin ở Việt Nam phát triển bền vững

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt