« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp cải thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình (mới)


Tóm tắt Xem thử

- NGUYỄN THỊ KIM CHI MỘT SỐ GIẢI PHÁP CẢI THIỆN CÔNG TÁC QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC TẠI BAN QUẢN LÝ DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG NHÀ QUỐC HỘI VÀ HỘI TRƯỜNG BA ĐÌNH (MỚI) LUẬN VĂN THẠC SĨ BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI.
- NGUYỄN THỊ KIM CHI MỘT SỐ GIẢI PHÁP CẢI THIỆN CÔNG TÁC QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC TẠI BAN QUẢN LÝ DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG NHÀ QUỐC HỘI VÀ HỘI TRƯỜNG BA ĐÌNH (MỚI) LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH Hà Nội - 2015 QUẢN TRỊ KINH DOANH Hà Nội - 2015 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI.
- NGUYỄN THỊ KIM CHI MỘT SỐ GIẢI PHÁP CẢI THIỆN CÔNG TÁC QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC TẠI BAN QUẢN LÝ DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG NHÀ QUỐC HỘI VÀ HỘI TRƯỜNG BA ĐÌNH (MỚI) BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI.
- NGUYỄN THỊ KIM CHI MỘT SỐ GIẢI PHÁP CẢI THIỆN CÔNG TÁC QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC TẠI BAN QUẢN LÝ DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG NHÀ QUỐC HỘI VÀ HỘI TRƯỜNG BA ĐÌNH (MỚI) LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC TS.
- PHẠM THỊ KIM NGỌC Hà Nội - 2015 LỜI CAM ĐOAN Em xin cam đoan: Bản luận văn “Một số giải pháp cải thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình (mới)” là đề tài nghiên cứu của em với sự hướng dẫn khoa học của Tiến sĩ Phạm Thị Kim Ngọc.
- Tác giả Nguyễn Thị Kim Chi LỜI CẢM ƠN Để hoàn thành luận văn này, em xin chân thành gửi lời cảm ơn đến các thầy cô Viện Kinh tế và Quản lý đã truyền đạt cho em kiến thức trong suốt hai năm học Thạc sỹ tại trường.
- Đồng thời, em xin chân thành cảm ơn đến các thầy cô giáo trong Hội đồng khoa học Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Viện Đào tạo Sau đại học và các đồng nghiệp tại Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình (mới) đã tạo điều kiện và giúp đỡ em hoàn thành luận văn này.
- Những khái niệm cơ bản và vai trò về nguồn nhân lực.
- Khái niệm về nguồn nhân lực.
- Vai trò nguồn nhân lực.
- Khái niệm và vai trò của quản trị nguồn nhân lực.
- Khái niệm quản trị nguồn nhân lực.
- Vai trò quản trị nguồn nhân lực.
- Đặc điểm quản trị nguồn nhân lực trong các tổ chức.
- Đặc điểm quản trị nguồn nhân lực của Công ty, doanh nghiệp.
- Đặc điểm quản trị nguồn nhân lực của Ban Quản lý dự án.
- Nội dung cơ bản của công tác quản trị nguồn nhân lực.
- Hoạch định nguồn nhân lực.
- Tuyển dụng và lựa chọn nguồn nhân sự.
- Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.
- Các tiêu chí đánh giá công tác quản trị nguồn nhân lực.
- Những nhân tố ảnh hưởng đến công tác quản trị nguồn nhân lực.
- Bài học kinh nghiệm về QTNNL của các Ban QLDA tại Việt Nam.
- CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC.
- Ban Quản lý dự án điện hạt nhân Ninh Thuận.
- Ban Quản lý dự án Nhà máy thủy điện Sơn La.
- Bài học kinh nghiệm vận dụng cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình (mới.
- Giới thiệu về Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình (mới.
- Mô hình tổ chức và cơ cấu tổ chức của Ban Quản lý dự án.
- Chức năng, nhiệm vụ của Ban Quản lý dự án.
- Số lượng nhân lực của Ban Quản lý dự án.
- Phân tích công tác quản trị nguồn nhân lực tại Ban Quản lý dự án trong thời gian qua.
- Đánh giá chung về đặc điểm lực lượng cán bộ của Ban Quản lý dự án .
- Đánh giá về tình hình nhân sự của Ban Quản lý dự án.
- Thực trạng công tác quản trị nguồn nhân lực.
- Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến công tác quản trị nguồn nhân lực tại Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình (mới) trong thời gian vừa qua.
- Đánh giá chung công tác quản trị nguồn nhân lực tại Ban Quản lý dự án.
- 32 3.1 Định hướng phát triển của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình (mới) trong thời gian tới.
- 99 3.1.1 Quan điểm của Ban Quản lý dự án.
- Mục tiêu đối với công tác quản trị nguồn nhân lực của Ban QLDA.
- Các giải pháp cải thiện công tác quản trị nguồn nhân lực.
- Nhóm giải pháp nâng cao hiệu quả của công tác thiết kế công việc và tuyển dụng nguồn nhân lực.
- Nhóm giải pháp đào tạo, bố trí sắp xếp và phát triển nguồn nhân lực.
- Nhóm giải pháp tạo động lực và duy trì nguồn nhân lực.
- Kiến nghị với Ban Quản lý dự án.
- ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP CẢI THIỆN CÔNG TÁC QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC TẠI BAN QUẢN LÝ DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG NHÀ QUỐC HỘI VÀ HỘI TRƯỜNG BA ĐÌNH (MỚI.
- Sơ đồ tổ chức bộ máy của Ban QLDA ĐTXD Nhà Quốc hội.
- Số lượng, chất lượng nhân lực của Ban QLDA ĐTXD Nhà Quốc hội 42 Bảng 2.3.
- Đội ngũ cán bộ chủ chốt của Ban QLDA.
- Quy trình tuyển dụng của Ban QLDA ĐTXD Nhà Quốc hội.
- Thống kê số lượng tuyển dụng nhân lực trong 3 năm gần đây.
- Kết quả đào tạo nhân lực trong 3 năm gần đây.
- Điều kiện năng lực hoạt động của Ban QLDA chuyên ngành.
- Sơ đồ mô hình bộ máy tổ chức mới của Ban QLDA.
- Tổng hợp trình độ nhân lực để hoạt động Ban QLDA chuyên ngành.
- Dự kiến cơ cấu tổ chức hoạt động của Ban QLDA chuyên ngành.
- Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình (mới), quy định chức năng nhiệm vụ của các phòng chức năng, các báo cáo, quy chế, số liệu của đơn vị.
- Bộ Xây dựng, Quy định chức năng nhiệm vụ của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình (mới).
- Trần Kim Dung (2003), Giáo trình Quản trị nguồn nhân lực, NXB Thống kê, Hà Nội.
- Nguyễn Hữu Thân (2006), Quản trị nhân sự, NXB Thống kê, Hà Nội.
- Phan Minh Tuấn, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án điện hạt nhân Ninh Thuận, “Đào tạo nhân lực: Yếu tố cần cho phát triển điện hạt nhân” ngày Website nangluongvietnam.vn.
- Thông tin về Ban Quản lý dự án Nhà máy Thủy điện Sơn La.
- Ban Quản lý dự án Nhà máy Thủy điện Sơn La: Áp dụng thành công mô hình quản lý mới (năm 2012) trang điện tử.
- Lê Thị Anh Vân, Giáo trình giảng dạy môn Quản trị nguồn nhân lực, trường Đại học Bách khoa Hà Nội.
- Nghị định số 59/2015/NĐ-CP ngày của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình.
- Các Thông tư, văn bản quy định của Bộ Xây dựng áp dụng đối với các hoạt động của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng.
- DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT CB, CC, VC Cán bộ công chức, viên chức QTNNL Quản trị nguồn nhân lực NNL Nguồn nhân lực NL Nhân lực DN Doanh nghiệp ĐTXD Đầu tư xây dựng Ban QLDA Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình (mới) HC-TC Hành chính – Tổ chức XD Xây dựng QLDA Quản lý dự án PHẦN MỞ ĐẦU 1.
- Xuất phát từ quy luật khách quan của nền kinh tế thị trường, để đảm bảo chất lượng công trình và an toàn cộng đồng, bảo vệ sinh mạng và tài sản của nhân dân, đảm bảo sự phát triển bền vững đất nước thì phải tăng cường quản lý đối với hoạt động ĐTXD trong đó vấn đề con người tham gia trong quá trình XD đảm bảo chất lượng công trình chiếm vị trí hàng đầu.
- Ban QLDA là một thành phần quan trọng của dự án XD, có nhiệm vụ điều hành, QLDA trong suốt quá trình thực hiện dự án (từ khâu chuẩn bị dự án khảo sát, đo đạc.
- Điều này đòi hỏi Ban QLDA ĐTXD phải có sự quan tâm tới chất lượng sản phẩm XD, tới các phương thức quản lý cũng như các quy trình nội bộ hiệu quả nhằm tạo công trình đạt chất lượng tốt và công năng đáp ứng được các yêu cầu của thiết kế, yêu cầu của người sử dụng.
- Để đạt được mục tiêu này, họ dựa vào một phần lớn “nguồn nhân lực” có trình độ, kinh nghiệm của mình để thực hiện QLDA.
- Chính vì vậy, công tác QTNNL trong Ban BQLDA ĐTXD giúp tìm kiếm, phát triển và duy trì đội ngũ nhân viên, giúp họ đạt được hiệu quả năng suất cao hơn và những người tham gia tích cực vào sự thành công của Ban QLDA.
- QTNNL là một nhiệm vụ trung tâm và quan trọng nhất trong tất cả các nhiệm vụ của quản trị vì tất cả các vấn đề khác đều phụ thuộc vào mức độ thành công của quản trị con người.
- Một trong những yêu cầu chính của QTNNL là tìm ra đúng người, đúng số lượng và đúng thời điểm trên các điều kiện thỏa mãn của Ban QLDA và người lao động.
- Vì những lý do trên em xin chọn đề tài: “Một số giải pháp cải thiện công tác quản trị nguồn nhân lực tại Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình (mới)” thuộc Bộ Xây dựng và xin đưa ra một số giải pháp nhằm hoàn thiện hơn nữa công tác QTNNL từ đó nâng cao hiệu quả công việc.
- Lịch sử nghiên cứu Kể từ khi hình thành xã hội loài người, con người biết hợp quần thành tổ chức thì vấn đề quản trị bắt đầu xuất hiện.
- Mỗi hình thái kinh tế xã hội đều gắn liền với một phương thức sản xuất nhất định, xu hướng của quản trị ngày càng phức tạp cùng với sự phát triển ngày càng cao của nền kinh tế xã hội.
- Xã hội càng phức tạp, đa dạng và đông đảo bao nhiêu thì vai trò của nhà quản trị càng quan trọng bấy nhiêu.
- Nhưng một trong những vấn đề mấu chốt của nhà quản trị là QTNNL.
- Mục đích nghiên cứu Với mục đích cải thiện công tác QTNNL tại Ban QLDA ĐTXD Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình (mới), phát huy những thành tích đã đạt được trong thời gian qua và do một số khó khăn nên vẫn còn một vài điểm hạn chế còn tồn tại cần khắc phục, cụ thể.
- Hệ thống hoá những vấn đề cơ bản và góp phần làm sáng tỏ cơ sở lý luận QTNNL trong lĩnh vực XD của Ban QLDA.
- Phân tích và đánh giá thực trạng công tác QTNNL tại Ban QLDA ĐTXD Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình (mới.
- Đề xuất một số giải pháp và kiến nghị nhằm hoàn thiện căn bản công tác QTNNL tại Ban QLDA ĐTXD Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình (mới) để sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực đạt mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị.
- Bài học kinh nghiệm trong công tác QTNNL đối với các Ban Quản lý dự án 3.2.
- Đối tượng nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu của luận văn được xác định là công tác QTNNL tại Ban QLDA ĐTXD Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình (mới.
- 3 - Số liệu thu thập, sử dụng trong nghiên cứu, phân tích, đánh giá và minh chứng trong đề tài là của Ban QLDA ĐTXD Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình (mới) giai đoạn .
- Bố cục của luận văn Ngoài phần mở đầu, kết luận và danh mục tài liệu tham khảo, nội dung chính của luận văn được kết cấu thành 3 chương: Chương 1: Cơ sở lý luận về quản trị nguồn nhân lực Chương 2: Phân tích thực trạng công tác QTNNL tại Ban QLDA ĐTXD Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình (mới) Chương 3: Đề xuất một số giải pháp cải thiện công tác QTNNL tại Ban QLDA ĐTXD Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình (mới) 4.2.
- Một số đóng góp của luận văn - Hệ thống về mặt lý luận để làm rõ những nét đặc trưng của QTNNL trong Ban QLDA.
- Đánh giá thực trạng việc QTNNL tại Ban QLDA ĐTXD Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình (mới) trong thời gian qua.
- Đề xuất một số giải pháp nhằm cải thiện công tác QTNNL tại Ban QLDA ĐTXD Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình (mới).
- CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC 1.1.
- Những khái niệm cơ bản và vai trò về nguồn nhân lực 1.1.1.
- Khái niệm về nguồn nhân lực NNL có nhiều định nghĩa cũng như cách hiểu khác nhau.
- Theo định nghĩa của liên hợp quốc trong đánh giá về những tác động của toàn cầu hóa đến NNL (2009): “Nguồn nhân lực là trình độ lành nghề, là kiến thức và năng lực của toàn bộ cuộc sống con người hiện có thực tế hoặc tiềm năng để phát triển kinh tế, xã hội trong một cộng đồng”.
- Vai trò nguồn nhân lực - Về mặt kinh tế: NNL giúp cho các doanh nghiệp khai thác các khả năng tiền tàng, nâng cao năng suất lao động và lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp về NNL.
- “Trong tất cả các nhiệm vụ của quản trị, quản trị con người là nhiệm vụ trung tâm và quan trọng nhất vì tất cả các vấn đề khác đều phụ thuộc vào mức độ thành công của quản trị con người” (Likert – 1967).
- Các công ty ngày nay hơn nhau 5 hay không chính là do sản phẩm, trình độ và sự gắn bó của nhân viên đối với công ty – nghĩa là “các nhà quản trị phải nhận thức và đề ra chiến lược quản trị nguồn tài nguyên NL của mình một cách có hiệu quả” (Jim Keyser – 1987.
- Khái niệm và vai trò của quản trị nguồn nhân lực 1.2.1.
- Khái niệm quản trị nguồn nhân lực Tương tự như khái niệm về NNL, khái niệm về QTNNL cũng có những định nghĩa khác nhau.
- “QTNNL là thiết kế các chính sách và thực hiện các lĩnh vực hoạt động nhằm làm cho con người đóng góp giá trị hữu hiệu nhất cho tổ chức, bao gồm các lĩnh vực như hoạch định nguồn nhân lực, phân tích và thiết kế công việc, chiêu mộ và lựa chọn, đào tạo và phát triển, đánh giá thành tích và thù lao

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt