« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ công chức chính quyền các xã, thị trấn huyện Tiền Hải tỉnh Thái Bình


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài luận văn: Phân tích và đề xuất một số giải pháp nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ công chức chính quyền các xã, thị trấn huyện Tiền Hải tỉnh Thái Bình Tác giả: Bùi Thanh Lịch Khóa Người hướng dẫn: PGS.TS Nguyễn Ái Đoàn Từ khóa luận văn: Nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ chính quyền cơ sở Nội dung tóm tắt: a.
- Lý do chọn đề tài Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn chú trọng và quan tâm tới việc xây dựng đội ngũ cán bộ công chức nói chung và cán bộ công chức chính quyền chính cấp xã nói riêng.
- thực hiện thành công chương trình cải cách nền hành chính nhà nước và xây dựng nông thôn mới, góp phần ổn định hệ thống chính trị và chất lượng bộ máy nhà nước, do đó đội ngũ cán bộ công chức chính quyền cấp xã trong những năm qua từng bước phát triển cả số lượng và chất lượng, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của thời kỳ mới.
- Đa số cán bộ công chức cấp xã có phẩm chất đạo đức tốt, trung thành với lý tưởng, tin tưởng vào sự nghiệp đổi mới của Đảng.
- Tuy nhiên, so với yêu cầu nhiệm vụ mới của đất nước, của địa phương thì đội ngũ cán bộ công chức chính quyền cấp xã, thị trấn thuộc huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình nói riêng và cả nước nói chung còn nhiều bất cập.
- Năng lực của đội ngũ cán bộ công chức chính quyền cấp xã còn hạn chế, trong quá trình quản lý gặp nhiều khó khăn, va vấp.
- Mặt khác, trước tác động tiêu cực của kinh tế thị trường, một bộ phận cán bộ công chức nói chung, cán bộ công chức cấp xã nói riêng có biểu hiện suy thoái 1 về phẩm chất đạo đức, thái độ quan liêu, hách dịch, chưa thực hiện tốt công tác dân chủ cơ sở.
- Hơn nữa, tỉ lệ cán bộ công chức chưa đạt chuẩn vẫn còn cao.
- Năng lực, trình độ của không ít đại biểu HĐND cấp xã không đáp ứng được yêu cầu, đòi hỏi của nhiệm vụ mà nhân dân giao cho.
- Là một cán bộ trẻ làm trong huyện Tiền Hải tôi nhận thấy cán bộ công chức chính quyền chính cấp xã là nhân tố then chốt quyết định chính vì lẽ đó cần có một sự nghiên cứu đánh giá toàn diện về đội ngũ cán bộ, công chức chính quyền cấp xã để góp phần vào các giải pháp nâng cao trình độ, năng lực giúp họ thực hiện tốt công việc của mình.
- Đó là lý do tôi chọn nghiên cứu đề tài này.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích của luận văn là phân tích thực trạng năng lực đội ngũ cán bộ chính quyền qua đó nêu ra những vấn đề tồn tại cần khắc phục cũng như phân tích các nguyên nhân hạn chế đến năng lực đội ngũ cán bộ, công chức chính quyền các xã, thị trấn qua đó đề xuất các phương hướng, giải pháp nâng cao năng lực, đội ngũ cán bộ chính quyền các xã, thị trấn huyện Tiền Hải nhằm đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đổi mới, xây dựng Nhà nước pháp quyền của dân, do dân, vì dân ở nước ta hiện nay.
- Đối tượng nghiên cứu của luận văn nghiên cứu đội ngũ cán bộ chính quyền cấp xã chỉ tập trung vào đội ngũ cán bộ của HĐND và UBND cấp xã.
- Nội dung chính và đóng góp của tác giả Luận văn góp phần làm rõ hơn cơ sở lý luận và thực tiễn về năng lực và nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ chính quyền cấp xã.
- Đặc biệt làm rõ đặc điểm của đội ngũ cán bộ chính quyền cấp xã ở một tỉnh đồng bằng ven biển như tỉnh Thái Bình.
- Trên cơ sở đánh giá thực trạng về năng lực đội ngũ cán bộ chính quyền cấp xã của tỉnh Thái Bình, luận văn đề xuất các phương hướng, giải pháp nhằm nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ chính quyền cấp xã, đáp ứng nhiệm vụ cách mạng hiện nay đối với một tỉnh đồng bằng ven biển như tỉnh Thái Bình.
- Cơ sở lí luận về năng lực đội ngũ cán bộ chính quyền cấp của nhà nước.
- Thực trạng năng lực đội ngũ cán bộ, công chức chính quyền các xã, thị trấn thuộc huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.
- Một số giải pháp chủ yếu góp phần nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, công chức chính quyền các xã, thị trấn thuộc huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình giai đoạn hiện nay.
- Phương pháp nghiên cứu Phương pháp nghiên cứu được sử dụng gồm các phương pháp khảo sát điều tra tìm hiểu cụ thể, phương pháp phân tích, đối chiếu so sánh, hệ thống các thông tin điều tra thực tế.
- Kết luận Trong quá trình nghiên cứu hoàn thành Luận văn không thể giải quyết được hết các vấn đề liên quan đến năng lực đội ngũ cán bộ công chức các xã, thị trấn huyện Tiền Hải tỉnh Thái Bình và cũng không tránh khỏi những thiếu sót, rất mong sự nhận xét, góp ý của các thầy cô giáo, các nhà chuyên môn, các đồng nghiệp để có điều kiện tiếp tục hoàn thiện luận văn hơn nữa trong thời gian tới

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt