« Home « Kết quả tìm kiếm

Giải pháp đảm bảo nhân lực quản lý cho sự phát triển kinh tế - xã hội huyện Mê Linh đến năm 2020.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: “Giải pháp đảm bảo nhân lực quản lý cho sự phát triển kinh tế - xã hội huyện Mê Linh đến năm 2020” Tác giả luận văn: Nguyễn Anh Tuấn Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh Khóa: 2012A Người hướng dẫn: TS.
- Tính cấp thiết của đề tài Cán bộ nói chung và cán bộ quản lý nói riêng đóng vai trò hết sức quan trọng đối với sự phát triển của đất nước.
- Xây dựng đội ngũ cán bộ vững mạnh, có chất lượng cao là công việc đặc biệt quan trọng có ý nghĩa chiến lược lâu dài.
- Do vậy, việc nghiên cứu đánh giá khoa học và đảm bảo về đội ngũ cán bộ nói chung và cán bộ quản lý nói riêng có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc xây dựng và phát triển đội ngũ đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển đất nước trong thời kỳ mới, đó đang là nhiệm vụ then chốt của Đảng và Nhà nước.
- Nằm ở cửa ngõ phía Tây Bắc của Thủ đô Hà Nội, huyện Mê Linh là một địa bàn chiến lược quan trọng ở vùng đồng bằng sông Hồng.
- Những năm qua, Mê Linh đạt được những thành tựu quan trọng trong xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội.
- Tuy nhiên, trước yêu cầu phát triển của Thủ đô và đất nước đòi hỏi huyện Mê Linh phải có bước phát triển nhanh, mạnh và toàn diện hơn nữa.
- Do vậy, nhiệm vụ quan trọng và chủ yếu là xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ quản lý của huyện phải ngang tầm với yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trog thời kỳ mới.
- Với tất cả lý do trên, cùng với sự gợi ý của giáo viên hướng dẫn, tác giả chọn đề tài: “Giải pháp đảm bảo nhân lực quản lý cho sự phát triển kinh tế - xã hội huyện Mê Linh đến năm 2020” làm đề tài luận văn Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Đề tài hệ thống hóa những vấn đề lý luận cơ bản về nhân lực quản lý.
- Tập trung nghiên cứu đội ngũ nhân lực quản lý của huyện Mê Linh đối với sự phát triển kinh tế - xã hội huyện, trên cơ sở đó đề xuất giải pháp chủ yếu nhằm đảm bảo đội ngũ nhân lực quản lý của huyện về số lượng, cơ cấu, chất lượng, trong đó tập trung chủ yếu là giải pháp nhằm đảm bảo chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý của huyện.
- Thời gian khảo sát, nghiên cứu thực trạng là giai đoạn và đề xuất giải pháp đến năm 2015, định hướng đến năm 2020.
- Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Với khuôn khổ nội dung đề tài, luận văn được kết cấu thành 3 phần và đã đạt được những kết quả sau: Chương I: Luận văn đã trình bày cơ sở lý luận về nhân lực và đảm bảo nhân lực quản lý trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, bao gồm các khái niệm, phân loại, đặc điểm và vai trò của cán bộ quản lý.
- Luận văn cũng phân tích, làm rõ các nhân tố ảnh hưởng đến nguồn nhân lực quản lý, kinh nghiệm của các địa phương trong công tác cán bộ để Mê Linh có thể vận dụng trong việc đảm bảo đội ngũ nhân lực quản lý.
- Chương II: Luận văn đã đánh giá thực trạng đội ngũ nhân lực quản lý và thực trạng công tác đảm bảo đội ngũ nhân lực quản lý của huyện Mê Linh.
- Từ đó đưa ra những kết quả, những mặt hạn chế và nguyên nhân, làm cơ sở để đề ra những giải pháp trong chương III.
- Chương III: Dựa trên cơ sở dự báo về công tác tổ chức cán bộ, tình hình phát triển kinh tế - xã hội, định hướng, quan điểm, phương hướng, mục tiêu đảm bảo đội ngũ nhân lực quản lý, luận văn đã đề ra một số giải pháp chủ yếu để đảm bảo đội ngũ nhân lực quản lý của huyện Mê Linh, trọng tâm là giải pháp nâng cao 3 chất lượng.
- đồng thời đưa ra một số kiến nghị, đề xuất đối với thành phố Hà Nội và huyện Mê Linh trong việc đảm bảo đội ngũ nhân lực quản lý của huyện.
- Phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dụng phương pháp lịch sử, định lượng, định tính để mô tả, trình bày thực trạng đảm bảo đội ngũ nhân lực quản lý cho sự phát triển kinh tế - xã hội huyện Mê Linh từ năm 2011 đến năm 2014 và phương pháp logic để tổng hợp, khái quát và nhận xét, đánh giá quá trình đó.
- Kết luận Qua thực trạng đội ngũ cán bộ quản lý đối với việc phát triển kinh tế - xã hội huyện Mê Linh, để đảm bảo đội ngũ cán bộ quản lý ở Mê Linh trong thời gian tới, Luận văn “Giải pháp đảm bảo nhân lực quản lý cho sự phát triển kinh tế - xã hội huyện Mê Linh đến năm 2020” đã phân tích thực trạng đội ngũ cán bộ quản lý trên địa bàn huyện Mê Linh và đề xuất một số giải pháp đổi mới về tuyển dụng.
- nhằm đảm bảo đội ngũ nhân lực quản lý cho sự phát triển kinh tế - xã hội huyện Mê Linh đến năm 2020.
- Vì vậy, tác giả kính mong các thầy cô giáo, các nhà khoa học, những người làm công tác tổ chức cán bộ tham gia ý kiến đóng góp để luận văn được hoàn thiện hơn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt