« Home « Kết quả tìm kiếm

Hoàn thiện công tác Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực tại Công ty cổ phần Bảo tồn di sản văn hoá Việt giai đoạn 2014-2020.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Hoàn thiện công tác Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực tại Công ty cổ phần Bảo tồn di sản văn hoá Việt giai đoạn 2014-2020.
- Tác giả luận văn: Trần Đức Đạt Khóa: 2012 Người hướng dẫn Khoa học: Tiến sỹ Vũ Quang Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Khi người ta nhắc đến sự thành công của một doanh nghiệp, ngoài việc có một chiến lược kinh doanh phù hợp, không thể không nhắc đến yếu tố nguồn nhân lực của doanh nghiệp.
- Nguồn nhân lực là nguồn lực quan trọng nhất, quyết định đến sự tồn tại, phát triển cũng như sự thành công của tất cả các doanh nghiệp.
- Nhưng làm sao có được những con người có kiến thức, kinh nghiệm, lòng nhiệt huyết, tận tụy với công việc? Làm sao để phát huy hết khả năng của bản thân họ? Làm thế nào để họ cảm thấy luôn rực lửa, cháy hết mình trong công việc và cảm thấy hài lòng với công việc của họ? Đó chính là nhiệm vụ của công tác quản trị nguồn nhân lực.
- Công ty CP Bảo tồn di sản văn hoá Việt là một trong những doanh nghiệp trẻ hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực xây dựng tu bổ, tôn tạo các công trình văn hoá.
- Trong những năm qua Công ty đã chuyển mình nhanh chóng, biến đổi và phát triển cùng với sự chuyển biến của nền kinh tế.
- Công ty từ ngày đầu khởi dựng đã định hướng chuyên sâu về lĩnh vực Bảo tồn các di sản văn hoá của đất nước và đang dần khẳng định được thương hiệu của mình.
- Một trong các yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp chính là sự yếu kém trong việc Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực hiện có.
- Xuất phát từ nhận thức và tầm quan trọng của vấn đề quản trị nguồn nhân lực, tôi đã lựa chọn đề tài “Hoàn thiện công tác Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực tại 2 Công ty cổ phần Bảo tồn di sản văn hoá Việt giai đoạn để làm đề tài cho luận văn của mình.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu Mục đích nghiên cứu: Nghiên cứu nhằm tìm ra giải pháp giúp công ty CP Bảo tồn di sản văn hoá Việt.
- Giúp hoàn thiện trình độ nguồn nhân lực hiện tại.
- Kiến nghị, đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác Đào tạo nguồn nhân lực tại Công ty giai đoạn tới.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu.
- Đối tượng nghiên cứu: cán bộ, công nhân viên trong công ty.
- Các cán bộ và nhân viên đang tham gia công tác đào tạo nguồn nhân lực trong Công ty.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Nghiên cứu chủ yếu công tác Đào tạo nguồn nhân lực của công ty cổ phần Bảo tồn di sản Văn hóa Việt.
- Do công ty hoạt động trong lĩnh vực đặc thù, là nghành mới tại Việt Nam nên hiện nay chưa có công tác Phát triển nguồn nhân lực nên luận văn chỉ xét đến công tác đào tạo nguồn nhân lực tại công ty.
- c) Các nội dung chính Ngoài phần mở đầu, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo, nội dung chính của nghiên cứu được cấu thành 3 chương: Chương I: Cơ sở lý luận về công tác đạo tạo nguồn nhân lực trong doanh nghiệp.
- Chương II: Thực trạng đào tạo nguồn nhân lực tại Công ty cổ phần Bảo tồn di sản văn hóa Việt.
- Chương III: Các giải pháp và kiến nghị nhằm hoàn thiện công tác đào tạo nguồn nhân lực tại Công ty cổ phần Bảo tồn di sản văn hóa Việt giai đoạn 2014-2020.
- 3 d) Phương pháp nghiên cứu Các phương pháp nghiên cứu chủ yếu được sử dụng trong luận văn này bao gồm: Phương pháp nghiên cứu thực nghiệm, phương pháp thống kế, tiến hành khảo sát trong nội bộ Công ty, phương pháp phân tích tổng hợp, phương pháp so sánh.
- Việc sử dụng các phương pháp này nhằm làm rõ các vấn đề cần nghiên cứu và đạt được mục tiêu Luận văn nghiên cứu.
- Để nâng cao chất lượng, hiệu quả của hoạt động sản xuất kinh doanh các doanh nghiệp cần phải có một chính sách đào tạo nguồn nhân lực hợp lý.
- Công ty cổ phần Bảo tồn di sản văn hoá Việt cũng không nằm ngoài quy luật đó.
- Chính vì vậy tác giả đã lựa chọn đề tài “Hoàn thiện công tác Đào tao và Phát triển nguồn nhân lực tại Công ty cổ phần Bảo tồn di sản văn hoá Việt giai đoạn làm đề tài cho luận văn của mình.
- Theo mục đích yêu cầu đặt ra, bằng phương pháp Phương pháp nghiên cứu thực nghiệm, phương pháp thống kế, tiến hành khảo sát trong nội bộ công ty, phương pháp phân tích tổng hợp, phương pháp so sánh, luận văn đã hoàn thành một số công việc cụ thể sau.
- Tác giả đã trình bày được các cơ sở lý luận về đào tạo nguồn Nhân lực, đã phân tích và đánh giá thực trạng công tác Đào tạo nguồn nhân lực của Công ty trên các mặt: xác định nhu cầu đào tạo tại doanh nghiệp.
- Lập kế hoạch và mục tiêu đào tạo, lập phương pháp đào tạo…qua đó chỉ ra những điểm ưu, những hạn chế của từng công tác.
- 4 - Từ việc phân tích, đánh giá thực trạng công tác đào tạo nguồn nhân lực trên, luận văn đã trình bày một số giải pháp giúp công ty hoàn thiện công tác đào tạo nguồn nhân lực mà hiện công ty đang sử dụng.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt