« Home « Kết quả tìm kiếm

Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các khóa đào tạo tại Trường Đào tạo cán bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam.


Tóm tắt Xem thử

- Nguyễn Thị Bạch Liên PHÂN TÍCH VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÁC KHÓA ĐÀO TẠO TẠI TRƯỜNG ĐÀO TẠO CÁN BỘ NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS.
- Nguyễn Văn Nghiến HÀ NỘI – 2015 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các khóa đào tạo tại Trường Đào tạo cán bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Tác giả luận văn : Nguyễn Thị Bạch Liên Khóa Người hướng dẫn : TS.
- Lý do chọn đề tài NHNo với số lượng đội ngũ cán bộ CBNV đông đảo nhất trong các NHTM Việt Nam, với hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn - là lĩnh vực có bước tiến chậm hơn so với các ngành kinh tế khác, tất yếu sẽ gặp nhiều khó khăn trong vấn đề đáp ứng chất lượng nguồn nhân lực với yêu cầu thực tiễn.
- Và vì vậy, để hiện đại hóa NHNo theo chuẩn mực quốc tế, lành mạnh tài chính, giảm thiểu rủi ro trong hoạt động ngân hàng, nhiệm vụ đặt ra đối với nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của NHNo là hết sức nặng nề và cấp bách.
- Với mong muốn đóng góp một phần nhỏ vì sự phát triển bền vững của NHN, tác giả quyết định chọn đề tài: "Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các khóa đào tạo tại Trường Đào tạo cán bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam." làm đề tài nghiên cứu của mình 2.
- Mục đích nghiên cứu Làm sáng tỏ cơ sở lý luận về chất lượng đào tạo và vai trò của chất lượng đào tạo tại doanh nghiệp hiện nay.
- Phân tích, đánh giá thực trạng chất lượng các khóa đào tạo tại Trường Đào tạo cán bộ NHNo cũng như phân tích những nguyên nhân sâu xa dẫn đến những tồn tại này.
- Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các khóa đào tạo tại Trường Đào tạo cán bộ NHNo.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đề tài nghiên cứu trong phạm vi Trường Đào tạo cán bộ NHNo.
- Đối tượng nghiên cứu là thực trạng chất lượng các khóa đào tạo tại Trường Đào tạo cán bộ NHNo trong năm và 2014.
- Tóm tắt các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn được chia làm 3 chương: 2 Chương 1: Tập trung đi sâu vào các vấn đề lý luận cơ bản của công tác đào tạo bao gồm: Một số khái niệm về đào tạo cơ bản, liên quan tới đào tạo.
- Phương pháp đánh giá chất lượng dịch vụ.
- Vai trò của công tác đào tạo tại doanh nghiệp và các nhân tố ảnh hưởng đến công tác đào tạo.
- Quy trình đào tạo tại doanh nghiệp và sự cần thiết phải nâng cao chất lượng đào tạo.
- Chương 2: Tác giả giới thiệu khái quát về NHNo, về Trường Đào tạo cán bộ NHNo.
- Thực trạng hoạt động đào tạo tại Trường Đào tạo cán bộ NHNo trong 3 năm gần đây.
- Phân tích và đánh giá chất lượng các khóa đào tại Trường Đào tạo cán bộ NHNo một cách toàn diện thông qua những kết quả đạt được giống nhau và khác nhau của 2 khóa đào tạo "Đào tạo cán bộ mới" và "Quản trị Ngân hàng" cùng nguyên nhân của những vấn đề còn tồn tại của các khóa đào tạo tại Trường.
- Chương 3: Luận văn đã trình bày những định hướng đào tạo của Trường Đào tạo cán bộ NHNo.
- Từ đó, Luận văn đưa ra một số giải pháp tích cực nhằm nâng cao chất lượng các khóa đào tạo tại Trường Đào tạo cán bộ NHNo, góp phần đẩy mạnh hoạt động đào tạo tại Trường Đào tạo cán bộ NHNo nói riêng và NHNo nói chung.
- Nguồn thông tin nội bộ: báo cáo tình hình công tác đào tạo trong những năm vừa qua.
- Kết luận Đào tạo là nhiệm vụ chiến lược trong việc nâng cao chất lượng nguồn lực con người.
- Để có được nguồn nhân lực chất lượng cao thì công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cần được chú trọng và đầu tư đúng mức.
- Với mục tiêu đưa NHNo trở thành một NHTM hiện đại, có khả năng cạnh tranh cao, phát triển bền vững, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế của đất nước, công tác đào tạo của Trường đã được Ban Lãnh đạo NHNo đặc biệt coi trọng.
- Luận văn đã phần nào làm rõ được thực trạng công tác đào tạo cũng như hiệu quả của công tác này tại Trường qua việc phân tích và đánh giá, từ đó, thấy được một số hạn chế, thiếu sót trong công tác đào tạo của Trường mà đề xuất những ý kiến nhằm góp phần nâng cao chất lượng các khóa đào tạo, hiệu quả công tác đào tạo tại Trường Đào tạo cán bộ.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt