« Home « Kết quả tìm kiếm

Một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực của cán bộ, công chức tại UBND huyện Tam Đảo – Tỉnh Vĩnh Phúc.


Tóm tắt Xem thử

- 1TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực của cán bộ, công chức tại UBND huyện Tam Đảo – Tỉnh Vĩnh Phúc.
- Tác giả luận văn:Nguyễn Thị Thuỷ Khóa: 2014B-QTKD1 Người hướng dẫn: TS Nguyễn Danh Nguyên Từ khóa: Nâng cao năng lực cán bộ, công chức UBND huyện.
- Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Thực hiện cải cách hành chính Nhà nước nhằm xây dựng một nền hành chính trong sạch, minh bạch, chuyên nghiệp, hiện đại thì một trong những vấn đề cơ bản đặt ra giải quyết là nâng cao năng lực thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức trong đó có cán bộ, công chức UBND huyện Tam Đảo – Tỉnh Vĩnh Phúc.
- Cán bộ, công chức hành chính (hay còn gọi là cán bộ, công chức hành chính nhà nước) là nguồn nhân lực quan trọng của bộ máy hành chính từ trung ương đến địa phương.
- Nguồn nhân lực này quyết định việc hoàn thành chức năng, nhiệm vụ của bộ máy hành chính.
- Sự thành công hay thất bại của một quốc gia, một ngành, một lĩnh vực, một địa phương hay một vùng lãnh thổ có một phần quan trọng phụ thuộc vào đội ngũ CBCC trong bộ máy hành chính nhà nước.
- Do vậy việc nghiên cứu đánh giá khoa học về đội ngũ cán bộ, công chức hành chính nhà nước (HCNN) và năng lực đội ngũ cán bộ, công chức HCNN có ý nghĩa hết sức quan trọng, là cơ sở giúp cho Đảng và Nhà nước có chiến lược trong việc xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ, công chức HCNN đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển đất nước.Đội ngũ cán bộ, công chức HCNN Việt Nam đã được hình thành và phát triển cùng với công cuộc giải phóng đất nước, bảo vệ tổ quốc và xây dựng chủ nghĩa xã hội.
- Trước yêu cầu của thực tiễn cách mạnh đó, đội ngũ cán bộ, công chức HCNN đã có bước phát triển nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng, góp phần quan trọng 2vào thực hiện nhiệm vụ của đất nước trong từng thời kỳ.
- Mặc dù những năm qua, các cấp ủy Đảng và chính quyền huyện Tam Đảo đã ban hành và thực hiện nhiều chủ trương, chính sách đào tạo, thu hút, xây dựng đội ngũ CBCC.
- nhưng một bộ phận CBCC của huyện chưa thật sự ổn định, tính chuyên nghiệp hóa còn thấp, còn nhiều hạn chế về năng lực quản lý xã hội, quản lý kinh tế, pháp luật, hành chính, kỹ năng thực thi công vụ.
- Nhận thức rõ đội ngũ CBCC có ý nghĩa quan trọng đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội, trong đó, mỗi CBCC với tư cách là chủ thể của mọi hoạt động, có vai trò tích cực nhất, mang tính chất quyết định đến việc khai thác và sử dụng các nguồn lực khác.
- Vấn đề làm thế nào để nâng cao năng lực đội ngũ CBCC đảm bảo có đủ năng lực trình độ, phẩm chất đạo đức và các yếu tố hội đủ để đáp ứng yêu cầu phát triển của huyện Tam Đảo, Tỉnh Vĩnh Phúc là vô cùng cấp thiết.
- Chính vì vậy, Tôi chọn đề tài: "Một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực của cán bộ, công chức tại UBND huyện Tam Đảo - Tỉnh Vĩnh Phúc" làm luận văn tốt nghiệp thạc sĩ.
- Mục đích nghiên cứu: Trên cơ sở hệ thống hóa và làm sáng tỏ các vấn đề lý luận và thực tiễn về năng lực đội ngũ CBCC cấp huyện, luận văn phân tích và đánh giá thực trạng năng lực đội ngũ CBCC tại Ủy ban nhân dân huyện Tam Đảo, Tỉnh Vĩnh Phúc.
- Từ đó, đề xuất các giải pháp, kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ CBCC tại Huyện ủy - 3UBND huyện Tam Đảo, Tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 Đối tượng nghiên cứu: Cán bộ, công chức tại UBND huyện Tam Đảo.
- Phạm vi nghiên cứu.
- Về không gian: Giới hạn nghiên cứu tại UBND huyện Tam Đảo – Tỉnh Vĩnh Phúc.
- Về thời gian: Nghiên cứu số liệu giai đoạn 2011-2015 b) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Nội dung chính của luận văn bao gồm các chương sau: Chương 1: Tổng quan tình hình nghiên cứu và Cơ sở lý luận Tác giả đã trình bày được lý luận chung về cán bộ, công chức và thực tiễn năng lực cán bộ, công chức cấp huyện và đây cũng chính là căn cứ để tác giả phân tích các chương sau.
- Chương 2: Thực trạng năng lực cán bộ, công chức UBND huyện Tam Đảo.
- Tác giả đã đi sâu tìm hiểu và nghiên cứu thực trạng năng lực làm việc, quản lý, triển khai công việc của cán bộ, công chức cấp huyện.
- Tiến hành điều tra, thống kê, sự dụng bảng hỏi để làm về năng lực thực thị công việc của đơn vị.
- Phân tích năng lực làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức cấp huyện.
- Chương 3: Một số giải pháp nhằm nâng cao năng lực cán bộ, công chức UBND huyện Tam Đảo.
- Tác giả căn cứ vào thực trạng đã phân tích ở chương 2 đề xuất một số giải pháp giúp UBND huyện nâng cao năng lực thực thi công việc của cán bộ, công chức góp phần xây dựng huyện ngày một phát triển.
- Kết luận Với những nội dung được trình bày trong luận văn, tác giả hy vọng góp phần vào việc nâng cao năng lực cán bộ, công chức UBND huyện

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt