« Home « Kết quả tìm kiếm

Các giải pháp tăng mức độ nhận biết thương hiệu Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đối với học sinh THPT tại Hà Nội


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Các giải pháp tăng mức độ nhận biết thương hiệu Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đối với học sinh THPT tại Hà Nội Tác giả luận văn: Nguyễn Kim Chi Khóa: 2014B – QTKD 2 Người hướng dẫn: TS.
- Nguyễn Thị Mai Anh Từ khóa : Nhận biết thương hiệu,Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, học sinh THPT tại Hà Nội Nội dung tóm tắt: 1.
- Do đó, xây dựng sự nhận biết thương hiệu tốt gia tăng khả năng cạnh tranh và khẳng định vị thế.
- Trường ĐHBK Hà Nội có truyền thống gần 60 năm xây dựng và phát triển, sở hữu cảnh quan sư phạm, cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ giảng viên có trình độ cao.
- Tuy nhiên, công tác truyền thông và xây dựng những hình ảnh trên gắn liền với thương hiệu ĐHBK Hà Nội chưa được quan tâm nhiều và phát triển đúng hướng.
- Theo một cuộc khảo sát nhỏ, phần lớn những người tham gia (bao gồm phụ huynh, học sinh) đều chưa nhận biết rõ về thương hiệu ĐHBK Hà Nội.
- Và trong thời đại công nghệ số khi Chính vì vậy, việc nghiên cứu, đo lường là cơ sở để đưa ra các giải pháp làm tăng sự nhận biết thương hiệu ĐHBK Hà Nội từ đó giúp Nhà Trường có những định hướng, biện pháp truyền thông hiệu quả hơn trong việc phát triển thương hiệu ĐHBK Hà Nội.
- Mục tiêu nghiên cứu, đối tượng và phạm vi nghiên cứu  Mục tiêu nghiên cứu Mục tiêu chung của luận văn là nghiên cứu để đề xuất các giải pháp tăng nhận biết thương hiệu trường đối với học sinh THPT trên địa bàn Hà Nội.
- Các mục tiêu cụ thể bao gồm: Hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về thương hiệu và nhận biết thương hiệu Đánh giá nhận biết thương hiệu của Trường ĐHBK Hà Nội đối với các học sinh THPT trên địa bàn Hà nội Đề xuất một số giải pháp để tăng nhận biết thương hiệu trường ĐHBK Hà Nội đối với học sinh THPT trên địa bàn Hà Nội  Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu là các vấn đề lý luận cơ bản về thương hiệu, chiến lược xây dựng và phát triển thương hiệu Phạm vi nghiên cứu: Học sinh lớp đang học các khối A,A1, B, D1 trong giai đoạn ôn tập, lựa chọn trường thi và phụ huynh học sinh lớp những người có ảnh hưởng đến việc ra quyết định lựa chọn trường thi của con em mình.
- Nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Luận văn của đề tài được cấu trúc theo 3 chương như sau: Chương 1: Cơ sở lý thuyết về thương hiệu và nhận biết thương hiệu Chương 2 : Phân tích mức độ nhận biết thương hiệu trường ĐHBK Hà nội đối với học sinh PTTH tại Hà nội Chương 3: Đề xuất các giải pháp để tăng mức độ nhận biết thương hiệu trường ĐHBK Hà nội đối với học sinh THPT Hà nội 4.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Để thực hiện được mục tiêu nghiên cứu trên, đề tài sử dụng phương pháp logic và nghiên cứu so sánh, phương pháp tổng hợp, phương pháp điều tra bảng câu hỏi, sử dụng phần mềm online KVSPRO để phân tích số liệu với giao diện thân thiện người dùng và phần code xử lý phân tích dữ liệu được xây dựng với nền tảng từ phần mềm SPSS.
- Kết luận Yếu tố thương hiệu trong giáo dục hiện nay là một vấn đề rất mới mẻ.
- Các trường đại học cũng quan tâm đến việc phải xây dựng thương hiệu của trường để có thể có được nguồn sinh viên tốt, giúp nâng cao vị thế của nhà trường.
- Đối với trường ĐHBK Hà Nội, mặc dù là một ngôi trường với bề dày lịch sử, cơ sở vật chất khang trang….
- tuy nhiên các vấn đề truyền thông về thương hiệu của trường cũng cần phải được chú trọng.
- Nhà trường cũng đang xây dựng những chương trình truyền thông trong giai đoạn mới, do vậy việc chọn đề tài nghiên cứu xuất phát từ nhu cầu cần đo lường sự nhận biết thương hiệu trường ĐHBK Hà Nội, cung cấp các thông tin trợ giúp cho việc đưa ra các kế hoạch, chương trình truyền thông.
- Trong khuôn khổ của đề tài, tác giả đã tiến hành đo lường sự nhận biết thương hiệu ĐHBK Hà Nội của các đối tượng học sinh, phụ huynh học sinh và đánh giá của họ về mức độ quan trọng của các yếu tố tạo nên thương hiệu ĐHBK Hà Nội.
- Từ đó đánh giá mức độ nhận biết thương hiệu ĐHBK Hà Nội, tìm ra các yếu tố có mức ảnh hưởng quan trọng và các kênh đề xuất một số giải pháp truyền thông nhằm định hướng phát triển thương hiệu ĐHBK Hà Nội.

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt