« Home « Kết quả tìm kiếm

Đề xuất một số giải pháp để tăng cường động lực cho người lao động tại Viện đo lường Việt Nam.


Tóm tắt Xem thử

- 1 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: Đề xuất một số giải pháp để tăng cường động lực cho người lao động tại Viện Đo lường Việt Nam.
- Lý do chọn đề tài Động lực lao động là một trong những vấn đề được các doanh nghiệp quan tâm hàng đầu bởi đây chính là nguồn gốc thúc đẩy tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng nguồn lực con người.
- Trong bối cảnh thực trạng doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn như hiện nay thì công tác tạo động lực cho người lao động vốn đã cần thiết thì nay lại càng cần thiết hơn.
- Đòi hỏi các nhà quản lý phải thường xuyên quan tâm, đưa ra những biện pháp để nâng cao vai trò của công tác tạo động lực trong lao động.
- Với ý nghĩa đó, tôi chọn vấn đề: Đề xuất một số giải pháp để tăng cường động lực cho người lao động tại Viện Đo lường Việt Nam làm đề tài luận văn thạc sĩ quản trị kinh doanh.
- Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu: Mục đích Tìm ra các ưu điểm, tồn tại trong công tác tạo động lực cho người lao động của Viện Đo lường Việt Nam, đề xuất các giải pháp nhằm phát huy ưu điểm, khắc phục tồn tại trong công tác tạo động lực cho người lao động, qua đó có thể kích thích người lao động làm việc hăng say, tăng năng suất lao động, giúp đơn vị giữ gìn, phát triển được lực lượng lao động và đạt được các mục tiêu trong việc phát triển.
- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu: Động lực lao động và công tác tạo động lực cho người lao động tại Viện Đo lường Việt Nam.
- 2 Phạm vi nghiên cứu: Phạm vi nghiên cứu: Đối tượng khảo sát là toàn bộ người lao động tại Viện và công tác tạo động lực cho người lao động tại Viện Đo lường Việt Nam trong thời gian 3 năm gần đây 3.
- Chương 1: Cơ sở lý luận về động lực và tạo động lực cho người lao động.
- Chương 2: Thực trạng công tác tạo động lực cho người lao động tại Viện Đo lường Việt Nam.
- Chương 3: Một số giải pháp để tăng cường động lực cho người lao động tại Viện Đo lường Việt Nam.
- Đóng góp mới của luận văn Ngoài việc hệ thống hóa những vấn đề lý luận cơ bản về động lực và tạo động lực cho người lao động tại Viện Đo lường Việt Nam.
- Đánh giá thực trạng công tác tạo động lực cho người lao động.
- Đề xuất giải pháp hoàn thiện công tác tạo động lực cho người lao động.
- Luận văn sẽ đóng góp những giải pháp chung mang tính chất tham khảo và ở tầm vĩ mô cho toàn bộ đơn vị, dưới con mắt của một người lao động về những vấn đề xung quanh yếu tố tác động đến quá trình tạo động lực cho người lao động của đơn vị.
- Phương pháp nghiên cứu.
- Luận văn sử dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học về kinh tế: Để có được những thông tin, dữ liệu, phân tích kết quả và các giải pháp mang tính thuyết phục bằng việc sử dụng kết hợp hệ thống các phương pháp nghiên cứu sau.
- Kết luận Người lao động khi tham gia vào tổ chức luôn mong muốn sẽ cống hiến được nhiều cho tổ chức, đồng thời họ cũng muốn nhận được sự đền đáp xứng đáng về vật chất và tinh thần.
- Làm thế nào để đảm bảo được những mong muốn này cho người lao động? Điều này phụ thuộc rất nhiều vào chính sách nhân sự của tổ chức đặt biệt là công tác tạo động lực.
- Tạo động lực cho người lao động là công tác quan trọng đối với bất kỳ tổ chức nào trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh hiện nay, giúp doanh nghiệp gìn giữ và phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy phát triển ổn định và bền vững.
- Công tác tạo động lực cho người lao động là một công tác phức tạp, khó khăn và lâu dài, không thể nhanh chóng hay vội vàng.
- Vì thế, những giải pháp đưa ra không thể thực hiện đơn lẻ từng khía cạnh, mà phải thực hiện các đồng nhất cùng nhau thì mới mong có hiệu quả cao.
- Để các giải pháp nêu trên có thể thực hiện được thì Lãnh đạo doanh nghiệp phải nêu cao vai trò trung tâm, có hiểu biết và quan tâm sâu sát đến công tác quản trị nguồn nhân lực nói chung và công tác tạo động lực cho người lao động nói riêng, tích cực chỉ đạo và giao chức năng chuyên môn việc thực hiện nhiệm vụ liên quan, qua đó có thể kích thích người lao động làm việc hăng say, tăng năng suất lao động, giúp cho đơn vị gìn giữ, phát triển được lực lượng lao động và đạt được các mục tiêu đề ra.
- Xuất phát từ thực tế trên, với mong muốn đóng góp được chút ít công sức của mình vào quá trình tạo động lực cho người lao động tại VMI.
- Tôi hy vọng những vấn đề lý luận cũng như những giải pháp đã đưa ra sẽ được quan tâm nhằm mục đích giúp Viện Đo lường Việt Nam phục vụ công tác tạo động lực cho người lao động được tốt hơn, từ đó tạo nên một Viện Đo lường Việt Nam có uy tín trên thị trường

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt