« Home « Kết quả tìm kiếm

Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển đội ngũ giảng viên trường Đại học Sao Đỏ


Tóm tắt Xem thử

- TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ Đề tài: Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển đội ngũ giảng viên trường Đại học Sao Đỏ Tác giả luận văn:Nguyễn Thị Thu Khóa: 2014B-QTKD3 Người hướng dẫn: PGS.TS Trần Văn Bình Nội dung tóm tắt: a) Lý do chọn đề tài Trong bất kỳ Tổ chức nào, nguồn nhân lực luôn được xem là vốn quý nhất, là “chìa khóa” làm nên mọi sự thành công.
- Để có 1 nguồn nhân lực mạnh, đòi hỏi Tổ chức cần thực hiện tốt công tác quản trị nguồn nhân lực với 1 chiến lược xuyên suốt kể từ khâu tuyển chọn đầu vào đến khâu đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.
- 1 Tổ chức muốn tạo nên sự phát triển bền vững, nếu chỉ đơn thuần sở hữu 1 đội ngũ nhân lực giỏi, có trình độ cao thì chưa đủ, mà quan trọng hơn là khi nhân lực được tuyển về theo đúng yêu cầu, cần được bố trí và sắp xếp công việc đúng vị trí, phù hợp với năng lực, đồng thời tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng để phát huy sở trường, thế mạnh hoặc bổ sung những yếu điểm để hoàn thiện hơn.
- Quá trình đó sẽ giúp cho người lao động hăng say cống hiến, gắn bó lâu dài với tổ chức và làm việc hết mình vì sự phát triển của Tổ chức đó.
- Hiện nay, thị trường Việt Nam đang sở hữu một nguồn nhân lực dồi dào, đa dạng, tuy nhiên trình độ kỹ năng còn nhiều hạn chế, vấn đề về cập nhật kiến thức mới, công nghệ mới chưa thường xuyên.
- Thực trạng đó đòi hỏi người đứng đầu các Tổ chức cần có tầm nhìn chiến lược về quản trị và phát triển nguồn nhân lực để sàng lọc và bồi dưỡng, tạo nên nguồn lực mạnh, đủ sức cạnh tranh và đứng vững trên thị trường.
- Xuất phát từ thực trạng và các yêu cầu cấp thiết đó, tôi đã lựa chọn đề tài “ Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển đội ngũ giảng viên trường Đại học Sao Đỏ.
- với mong muốn đóng góp 1 phần nhỏ bé cho việc hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của Trường Đại học Sao Đỏ vì mục tiêu phát triển bền vững của Nhà trường.
- b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.
- 1 Mục đích nghiên cứu.
- Hệ thống hóa cơ sở lý luận về công tác đào tạo và phát triển nhân lực trong tổ chức.
- Phân tích thực trạng công tác đào tạo và phát triển đội ngũ giảng viên trường Đại học Sao Đỏ - Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển đội ngũ giảng viên trường Đại học Sao Đỏ.
- Đối tượng nghiên cứu.
- Đội ngũ cán bộ giảng viên trường Đại học Sao Đỏ Phạm vi nghiên cứu.
- Về không gian: Giới hạn nghiên cứu tại Trường Đại học Sao Đỏ.
- Về thời gian: Nghiên cứu số liệu giai đoạn 2012-2014 Phạm vi nghiên cứu + Về không gian: Giới hạn nghiên cứu tại Trường Đại học Sao Đỏ.
- Về thời gian: Nghiên cứu số liệu giai đoạn 2012-2014 c) Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả Nội dung chính của luận văn bao gồm các chương sau: Chương 1: Cơ sở lý luận về công tác đào tạo và phát triển đội ngũ giảng viên Đại học Tác giả đã trình bày được lý luận chung về công đào tạo và phát triển nhân lực trong doanh nghiệp và phân tích rõ yêu cầu của giảng viên đại học và đây cũng chính là căn cứ để tác giả phân tích các chương sau.
- Chương 2: Thực trạng công tác đào tạo và phát triển đội ngũ giảng viên trường Đại học Sao Đỏ.
- Tác giả đã đi sâu tìm hiểu và nghiên cứu thực trạng hoạt động đào tạo và phát triển đội ngũ giảng viên nhà trường.
- Tiến hành điều tra, phỏng vấn các chuyên gia và giảng viên trong nhà trường để làm sáng tỏ hơn về tình hình đào tạo và phát triển nhân lực của đơn vị.
- Phân tích các thành công và hạn chế trong hoạt động đào tạo và phát triển nhân lực của nhà trường.
- Chương 3: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển đội ngũ giảng viên trường Đại học Sao Đỏ.
- 2 Tác giả căn cứ vào thực trạng đã phân tích ở chương 2 đề xuất một số giải pháp giúp Quý Nhà trường hoàn thiện hơn nữa hoạt động đào tạo và phát triển nhân lực của mình.
- Để từ đây Nhà trường có thể thúc đẩy nguồn nhân lực phát triển hơn nữa, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường d) Phương pháp nghiên cứu.
- Trong quá trình nghiên cứu tác giả dùng kết hợp một số phương pháp nghiên cứu sau.
- Phương pháp quan sát, phân tích, thống kê số liệu + Phương pháp hỏi ý kiến chuyên gia + Sử dụng bảng hỏi: Tác giả sử dụng bảng hỏi để điều tra về thực trạng công tác đào tạo và phát triển đội ngũ giảng viên Trường Đại học Sao Đỏ.
- e) Kết luận Với những nội dung được trình bày trong luận văn, tác giả hy vọng góp phần vào việc nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên trường Đại học Sao Đỏ.
- Vì sự phát triển và mục tiêu xây dựng Nhà trường vươn tầm cao mới với đội ngũ giảng viên có chất lượng cao hơn

Xem thử không khả dụng, vui lòng xem tại trang nguồn
hoặc xem Tóm tắt